[Đính chính] KHÔNG TỒN TẠI máy lọc nước không cần thay lõi

Ngày đăng: 01/04/2023 19:10:34 Ngày cập nhật: 03/05/2024 00:52:49

Quá trình thay lõi lọc phức tạp tốn nhiều tiền bạc và công sức khiến nhiều người luôn mong muốn tìm kiếm một sản phẩm máy lọc nước không cần thay lõi. Tuy nhiên có thực sự tồn tại dòng máy như vậy? Câu hỏi này sẽ được giải đáp chi tiết ngay sau đây!

1. Không có máy lọc nước nào không cần thay lõi lọc

Hiện nay một số nguồn tin cho rằng có những dòng máy lọc nước không cần thay lõi nhưng vẫn đảm bảo hoạt động của máy và chất lượng nguồn nước. Những thông tin này có thực sự chính xác?

Trên thực tế trên thị trường không hề có một sản phẩm máy lọc nước nào đảm bảo không cần thay lõi lọc mà vẫn có thể cho ra nguồn nước uống chất lượng và an toàn cho người dùng được. Bởi khi sử dụng được một thời gian lõi lọc có thể gặp một số tình trạng như:

  • Lõi lọc bị bám cặn bẩn, tích tụ chất bẩn có thể tái nhiễm vào nguồn nước.
  • Lỗ lọc bị nới rộng.
  • Thành phần trong lõi lọc hết hạn, mài mòn.

Trong trường hợp này nếu tiếp tục sử dụng lõi lọc có thể dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng như nước nhiễm bẩn, giảm tuổi thọ máy, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng,...Do đó có thể khẳng định thông tin nêu trên là thiếu cơ sở, mọi người cần cân nhắc khi tham khảo tin tức từ các nguồn này.

Hệ thống lõi lọc có nhiệm vụ loại bỏ bụi bẩn, tạp chất và vi khuẩn

Hệ thống lõi lọc có nhiệm vụ loại bỏ bụi bẩn, tạp chất và vi khuẩn ra khỏi nguồn nước

Có thể bạn quan tâm: 3 Hậu quả khôn lường khi không thay lõi lọc nước đúng hạn

2. Hậu quả khôn lường nếu không thay lõi lọc đúng hạn

Lõi lọc thường có cấu trúc phức tạp cùng nguyên lý hoạt động đặc biệt. Ví dụ như các lõi lọc thô thường được cấu tạo từ các sợi bông xốp hoặc than hoạt tính với nhiệm vụ lọc các chất cặn bẩn trong nước.

Còn lõi lọc RO làm từ các màng lọc vải polyester, lớp lọc polyamide met và xốp poly sulfone dùng để loại bỏ các tạp chất vi khuẩn kích thước nhỏ. Việc người dùng không thay thế lõi lọc đúng hạn rất nguy hiểm, có thể dẫn đến những tác hại sau:

Làm giảm chất lượng nước, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe

Hệ thống lõi lọc có nhiệm vụ lọc bỏ các chất cặn bẩn, tạp chất, vi khuẩn và chất độc ra khỏi nguồn nước. Do đó khi sử dụng trong thời gian dài sẽ không tránh khỏi hiện tượng cặn bẩn, tích tụ bên trong lõi. Nếu không thay thế kịp thời không những máy lọc nước thể làm sạch nước mà còn có nguy cơ khiến nước bẩn hơn do nhiễm khuẩn từ lõi, ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng.

Giảm tuổi thọ của máy

Hệ thống máy lọc nước bao gồm nhiều lõi lọc khác nhau, việc không thay lõi đúng hạn không chỉ khiến nguồn nước tinh khiết đầu ra kém chất lượng mà còn gây giảm tuổi thọ các linh kiện khác trong máy. Ví dụ, nếu bạn không thay hệ thống lõi lọc thô đúng hạn, bộ phận này sẽ không thể lọc sạch các vi khuẩn, tạp chất kích cỡ lớn khiến cho nước đi vào màng RO không được đảm bảo. Điều này sẽ tăng thêm áp lực cho màng lọc RO, khiến màng nhanh hỏng hơn.

Không thay lõi lọc đúng hạn sẽ làm giảm chất lượng nước

Không thay lõi lọc đúng hạn sẽ làm giảm chất lượng nước cũng như tuổi thọ lõi lọc

Giảm công suất lọc của máy

Mỗi dòng máy lọc nước đều có công suất lọc nhất định. Tuy nhiên khi nguồn nước bị nhiễm bẩn lâu dần sẽ khiến các chất cặn bẩn tích tụ bên trong lõi, gây hiện tượng tắc nghẽn màng lọc. Nước không đi qua được hệ thống lọc sẽ làm cho công suất lọc của máy sụt giảm nghiêm trọng. Bạn sẽ nhận thấy nước thải nhiều nhưng chỉ lọc được ít nước tinh khiết hoặc nước chảy tương đối chậm.

Tăng chi phí phát sinh

Ngoài những tác hại trên, việc không thay lõi lọc đúng hạn còn khiến gia đình tiêu tốn một khoản chi phí lớn cho việc sửa chữa máy lọc. Do nếu sử dụng quá lâu lõi lọc sẽ bị hỏng, không chỉ giảm hiệu suất lọc mà còn ảnh hưởng đến nhiều linh kiện khác như máy bơm, bình áp,...Trong khi đó chi phí sửa chữa máy lại cao hơn rất nhiều so với khi thay thế lõi lọc mới.

3. Thời gian thay lõi CHUẨN cho từng loại lõi

Thay thế lõi lọc là việc làm cần thiết, không chỉ đảm bảo chất lượng nguồn nước mà còn tăng tuổi thọ cho máy. Chính vì thế ngay khi phát hiện một trong số các hiện tượng sau bạn cần ngay lập tức kiểm tra và thay lõi lọc mới:

  • Nguồn nước ra bị tắc, chạy chậm hoặc nhỏ giọt.
  • Khi uống thấy nước có mùi hôi hoặc vị khác lạ.
  • Máy lọc nước phát ra tiếng kêu tạch tạch khi hoạt động.
  • Nước ở vòi xuất hiện cặn hoặc vẩn đục.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thay thế các lõi lọc theo thời gian được nhà sản xuất khuyến cáo như sau:

Lõi lọcHình ảnhThời gian sử dụng
Lõi số 1: PP 5 micronLõi số 1: PP 5 micron3-6 tháng
Lõi số 2:
  • OCB-GAC
  • Cation resins
Lõi số 26-9 tháng
Lõi số 3:
  • PP micron
  • CTO-GAC
Lõi số 36-9 tháng
Màng lọc RO24-36 tháng
Lõi chức năng: T33-GACLõi chức năng: T33-GAC12-18 tháng
Lõi chức năng: Khoáng đáLõi chức năng: Khoáng đá12-18 tháng
Lõi chức năng: Hồng ngoạiLõi chức năng: Hồng ngoại12-18 tháng
Lõi chức năng: Nano bạcLõi chức năng: Nano bạc12-18 tháng

4. Lưu ý giúp kéo dài thời gian sử dụng lõi lọc

Thời gian thay lõi theo khuyến cáo của nhà sản xuất chỉ mang tính tương đối, tùy thuộc vào nguồn nước đầu vào và thời gian sử dụng thì thường phải thay sớm hơn. Tuy nhiên nếu muốn kéo dài thời gian này nhiều nhất có thể, người dùng  có thể lưu ý một số điều sau:

  • Sử dụng nguồn nước đầu vào sạch, chất lượng: khi nước đầu vào tốt thì thời gian sử dụng lõi cũng được tăng lên đáng kể. Trong trường hợp bạn sống ở những nơi có nguồn nước bị ô nhiễm nặng hoặc nước nhiễm mặn, nhiễm phèn thì có thể cân nhắc sử dụng bộ lọc tổng.
  • Sử dụng van sục rửa màng RO trên máy lọc nước: Thiết bị này có nhiệm vụ tự động sục rửa màng RO, nhờ đó giảm thiểu tình trạng tắc nghẽn, tăng tuổi thọ của lõi.
  • Thay lõi đúng thời hạn: Mỗi lõi lọc có thời gian sử dụng khác nhau, do đó cần xem xét thời gian thay lõi chính xác để không ảnh hưởng đến chất lượng các lõi khác.

Tại những vùng đất nhiễm mặn, nhiễm phèn

Tại những vùng đất nhiễm mặn, nhiễm phèn cần cân nhắc sử dụng hệ thống lọc đầu nguồn

Tìm hiểu thêm:

5. TOP 7+ dòng máy lọc nước thông minh giúp kéo dài tuổi thọ lõi lọc

Sau đây là một số dòng máy lọc nước hiện đại có khả năng kéo dài tuổi thọ lõi lọc mà bạn có thể tham khảo:

5.1 Máy lọc nước Mutosi 9 lõi Enrolas MP-E91S

Giới thiệu

Máy lọc nước Mutosi 9 lõi Enrolas MP-E91S được quản trị chất lượng theo tiêu chuẩn Nhật Bản, chứng nhận bởi HIRAYAMA. Đặc biệt đây là một trong số ít sản phẩm được tích hợp công nghệ hồi lưu tinh khiết Enrolas hiện đại. Công nghệ này cho phép màng lọc RO được ngâm trong nước tinh khiết nhờ đó nâng cao tuổi thọ màng lọc RO hiệu quả. Đồng thời duy trì tỷ lệ thu hồi nước 50:50 trong thời gian dài gấp 3 lần các màng lọc khác trên thị trường.

Giá bán: 7.690.000đ

Máy lọc nước Mutosi MP-E91S

Máy lọc nước Mutosi MP-E91S sở hữu tính năng Enrolas hiện đại, giúp nâng cao tuổi thọ màng lọc

Thông số kỹ thuật

Thông tin kỹ thuậtThông số
Công suất lọc15 L/H
Điện năng tiêu thụ35W
Số lõi lọc9
Kích thước320 x 400 x 998 mm
Khối lượng28 kg

5.2 Máy lọc nước Mutosi TrueSmart MP-TS100

Giới thiệu

Máy lọc nước Mutosi TrueSmart MP-TS100 ứng dụng công nghệ lọc RO cao cấp với màng RO Slitec 100GPD đạt tiêu chuẩn NFS/ANSI 58 – tiêu chuẩn toàn cầu cho màng lọc RO. Ngoài ra công nghệ TrueSmart của máy khác cảnh báo dựa trên lưu lượng áp suất dòng nước chảy qua màng lọc khác với những cảnh báo thay lõi thông thường theo chu kỳ 6-12 tháng. Nhờ đó máy có thể đưa ra thông báo chính xác và kịp thời cho từng trường hợp, đảm bảo chất lượng nước liên tục.

Giá bán: 6.450.000đ

Máy lọc nước Mutosi TrueSmart MP-TS100

Máy lọc nước Mutosi TrueSmart MP-TS100 mang đến công nghệ cảnh báo thay lõi TrueSmart cao cấp

Thông số kỹ thuật

Thông tin kỹ thuậtThông số
Công suất lọc20 L/H
Điện năng tiêu thụ35W
Số lõi lọc10
Kích thước320 x 400 x 998 mm
Khối lượng28kg

5.3 Máy lọc nước RO Mutosi MP-290 SK 9 lõi

Giới thiệu

Máy lọc nước RO Mutosi MP-290 SK 9 lõi sở hữu hệ thống lõi lọc được sản xuất với công nghệ hiện đại. Đặc biệt, sản phẩm được tích hợp màng lọc RO ứng công nghệ Slitec, đạt tiêu chuẩn NFS/ANSI 58 – tiêu chuẩn toàn cầu cho màng lọc RO chứng minh hiệu quả lọc cũng như chất lượng vượt trội.

Nhờ đó nguồn nước sau khi lọc đạt các chỉ tiêu quốc tế an toàn cho sức khỏe: Quy chuẩn về nước uống an toàn cho sức khỏe: tiêu chuẩn JIS 3201 bởi Ủy ban Tiêu Chuẩn Công Nghiệp Nhật Bản, tiêu chuẩn JWPA Hiệp hội máy lọc nước Nhật, tiêu chuẩn QCVN6-1:2010/BYT về nước uống trực tiếp của Bộ Y tế.

Giá bán: 6.790.000đ

Máy lọc nước RO Mutosi MP-290

Máy lọc nước RO Mutosi MP-290 SK 9 lõi sở hữu hệ thống lõi lọc được sản xuất với công nghệ hiện đại

Thông số kỹ thuật

Thông tin kỹ thuậtThông số
Công suất lọc20 L/H
Điện năng tiêu thụ30W
Số lõi lọc9
Kích thước320x400x990 mm
Khối lượng26.5 kg

5.4 Máy lọc nước iRO 8 cấp tủ IQ – K8i-1

Giới thiệu

Máy lọc nước thông minh iRO 8 cấp tủ IQ – K8i-1 sở hữu tính năng cảnh báo thay lõi với bảng điều khiển hiện đại cho phép người dùng theo dõi thời gian thay thế. Kèm theo đó là chế độ tự động sục rửa màng RO. Nhờ vậy tuổi thọ lõi lọc được nâng cao đáng kể, tăng khả năng thu hồi nước, giảm nước xả thải, đảm bảo máy hoạt động ổn định.

Giá bán: 6.480.000đ

Máy lọc nước thông minh iRO

Máy lọc nước thông minh iRO 8 cấp tủ IQ – K8i-1 được lắp đặt bảng điều khiển giúp người dùng dễ dàng theo dõi thời gian thay lõi

Thông số kỹ thuật

Thông tin kỹ thuậtThông số
Công suất lọc20 L/H
Điện năng tiêu thụ24W
Số lõi lọc9
Kích thước430 x 340 x 905 mm
Khối lượng28 kg

5.5 Máy Lọc Nước Thông Minh Pentair CS RO 400G

Giới thiệu

Máy lọc nước thông minh Pentair CS RO 400G được tích hợp nhiều chức năng hiện đại, một trong số đó là cảnh báo thay lõi khi đã gần hết thời gian sử dụng. Vì vậy đảm bảo máy hoạt động ổn định cũng như tuổi thọ của lõi lọc.

Giá bán: 20.000.000đ

Máy lọc nước thông minh Pentair CS RO 400G

Máy lọc nước thông minh Pentair CS RO 400G mang đến hàng loạt chức năng hiện đại 

Thông số kỹ thuật

Thông tin kỹ thuậtThông số
Công suất lọc50 L/H
Điện năng tiêu thụ30 W
Số lõi lọc5
Kích thước340 x 375 x 430 mm
Khối lượng20 kg

5.6 Máy lọc nước Sunhouse SHR76210CK 10 lõi

Giới thiệu

Máy lọc nước Sunhouse SHR76210CK 10 lõi nổi bật của hệ thống màng lọc thông minh R.O DOW nhập khẩu trực tiếp tại Mỹ. Đặc biệt hơn hệ thống tự động kiểm soát thông minh ngừng hoạt động của máy trong trường hợp áp lực nước không đủ, nước đã đầy bình,...sẽ mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Giá bán: 6.790.000đ

Máy lọc nước Sunhouse SHR76210CK

Máy lọc nước Sunhouse SHR76210CK nổi bật với màng lọc R.O DOW nhập khẩu trực tiếp tại Mỹ

Thông số kỹ thuật

Thông tin kỹ thuậtThông số
Công suất lọc10 - 15 L/H
Điện năng tiêu thụ68 W
Số lõi lọc10
Kích thước430 x 960 x 330 mm
Khối lượng32 kg

5.7 Máy lọc nước R.O Hydrogen Karofi M-I 129/H 9 lõi

Giới thiệu

Máy lọc nước R.O Hydrogen Karofi M-I 129/H 9 lõi được tích hợp lõi lọc RO Hàn Quốc không chỉ loại bỏ được hầu hết chất độc trong nước mà còn tăng tỷ lệ thu hồi nước. Vì vậy lõi có tuổi thọ lâu dài và hoạt động ổn định.

Giá bán: 6.790.000đ

Máy lọc nước R.O Hydrogen Karofi M-I 129/H

Máy lọc nước R.O Hydrogen Karofi M-I 129/H 9 lõi được tích hợp lõi lọc RO Hàn Quốc 

Thông số kỹ thuật

Thông tin kỹ thuậtThông số
Công suất lọc20 L/H
Điện năng tiêu thụ30 W
Số lõi lọc9
Kích thước290 x 900 x 340 mm
Khối lượng26 kg

Qua những phân tích trên có thể thấy máy lọc nước Mutosi là lựa chọn lý tưởng nhất dành cho gia đình hiện đại. Sản phẩm được quản trị chất lượng theo tiêu chuẩn Nhật Bản, chứng nhận bởi HIRAYAMA. Đồng thời tích hợp hệ thống màng lọc RO hiện đại đạt tiêu chuẩn NFS/ANSI 58 – Tiêu chuẩn toàn cầu cho màng lọc RO, chứng minh khả năng lọc sạch hiệu quả đến 99.99% vi khuẩn, chất độc và ion kim loại nặng trong nước.

Ngoài ra, nguồn nước đầu ra từ máy lọc nước Mutosi đạt hàng loạt các chỉ tiêu quốc tế an toàn cho sức khỏe như:

  • Quy chuẩn về nước uống an toàn cho sức khỏe: Tiêu chuẩn JIS 3201 bởi Ủy ban Tiêu Chuẩn Công Nghiệp Nhật Bản.
  • Tiêu chuẩn JWPA Hiệp hội máy lọc nước Nhật.
  • Tiêu chuẩn QCVN6-1:2010/BYT về nước uống trực tiếp của Bộ Y tế.

Trên đây là toàn bộ giải đáp thắc mắc cho bạn về máy lọc nước không cần thay lõi cùng một số dòng máy lọc nước chất lượng. Liên hệ ngay hotline Procare 02473033865 để được hỗ trợ thay thế lõi lọc cũng như hỗ trợ các vấn đề liên quan đến máy lọc nước nhanh chóng nhất nhé.

Bạn đánh giá bài viết này như nào?

Cảm ơn bạn đã đánh giá bài viết

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Để nhận thông tin mới từ Mutosi cũng như các chương trình khuyến mãi hấp dẫn