[Giải đáp] 1 ngày uống bao nhiêu lít nước để giảm cân hiệu quả? 

Ngày đăng: 18/05/2023 08:52:28 Ngày cập nhật: 10/04/2024 11:21:12

1 ngày uống bao nhiêu lít nước để giảm cân là hợp lý? Nên lưu ý những gì khi uống nước? Gợi ý 4 loại nước uống tốt cho việc giảm cân.

Béo phì, thừa cân không chỉ gây mất thẩm mỹ cho ngoại hình mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Hiện nay, uống nước giảm cân là biện pháp được rất nhiều người quan tâm. Bởi biện pháp này có thể thực hiện hàng ngày, ít tốn kém mà còn giúp nâng cao sức khỏe tổng thể. Vậy 1 ngày nên uống bao nhiêu lít nước để giảm cân? 1,5 - 2 lít liệu có phải con số tiêu chuẩn? Tham khảo bài viết dưới đây để nắm được thông tin chi tiết. 

1. Uống bao nhiêu lít nước 1 ngày sẽ giảm cân hiệu quả 

Để trả lời câu hỏi: 1 ngày uống bao nhiêu lít nước để giảm cân thì trước tiên nên tìm hiểu các tài liệu có cơ sở. Theo nghiên cứu từ Healthline, uống 1,5 cho đến 2 lít nước mỗi ngày có tác dụng hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả. Bởi vì uống nhiều nước giúp đốt cháy calo và giảm cảm giác thèm ăn. Nhà khoa học Davy cũng đưa ra kết luận: Việc uống nước trước bữa ăn giúp tạo cảm giác đầy bụng, ít đói hơn và nhờ thế nên tiêu thụ ít đồ ăn hơn trong bữa chính. 

Hay một nghiên cứu của Anh Quốc đã chỉ ra rằng: Một người uống 470ml nước tinh khiết (2 cốc nước) trước bữa ăn 30 phút giảm được hơn 1,3kg sau 12 tuần. Đặc biệt, thay thế nước ngọt bằng nước lọc tinh khiết nữa thì càng tốt. Bởi vì điều này giúp giảm lượng đường, calo nạp vào cơ thể và không gây béo phì.

Uống nước mang đến nhiều lợi íchUống nước mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe

Tuy nhiên, con số 1,5 cho đến 2 lít nước không phải con số cố định. Bởi vì tùy theo đối tượng cụ thể mà cần có sự thay đổi linh hoạt khác nhau. Ví dụ như người lớn thì không thể uống lượng nước giống như trẻ em. Người bệnh cũng không thể uống lượng nước giống người bình thường. Dựa trên mỗi cá nhân cụ thể mà cần lựa chọn uống bao nhiêu lít nước 1 ngày để giảm cân hiệu quả nhất. 

2. Thời điểm tốt nhất trong ngày nên uống nước để giảm cân

Dưới đây là 4 “thời điểm vàng” bạn nên uống nước để giúp việc giảm cân trở nên tối ưu hơn. 

2.1. Uống nước vào sáng sớm

Uống nước vào sáng sớm ngay sau khi tỉnh dậy và trước khi ăn sáng lúc 6 - 7 giờ sáng là thời điểm được các chuyên gia đánh giá cao. Bởi vì thời điểm này dạ dày trống, nước sẽ dễ dàng thải độc tố trong cơ thể, làm sạch ruột và giúp quá trình trao đổi chất tốt hơn. Nhờ thế, quá trình đốt cháy mỡ thừa tốt hơn. Ngoài ra, nước còn giúp bạn cảm thấy no và bớt đi lượng thực phẩm tiêu thụ vào bữa ăn sáng. Vào buổi sáng sớm sau khi thức dậy, bạn nên uống khoảng 250ml nước để mang đến hiệu quả tối ưu. 

2.2. Uống nước trước mỗi bữa ăn

Theo một nghiên cứu khoa học trên Academy of Nutrition and Dietetics thì lượng thức ăn tiêu thụ giảm đi 13% nếu bạn uống nước trước mỗi bữa ăn 30 phút. Điều này sẽ giúp bạn giảm được lượng calo lên đến 180 calo mỗi ngày. Từ đó, cân nặng sẽ giảm xuống một cách rõ rệt mà không hề nguy hại cho sức khỏe. Bạn nên uống từ 250 - 300ml ngay trước mỗi bữa ăn để giúp tốc độ cảm cân nhanh chóng nhất. 

Uống nước ngay khi cảm thấy đói bụngUống nước ngay khi cảm thấy đói bụng để tránh ăn nhiều thực phẩm

2.3. Uống nước sau khi tập thể dục thể thao

Sau khi tập thể dục thể thao là thời điểm bạn cần phải uống nước. Bởi vì lúc này cơ thể thiếu nước và cần được bổ sung kịp thời nhằm: Bổ sung nước, năng lượng, điều hòa nhiệt độ cơ thể, bổ sung chất điện giải và hỗ trợ chức năng nội tạng với tác dụng giảm cân hiệu quả. 

Thêm vào đó, sau khi tập thể dục thể thao thì cơ thể nhanh đói. Bổ sung nước giúp hạn chế thức ăn nạp vào cơ thể và giúp giảm cân. Sau 30 phút tập thể dục thể thao thì bạn nên bổ sung nhanh 300ml nước tinh khiết. 

2.4. Uống nước khi thấy đói 

Khi bạn cảm thấy đói, bạn sẽ muốn ăn để nạp calo và bổ sung năng lượng cho cơ thể. Song điều này lại khiến bạn tăng cân một cách khó kiểm soát. Chính vì thế nên việc uống nước khi thấy đói sẽ giúp bạn cảm thấy no bụng mà không hề có thêm calo nạp vào cơ thể. Điều này có tác dụng tối ưu cho việc giảm cân. Bạn có thể uống lượng nước từ 250ml - 300ml tùy thuộc theo mức độ đói bụng của bạn.

3. Gợi ý 4 loại nước nên bổ sung trong ngày để giảm cân

Nước uống hoàn toàn có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả mà vẫn đảm bảo tốt cho sức khỏe một cách tối ưu. Vì thế nên đây được gọi là phương pháp giảm cân an toàn. Dưới đây là các loại nước có tác dụng giảm cân tốt có thể bổ sung hàng ngày: 

3.1. Nước lọc, nước tinh khiết

Đầu tiên là nước lọc, nước tinh khiết với độ sạch tối ưu, loại bỏ các loại bụi bẩn, virus, vi khuẩn,... Nguồn nước này sẽ giúp mang đến hiệu quả tuyệt vời trong việc bổ sung nước cho cơ thể, thải độc tố, đẹp da,... và nhất là giảm cân hiệu quả. Để có nguồn nước tinh khiết phục vụ cho đời sống hằng ngày thì bạn có thể sử dụng máy lọc nước với màng lọc cao cấp. Ví dụ như máy lọc nước Mutosi với màng lọc RO loại bỏ 99,9% vi khuẩn, virus, kim loại nặng,...

Nước tinh khiết đem đến tác dụng giảm cânNước tinh khiết đem đến tác dụng giảm cân lành mạnh

3.2. Nước từ rau củ

Nước từ rau củ cũng là một lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn trong quá trình giảm cân. Các loại nước rau củ bạn có thể chọn là: Nước ép cần tây và xà lách xoong, nước ép cà rốt và cần tây,... 

Những loại nước uống này không chỉ bổ sung nước cho cơ thể mà còn giúp thải độc, tốt cho hệ tiêu hóa, cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Nhờ thế, bạn có thể ngăn ngừa được các căn bệnh như: Ung thư, viêm dạ dày, bệnh thận, bệnh tim mạch, bệnh tiểu đường,... Nhưng đối với nước uống từ rau củ thì không nên uống quá nhiều, tốt nhất mỗi ngày 1 ly. Đặc biệt, bạn cần hạn chế bỏ nhiều đường vào nước rau củ để hạn chế lượng đường tiêu thụ. 

3.3. Nước từ trái cây

So với nước từ rau củ thì nước từ trái cây dễ uống hơn mà cũng mang đến những công dụng tương tự. Nước trái cây giúp đẹp da, giảm cân hiệu quả và đi kèm đó còn có các công dụng tuyệt vời như: Tốt cho hệ tiêu hóa, tốt cho huyết áp, giảm nguy cơ bị tim mạch, ngăn ngừa ung thư, thải độc hiệu quả,... Một số loại nước trái cây bạn có thể uống là: Nước cam, nước dừa, nước ép lựu, nước ép táo, nước chanh mật ong,... Tốt nhất mỗi ngày chỉ nên uống 1 ly và không bỏ thêm đường để đạt hiệu quả tốt nhất. 

3.4. Nước Hydrogen ion kiềm

So với các loại nước trên thì nước Hydrogen ion kiềm là loại nước uống mang đến công dụng nổi trội hơn cả. Bởi vì nước Hydrogen giàu khí Hydrogen với các công dụng làm đẹp da, tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng, ngăn ngừa nhiều căn bệnh khác nhau, cân bằng độ pH và ngăn ngừa lão hóa. Nói chung, nước Hydrogen giúp cải thiện sức khỏe một cách vượt trội, giúp bạn luôn trẻ trung và khỏe khoắn. Đối với loại nước này thì bạn cần tìm đến máy lọc nước Hydrogen Ion kiềm của Mutosi. 

Máy lọc nước Mutosi Hydrogen ProMáy lọc nước Mutosi Hydrogen Pro giúp bổ sung ion kiềm cho cơ thể 

Máy lọc nước này được sản xuất với công nghệ cao cấp, cam kết “Bảo vệ và nâng tầm sức khỏe chuẩn Nhật” với các chứng nhận nổi trội: 

  1. Nước sau lọc đạt các chỉ tiêu quốc tế an toàn cho sức khỏe như: Tiêu chuẩn JIS 3201 bởi Ủy ban Tiêu Chuẩn Công Nghiệp Nhật Bản, tiêu chuẩn JWPA Hiệp hội máy lọc nước Nhật, tiêu chuẩn QCVN6-1:2010/BYT về nước uống trực tiếp do Bộ Y tế công nhận. 
  2. NFS/ANSI 58 – Tiêu chuẩn toàn cầu cho màng lọc RO tiên tiến, đảm bảo loại bỏ đến 99,9% vi khuẩn, virus, bụi bẩn, kim loại nặng,...
  3. Sản xuất theo hệ thống quản trị chất lượng tiêu chuẩn Nhật Bản, chứng nhận bởi HIRAYAMA

Hy vọng thông tin trên giải đáp cho câu hỏi 1 ngày uống bao nhiêu lít nước để giảm cân sẽ hữu ích cho bạn. Để tiết kiệm thời gian trong việc chuẩn bị nước uống thì bạn có thể dùng máy lọc nước Mutosi để nâng tầm sống khỏe mỗi ngày. 

Bạn đánh giá bài viết này như nào?

Cảm ơn bạn đã đánh giá bài viết

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Để nhận thông tin mới từ Mutosi cũng như các chương trình khuyến mãi hấp dẫn