5+ Tác dụng của lõi Hydrogen mà bạn chưa biết

Ngày đăng: 18/05/2023 14:33:00 Ngày cập nhật: 03/05/2024 00:52:49

Tác dụng của lõi Hydrogen là gì khiến nhiều người dùng tìm kiếm và muốn bổ sung loại lõi này cho máy lọc nước gia đình đến vậy? Loại lõi này liệu có giúp nước được lọc sạch hơn không? Hãy cùng Mutosi đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

1 . 5+ Tác dụng tuyệt vời của lõi Hydrogen

Việc trang bị thêm lõi lọc Hydrogen cho máy có thể mang đến rất nhiều công dụng tuyệt vời. Cùng tìm hiểu lõi Hydrogen có tác dụng gì ngay nhé!

1.1. Bổ sung phân tử Hydrogen cho nước

Bóng Magie trong cấu tạo của lõi Hydrogen là chất xúc tác có chức năng thúc đẩy hiệu suất  phản ứng với các thành phần khoáng chất tự nhiên có trong nước nhằm hạn chế quá trình oxy hóa của nước. Đồng thời nó cũng kích thích Hydro hoạt động, phân tách khỏi phân tử nước để tạo ra Hydrogen cho nước. Nhờ vậy, nước sau lọc có thể góp phần làm chậm quá trình lão hóa và trung hòa bớt thành phần axit dư thừa tồn đọng trong cơ thể, đặc biệt là ở đường ruột.

Nước giàu Hydrogen được công nhận là loại nước có nhiều lợi ích cho sức khỏe và đã được chính Bộ Y tế Nhật ra thông cáo khuyến khích người dân sử dụng hàng ngày.

Máy sử dụng lõi Hydrogen thường có khả năng tạo nước với hàm lượng Hydrogen trung bình khoảng 400 - 600 ppb.

Lõi Hydrogen giúp bổ sung phân tử Hydrogen cho nước

Lõi Hydrogen giúp bổ sung phân tử Hydrogen cho nước

1.2. Làm giảm chỉ số ORP

Ngoài bóng Magie, lõi chức năng này còn có bóng tạo khoáng ORP. Thành phần này cũng giống như một chất xúc tác nhằm kích thích quá trình hình thành Magie Hydroxit để giúp nước trong hơn và làm giảm trị số ORP xuống thấp.

ORP càng thấp nghĩa là nước càng có khả năng chống oxy hóa mạnh. Đặc biệt là ORP âm sâu thì càng tốt bởi nó có thể tăng cường đáng kể khả năng miễn dịch và sức đề kháng cho cơ thể. Theo nghiên cứu của nhóm giáo sư Shirahata (Đại học Kyushu, Nhật Bản) chỉ ra rằng phân tử Hydro trong nước Hydrogen với ORP âm sâu có thể chống oxy hóa rất tốt, từ đó giúp tiêu diệt và loại bỏ gốc tự do, ngăn chặn lão hóa, tăng đề kháng, giúp cơ thể ngăn ngừa nhiều căn bệnh, đồng thời cũng có tác dụng tích cực trong hỗ trợ điều trị các bệnh mãn tính như tiểu đường, bệnh gout, bệnh phổi, tim mạch, cao huyết áp, dạ dày, viêm xương khớp,… và cả ung thư.

Nhờ tác dụng của lõi Hydrogen, máy lọc có thể cung cấp nước đầu ra với trị số ORP âm đến -400mV.

Lõi Hydrogen cũng có chức năng làm giảm ORP của nước

Lõi Hydrogen cũng có chức năng làm giảm ORP của nước

1.3. Nâng độ pH cho nước

Song song với việc bổ sung phân tử Hydro hòa tan và giảm ORP, một tác dụng khác của lõi Hydrogen nữa đó là giúp nâng pH cho nước.

Với nước bình thường có pH dao động trong ngưỡng 7.0 (nước trung tính, an toàn cho sức khỏe), sau khi đi qua lõi lọc chức năng Hydrogen sẽ được bổ sung phân tử Hydro hòa tan giúp cho pH tăng lên đạt mức 8.5, trở thành nước có tính kiềm tự nhiên mang đến tác động có lợi cho sức khỏe. Theo bác sĩ Otto Warburg, người từng nhận giải Nobel Sinh lý học và Y khoa (năm 1931) chỉ ra rằng, các tế bào khỏe mạnh trong cơ thể có tính kiềm và hoạt động tốt trong môi trường kiềm. Vì vậy, khi con người bổ sung nước kiềm tính sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho tế bào khỏe mạnh phát triển giúp cơ thể nâng cao đề kháng.

Nâng chỉ số pH là một trong số những tác dụng quan trọng của lõi chức năng Hydrogen

Nâng chỉ số pH là một trong số những tác dụng quan trọng của lõi chức năng Hydrogen

1.4. Chia nhỏ phân tử nước

Các phân tử nước H2O thông thường vốn đã có kích thước siêu nhỏ (0.5 nanomet). Tuy nhiên, dưới tác động của lõi Hydrogen, chúng có thể phân tách thành phân tử Hydrogen với kích thước chỉ bằng 1/2 phân tử nước. Điều này giúp tăng khả năng thẩm thấu, giúp cơ thể hấp thu bù nước, bù khoáng nhanh hơn. Từ đó, thúc đẩy phục hồi nhanh chóng và nâng cao hiệu suất đào thải độc tố ra khỏi tế bào cơ quan trong cơ thể.

Đây là một trong những tác dụng vô cùng quan trọng của lõi Hydrogen bởi nó có khả năng làm tăng đáng kể lợi ích mà nước sau lọc mang đến cho cơ thể.

Phân tử nước đi qua lõi lọc Hydrogen có thể bị chia nhỏ giúp cho cơ thể hấp thụ hiệu quả hơn

Phân tử nước đi qua lõi lọc Hydrogen có thể bị chia nhỏ giúp cho cơ thể hấp thụ hiệu quả hơn

1.5. Bổ sung thêm một số khoáng chất có lợi

Bóng khoáng của lõi Hydrogen không chỉ giúp làm giảm ORP mà còn bổ sung thêm khoáng chất vào nước như Canxi, Kali, Magie hay Natri. Từ đó, nguồn nước trở nên giàu dưỡng chất và có lợi hơn cho sức khỏe.

Bóng khoáng của lõi chức năng Hydrogen giúp bổ sung vi khoáng có lợi cho nước

Bóng khoáng của lõi chức năng Hydrogen giúp bổ sung vi khoáng có lợi cho nước

1.6. Điều chỉnh vị ngọt tự nhiên cho nước

Một tác dụng của lõi Hydrogen khác có thể kể đến nữa là khả năng giúp điều chỉnh vị ngọt cho nước sau lọc. Với hàm lượng khoáng chất được bổ sung ở mức cân bằng cùng trị số pH giữ ở mức ổn định 7.0 - 9.0, lõi Hydrogen đảm bảo vị ngọt dịu, thanh mát dễ chịu, giúp nước dễ uống, dễ dùng.

Lõi lọc Hydrogen giúp điều chỉnh vị ngọt làm nước dễ uống hơn

Lõi lọc Hydrogen giúp điều chỉnh vị ngọt làm nước dễ uống hơn

Như vậy bạn đã hoàn toàn biết lõi lọc Hydrogen có tác dụng gì rồi đúng không, vậy ngoài ra nó có hạn chế gì không thì cùng tiếp tục tìm hiểu nhé!

2. Lõi Hydrogen có hạn chế gì không?

Với những thông tin vừa đề cập, rõ ràng chúng ta không thể phủ nhận tác dụng của lõi Hydrogen là vô cùng tuyệt vời. Tuy nhiên, trên thực tế nếu so sánh với các dòng máy lọc sử dụng bộ điện phân thì loại máy dùng lõi dễ dàng lộ ra điểm hạn chế.

Khả năng tạo nước Hydrogen thấp hơn đáng kể so với hiệu suất của bộ điện phân. Thông thường, lõi chức năng chỉ có thể mang đến nguồn nước với hàm lượng Hydrogen dao động từ 600 ppb. Trong khi đó, ở dòng máy sử dụng bộ điện phân, chỉ số này trong nước có thể đạt từ 1200 ppb trở lên.

Nước tạo ra từ máy dùng lõi Hydrogen có chỉ số pH thấp hơn và ORP không âm sâu bằng nước đầu ra của thiết bị dùng bộ điện phân. Ở các dòng máy dùng lõi chức năng này, pH trong nước thường dao động trong khoảng 8.0 - 9.0 và ORP chỉ đạt khoảng - 400mV. Trong khi nước tạo ra từ công nghệ điện phân có thể đạt pH 9.5 và ORP giảm đến - 600mV.

Máy sử dụng lõi chức năng thường tạo ra nước Hydrogen hàm lượng thấp hơn máy dùng bộ điện phân

Máy sử dụng lõi chức năng thường tạo ra nước Hydrogen hàm lượng thấp hơn máy dùng bộ điện phân

Đánh giá một cách khách quan, lõi lọc Hydrogen có thể xem là lựa chọn hoàn hảo cho các gia đình có ngân sách tài chính trung bình hoặc đã có sẵn máy lọc và chỉ muốn nâng cấp, lắp thêm lõi chức năng để tạo nước điện giải. Tuy nhiên, nếu bạn đặt ra yêu cầu cao về giá trị dưỡng chất có trong nước theo các tiêu chí hàm lượng Hydrogen cao, pH ổn định và ORP âm sâu thì nên cân nhắc chọn các dòng máy lọc tích hợp công nghệ điện phân tạo ra nước Hydrogen ion kiềm.

Mutosi Hydrogen ion kiềm là dòng máy thế hệ mới được cải tiến và ứng dụng công nghệ điện phân đa cực (3 - 5 cực) có màng ngăn có khả năng tối ưu hóa hiệu suất tạo Hydrogen trong nước. Điều này giúp nguồn nước sau lọc có hàm lượng Hydrogen cao đạt mức 1300 - 1500 ppb, đồng thời giảm ORP đến -600mV và giữ ổn định pH luôn ở mức 9.5. Từ đó, trở thành nguồn nước giàu lợi ích cho cơ thể, giúp bảo vệ và nâng tầm sống khỏe chuẩn Nhật.

3. Muốn sử dụng lõi lọc Hydrogen, phải làm sao?

Tác dụng của lõi Hydrogen đã được công nhận và ứng dụng rộng rãi ở rất nhiều thương hiệu máy lọc trên thị trường. Người dùng quan tâm và có nhu cầu sử dụng loại lõi này có thể lựa chọn một trong hai cách sau:

3.1. Mua lõi Hydrogen nếu bạn đã có máy lọc nước

Các dòng máy lọc hiện nay đều có thể bổ sung, điều chỉnh lõi chức năng thêm nếu muốn. Vì vậy, trong trường hợp gia đình bạn đã có sẵn máy lọc nhưng dòng máy đó chưa có lõi ORP Hydrogen, bạn hoàn toàn có thể mua về lắp thêm vào. Sau khi lắp, máy lọc của bạn sẽ có khả năng tạo nước điện giải tương tự các dòng máy có trang bị sẵn lõi Hydrogen khác trên thị trường.

Bạn đọc có thể tham khảo một số loại lõi Hydrogen trong bảng sau:

STTLoại lõiGiá bán (VNĐ)
1Lõi số 8/9 - Mutosi ORP Hydrogen Lõi số 8/9 - Mutosi ORP Hydrogen450.000
2Lõi số 8 - Alkaline Hydrogen Hàn Quốc Lõi số 8 - Alkaline Hydrogen Hàn Quốc650.000
3Lõi số 8 - Mutosi Alkaline Hydrogen Lõi số 8 - Mutosi Alkaline Hydrogen400.000

3.2. Mua máy lọc nước tích hợp lõi Hydrogen nếu chưa có máy lọc

Với những gia đình vốn chưa có sẵn thiết bị lọc nước hoặc dù đã có nhưng đang có ý định thay mới thì đây có thể xem là cơ hội tuyệt vời để trang bị luôn cho mình một dòng máy có tích hợp lõi Hydrogen.

Để tham khảo thông tin về các dòng sản phẩm máy lọc Hydrogen, bạn đọc có thể tham khảo trong bảng bên dưới:

STTSản phẩmGiá bán (VNĐ)
1

Máy lọc nước Hydrogen 10 lõi MP-F1001

Máy lọc nước Hydrogen 10 lõi MP-F1001

6.810.000
2

Máy lọc Mutosi Hydrogen 9 lõi Enrolas MP-E91S

Máy lọc Mutosi Hydrogen 9 lõi Enrolas MP-E91S

7.690.000
3

Máy lọc nước Mutosi Hydrogen MP-592H-BK 9 lõi

Máy lọc nước Mutosi Hydrogen MP-592H-BK 9 lõi

8.260.000
4

Máy lọc Hydrogen Mutosi TrueSmart MP-TS100

Máy lọc Hydrogen Mutosi TrueSmart MP-TS100

9.590.000
5

Máy lọc nước Hydrogen Mutosi MP-6102-HC-ECO

Máy lọc nước Hydrogen Mutosi MP-6102-HC-ECO

11.990.000
6

Máy lọc nước Mutosi Hydrogen MP-100HIC

Máy lọc nước Mutosi Hydrogen MP-100HIC

12.990.000

Nhìn chung, trả lời cho câu hỏi lõi lọc nước Hydrogen có tác dụng gì thì tác dụng của lõi lọc Hydrogen tuy tốt nhưng vẫn còn khá hạn chế. Bởi vậy, nên nếu gia đình bạn có ngân sách tài chính dư dả, hãy chọn dùng dòng máy lọc điện phân để được cung cấp nguồn nước đảm bảo về nồng độ Hydrogen vượt trội (1300 – 1500 ppb) cùng pH ổn định 9.5 và ORP được giữ ở ngưỡng âm sâu -600mV mang đến những tác động tích cực hơn cho sức khỏe.

Máy lọc Mutosi Hydrogen thế hệ mới sở hữu công nghệ lọc - tạo nước tiên tiến

Máy lọc Mutosi Hydrogen thế hệ mới sở hữu công nghệ lọc - tạo nước tiên tiến mang đến lựa chọn an toàn và tối ưu cho sức khỏe

Với những thông tin chia sẻ trên đây, hẳn rằng không còn gì phải bàn cãi về những tác dụng của lõi Hydrogen có thể mang lại. Hy vọng, thông qua đó, bạn đọc cũng sẽ dễ dàng hơn trong việc cân nhắc và lựa chọn sử dụng loại máy lọc thật sự phù hợp với khả năng và nhu cầu của mình. Trong trường hợp muốn biết thêm các thông tin liên quan, vui lòng liên hệ ngay hotline 1900 636 595 để được tư vấn viên hỗ trợ nhanh chóng.

Bạn đánh giá bài viết này như nào?

Cảm ơn bạn đã đánh giá bài viết

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Để nhận thông tin mới từ Mutosi cũng như các chương trình khuyến mãi hấp dẫn