TOP 5+ Máy lọc nước RO đa chức năng nóng lạnh nguội bán chạy

Ngày đăng: 22/05/2023 10:20:41 Ngày cập nhật: 03/05/2024 00:52:49

Máy lọc nước RO đa chức năng tích hợp nhiều công nghệ hiện đại được xem như giải pháp cung cấp nước sạch an toàn và tiện lợi cho đông đảo gia đình Việt. Song trên thực tế, không phải ai cũng nắm được các thông tin cần thiết trước khi quyết định lựa chọn một sản phẩm phù hợp. Nếu bạn đang thấy băn khoăn vì điều này, tham khảo ngay bài viết sau để có được đáp áp nhé.

1. Máy lọc nước RO đa chức năng là gì?

Máy lọc nước RO đa chức năng (Multi Reverse Osmosis) có thể hiểu là máy RO được tích hợp thêm các chức năng làm nóng – lạnh – nguội tiện lợi.

Tương tự như máy lọc nước RO thông thường, dòng máy đa chức năng cũng bao gồm các bộ phận như:

  • Hệ thống lõi lọc thô: bao gồm 3 cấp lọc
  • Màng RO: với thiết kế lỗ lọc 0.0001 micron có khả năng loại bỏ vi khuẩn, virus kích thước siêu nhỏ và ion kim loại hòa tan
  • Hệ thống lõi chức năng: tùy dòng máy mà số lượng lõi chức năng có thể có từ 2 -  6 lõi
  • Block làm nóng, lạnh: đóng vai trò làm nóng/làm lạnh nước

Cấu tạo máy lọc nước RO

Cấu tạo máy lọc nước RO đa chức năng tương tự máy lọc RO thông thường nhưng được trang bị thêm block nóng/lạnh

Ngoài ra, ở một số dòng máy lọc nước RO đa chức năng hiện nay còn được trang bị thêm một số các công nghệ khác như:

  • Hoàn lưu nước Enrolas: Enrolas là công nghệ cho phép thiết bị thực hiện cơ chế hoàn lưu nước tinh khiết từ bình áp về cốc lọc đựng màng RO khi máy không hoạt động. Màng RO sẽ được bao bọc quanh bằng một lớp nước tinh khiết, ngăn chặn các tạp chất tiếp cận. Điều này giúp giảm đến 96% thời gian màng RO tiếp xúc với các tác nhân (cặn bẩn, bùn đất, rỉ sét,....) có thể gây ra tình trạng bục, tắc. Từ đó, nâng cao tuổi thọ của màng và duy trì tỷ lệ thu hồi lại nước tinh khiết ở mức cao. Hiện tại, Enrolas là công nghệ được áp dụng độc quyền cho các dòng máy lọc nước của thương hiệu Mutosi như Truesmart MP-TS100 hay MP-E100S.
  • Tiết kiệm điện năng ECO: Công nghệ cảm biến thông minh cho phép máy tự động bật/tắt chế độ làm nóng/lạnh nước theo điều kiện ánh sáng. Nhờ đó, giúp tiết kiệm đáng kể điện năng tiêu thụ khi người dùng không có nhu cầu sử dụng nước nóng/lạnh.
  • Cảnh báo thay lõi: Dựa trên các chỉ số phân tích về chất lượng nước cấp vào máy, tần suất sử dụng máy lọc và tuổi thọ sử dụng của vật liệu lọc, máy cho hiển thị tình trạng thực tế của lõi trong quá trình sử dụng. Từ đó, người dùng có thể theo dõi trực tiếp và biết được thời điểm chính xác cần thay lõi lọc.
  • Bổ sung Hydrogen: Công nghệ điện phân có màng ngăn tạo ra ion H+, nước đầu ra tăng gấp 2 lần hàm lượng hydrogen (1300 – 1500 ppb) và duy trì pH ở ngưỡng 9.5 mang đến nhiều lợi ích trong hỗ trợ chống lão hóa và tăng cường đề kháng cơ thể.
  • Bổ sung bào tử lợi khuẩn: Công nghệ cho phép nước bổ sung thêm 1 tỷ bào tử lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa, giúp nâng cao miễn dịch cho cơ thể người dùng.

Máy lọc RO đa năng Hydrogen

Máy lọc RO đa năng Hydrogen của Mutosi tích hợp điện phân đa cực giúp tăng gấp đôi hàm lượng Hydrogen tốt cho sức khỏe

Có thể bạn quan tâm: Máy lọc nước RO Nóng - Lạnh - Nguội (Đa chức năng)

2. Có nên mua máy lọc nước RO đa chức năng không?

Không thể phủ nhận sự vượt trội về tính năng của dòng máy đa chức năng so với máy lọc RO thông thường. Tuy nhiên, để có thể kết luận được liệu đó có phải là lựa chọn tối ưu nhất không, bạn cần cân nhắc kỹ càng và toàn diện ở cả 2 khía cạnh ưu điểm và nhược điểm mà nó mang lại.

2.1. Ưu điểm

  • Tiện lợi: Máy lọc RO đa chức năng có thể cung cấp nguồn nước nóng/lạnh nhanh chóng và liên tục. Chỉ với một thao tác xoay/chạm công tắc đơn giản, người dùng có thể lấy nước theo nhu cầu cho nhiều mục đích sử dụng như pha trà, pha cà phê, úp mì,…
  • Bảo vệ sức khỏe: Công nghệ lọc tiên tiến vượt trội có khả năng loại bỏ hoàn toàn kim loại hòa tan, hóa chất, virus, và các vi khuẩn kích thước hiển vi. Từ đó, mang đến cho người dùng nguồn nước an toàn tinh khiết 99.99%.
  • An toàn: Công nghệ làm lạnh Block với môi chất lạnh R134 an toàn, thân thiện với sức khỏe con người và môi trường. Do đó, bạn không phải e ngại bất cứ nguy cơ rủi ro vì bị nhiễm độc từ nước dùng cho bản thân và những người xung quanh.
  • Ứng dụng rộng rãi: Máy lọc nước RO đa chức năng phù hợp sử dụng cho hầu hết các đối tượng như công ty, gia đình đông thành viên, gia đình có trẻ nhỏ, người già yếu, bệnh tật,…

Các dòng máy lọc RO đa năng

Các dòng máy lọc RO đa năng có khả năng cung cấp nước nóng/lạnh/nguội theo yêu cầu mang đến sự tiện lợi trong sử dụng

2.2. Nhược điểm

  • Tiêu tốn điện năng: So với dòng máy lọc thông thường, máy đa chức năng có xu hướng tiêu thụ nhiều điện hơn. Trung bình, lượng chênh lệch về điện tiêu thụ của 2 dòng máy rơi vào khoảng 4000 – 5000W/h dành cho hoạt động làm nóng/lạnh nước.
  • Chi phí đầu tư cao hơn: Giá thành của máy lọc RO đa chức năng cao hơn so với máy lọc thường. Do đó, nó đòi hỏi người dùng phải chi ra nhiều tiền hơn.
  • Yêu cầu cao trong lắp đặt: Máy lọc nước RO cần không gian cố định để lắp đặt và không thể đặt vào gầm bàn, gầm bếp nên khá tốn diện tích. Thêm vào đó, việc lắp máy cần được thực hiện bởi thợ chuyên nghiệp để tránh sai sót về kỹ thuật có thể làm hư hỏng máy.

Giá thành của dòng máy RO

Giá thành của dòng máy RO đa năng thường cao hơn so với máy lọc RO thông thường

Kết luận: Với những phân tích cụ thể nêu ra ở trên, chúng ta có thể nhận định rằng mặc dù tồn tại một số khía cạnh hạn chế song điều đó không đáng kể so với những lợi ích mà máy lọc nước RO đa năng mang lại. Như vậy, thiết bị này vẫn được xem là lựa chọn hợp lý bởi những ưu điểm vượt trội về chất lượng nước đầu ra và sự tiện lợi.

3. TOP 5+ máy lọc nước RO đa chức năng chất lượng cao hiện nay

Khi nói về những loại máy lọc RO đa năng đang được bày bán trên thị trường, vẫn luôn có những cái tên nổi bật được đông đảo người dùng ưa chuộng. Trong số đó, có thể kể đến top sản phẩm sau:

3.1. Máy lọc nước Nóng nhanh – Lạnh Nguội 10 lõi MP-100HIC

MP-100HIC là một trong những sản phẩm máy lọc nước RO đa năng đến từ thương hiệu Mutosi được đánh giá cao nhất hiện nay. Với hệ thống lọc đầy mạnh mẽ trang bị lên đến 10 cấp, Mutosi MP-100HIC chính là giải pháp tối ưu cho việc xử lý làm sạch các nguồn nước máy đô thị.

Giá tham khảo: 12.990.000 đồng

Thông số kỹ thuật
Công suất lọc20 lít/h
Hệ thống lọc10 cấp
Bình áp8.5 lít
Điện năng tiêu thụ2100W - làm nóng nhanh, 100W - làm lạnh chip kép, 35W - RO

Máy lọc nước 10 lõi Mutosi MP-100HIC

Máy lọc nước 10 lõi Mutosi MP-100HIC được đánh giá cao bởi công nghệ làm lạnh tức thì giúp tiết kiệm đến 84% điện năng cùng tỷ lệ thu hồi nước cao lên đến 50-60%

Tính năng nổi bật:

  • Hiệu suất vượt trội với công nghệ làm nóng NHANH thiết lập chế độ đun nóng trực tiếp để cấp nước nóng tức thì đến 100 độ C. Thiết bị chỉ khởi động chức năng làm nóng khi người dùng bắt đầu lấy nước thay vì cấp nhiệt giữ nóng liên tục nên có thể tiết kiệm đến 84% điện năng tiêu thụ.
  • Tiện nghi hơn với chế độ tùy chọn nhiệt độ nước nóng và lưu lượng nước. Người dùng có thể thoải mái lựa chọn nước ở nhiều ngưỡng nhiệt: 25°C, 45°C, 75°C, 100°C và thể tích điều chỉnh linh hoạt: 150ml, 300ml, 600ml, 1000ml.
  • Tỷ lệ thu hồi nước tinh khiết lên đến 60% cao gấp đôi các dòng máy lọc RO khác (thường chỉ 30%).

3.2. Máy lọc nước Nóng – Lạnh – Nguội 10 lõi MP-6102HC-ECO

Máy lọc nước Mutosi MP-6102HC-ECO là dòng máy được trang bị công nghệ cảm biến giúp tiết kiệm điện. Đặc biệt, sản phẩm có tích hợp thêm lõi Tourmaline giúp cân bằng nguồn nước khỏe mạnh và tăng cường khả năng hoạt hóa giúp cơ thể hấp thu nhanh chóng và dễ dàng hơn. Sản phẩm phù hợp với nguồn nước máy đô thị.

Giá tham khảo: 11.990.000 đồng

Thông số kỹ thuật
Công suất lọc10 lít/h
Hệ thống lọc10 cấp
Bình áp6 lít
Điện năng tiêu thụ450W - làm nóng, 90W - làm lạnh, 35W - RO

Máy lọc Mutosi MP-6102HC-ECO

Máy lọc Mutosi MP-6102HC-ECO được trang bị thêm cảm biến giúp máy tự ngắt để tiết kiệm điện năng dựa trên điều kiện ánh sáng 

Tính năng nổi bật:

  • Cảm biến ECO cho phép máy tự động bật/ngắt chế độ làm nóng/làm lạnh khi bạn vắng nhà hoặc vào buổi tối. Điều này đặc biệt giúp tiết kiệm năng lượng điện tiêu thụ đáng kể khi người dùng không có nhu cầu sử dụng nước nóng/lạnh.
  • Công nghệ làm lạnh tiên tiến có thể cung cấp nước lạnh sâu đến 6 độ C, nhiệt độ nóng tùy chỉnh 45 – 95 độ C tiện lợi hơn khi sử dụng cho nhiều nhu cầu khác nhau.

3.3. Máy lọc nước Nóng–Lạnh–Nguội Hydrogen Mutosi MP-F081-HC4H3

Mutosi Hydrogen MP-F081-HC4H3 là dòng máy đa chức năng được trang bị thêm điện phân 3 cực mang đến nguồn ion H+ dồi dào, ORP âm sâu chống oxy hóa mạnh mẽ. Đặc biệt, hệ thống lọc RO tiên tiến giúp nước đầu ra loại bỏ 13+6 chất độc hại theo tiêu chuẩn JIS S3201 & JWPA mang đến sự an tâm cho người dùng.

Giá tham khảo: 16.000.000 đồng

Thông số kỹ thuật
Công suất lọc20 lít/h
Hệ thống lọc9 cấp
Bình áp6 lít
Điện năng tiêu thụ450W - làm nóng, 90W - làm lạnh, 35W - RO, 73W - điện phân

Chế độ cấp nước nóng/lạnh/nguội

Chế độ cấp nước nóng/lạnh/nguội tích hợp cùng điện phân đa cực của máy lọc Mutosi MP-F081-HC4H3 mang đến nguồn nước tiện lợi và giàu Hydrogen cho người dùng

Tính năng nổi bật:

  • Công nghệ điện phân mang đến hàm lượng Hydrogen ion kiềm dồi dào đạt 1300 – 1500 ppb cung cấp cho người dùng nguồn nước có khả năng chống oxy hóa vượt trội, tăng miễn dịch, phòng tránh bệnh tật.
  • Thiết kế 2 vòi riêng biệt tích hợp 4 chức năng nước Nóng – lạnh – tinh khiết – Hydrogen tiện dụng. Đặc biệt, máy cho phép người dùng lấy nước theo nhiệt độ và dung tích mong muốn. Máy có khả năng cung cấp nước nóng từ 45 – 95 độ C, nước lạnh 6 – 10 độ C.
  • Công nghệ làm nóng nhanh tức thì, không cần cho máy đun trực tiếp mà chỉ làm nóng khi người dùng lấy nước giúp tiết kiệm đến 84% điện năng.
  • Tích hợp cảnh báo chống tràn cho phép máy tự động ngắt nước khi thấy nước chạm vào chip cảm biến trên bề mặt. Nhờ đó, ngăn chặn các nguy cơ chập cháy, hư hỏng do nước tràn vì quên khóa vòi.

3.4. Máy lọc nước 2 vòi Nóng – Lạnh – Nguội Aqualife

Máy lọc nước nóng lạnh nguội Aqualife là dòng máy đa năng giá rẻ khá được ưa chuộng trong thời gian qua. Với hệ thống lõi lọc cơ cấu từ 8 – 10 cấp lọc, sản phẩm có khả năng làm sạch và cung cấp nguồn nước tiện dụng cho nhiều nhu cầu khác nhau.  Thiết bị được đánh giá là phù hợp với nguồn nước máy.

Giá tham khảo: 7.600.000 – 8.000.000 đồng

Thông số kỹ thuật
Công suất lọc10 lít/h
Hệ thống lọc8-10 cấp
Bình áp4 lít
Điện năng tiêu thụ800W làm nóng; 200W làm lạnh

Máy lọc Aqualife

Máy lọc Aqualife sử dụng công nghệ làm nóng bằng sợi đốt kết hợp hệ thống lõi lọc 8-10 cấp mang đến nguồn nước an toàn cho nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau

Tính năng nổi bật:

  • Công nghệ đốt nóng bằng sợi đốt giúp cung cấp nước nóng nhanh chóng cho người dùng.
  • Trang bị tính năng cung cấp tự động nước nóng, lạnh và nước lọc tinh khiết.
  • Có khả năng làm nóng nước đạt ngưỡng 80 – 90 độ C và làm lạnh đạt 10 – 15 độ C.

3.5. Máy lọc nước Nóng – Lạnh – Thường Coway NEO (CHP-260L)

Coway NEO CHP-260L  là một trong những dòng máy RO đa năng thiết kế gọn nhẹ nhất nên có thể giúp tiết kiệm tối ưu diện tích. Sản phẩm phù hợp cho không gian diện tích bé và các hộ gia đình 2 – 3 người

Giá tham khảo: 18.000.000 đồng

Thông số kỹ thuật
Công suất lọc10 lít/h
Hệ thống lọc5 cấp
Bình áp5.8 lít
Điện năng tiêu thụ380W-300W làm nóng, 154W-168W làm lạnh

Coway NEO

Coway NEO với thiết kế nhỏ gọn được xem là lựa chọn lý tưởng cho các không gian bếp diện tích bé

Tính năng nổi bật:

  • Có khả năng cung cấp nước với 3 chế độ tiện lợi: Nóng, lạnh và thường phục vụ các nhu cầu sử dụng khác nhau.
  • Trang bị nút bật tắt chế độ nước Nóng/Lạnh giúp tiết kiệm điện năng khi bạn không có nhu cầu sử dụng nước.

3.6. Máy lọc nước Nóng – Nguội – Lạnh Sunhouse SHR76210CK

Sunhouse SHR76210CK được nhắc đến như một sản phẩm có thiết kế đẹp mắt, sang trọng cùng nhiều công năng mang đến nguồn nước tiện lợi theo 3 chế độ Nóng – Lạnh và Nguội cho người dùng. Đây cũng được đánh giá là thiết bị phù hợp với nguồn nước máy sử dụng trong các hộ gia đình.

Giá tham khảo: 10.690.000 đồng

Thông số kỹ thuật
Công suất lọc10-15 lít/h
Hệ thống lọc10 cấp
Bình áp10 lít
Điện năng tiêu thụ680W cho cả 2 chế độ nóng/lạnh

Công nghệ làm lạnh từ chip điện từ

Với công nghệ làm lạnh từ chip điện từ, có khả năng cung cấp cho người dùng nguồn nước mát ở 12 - 15 độ C

Tính năng nổi bật:

  • Làm lạnh bằng chip điện tử, có khả năng cung cấp nước nóng 80 – 90 độ C và nước lạnh 12- 15 độ C.
  • Thiết kế công tắc nóng lạnh độc lập, bạn có thể tạm ngắt để tiết kiệm điện khi không có nhu cầu dùng nước nóng hay nước lạnh.

Xem thêm:

Trên đây là một số thông tin liên quan đến máy lọc nước RO đa chức năng cũng như gợi ý về các dòng sản phẩm đang được đánh giá cao trong thời gian vừa qua. Hy vọng, dựa vào đó bạn đọc sẽ hiểu rõ hơn về thiết bị, đồng thời đưa ra lựa chọn thật sự ưng ý nhất theo nhu cầu của mình. Nếu bạn muốn được hỗ trợ tư vấn chi tiết hơn, bạn có thể liên hệ hotline: 1900 636 595.

Bạn đánh giá bài viết này như nào?

Cảm ơn bạn đã đánh giá bài viết

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Để nhận thông tin mới từ Mutosi cũng như các chương trình khuyến mãi hấp dẫn