5+ Kinh nghiệm mua máy lọc nước ion kiềm tốt cho sức khỏe gia đình

Ngày đăng: 22/05/2023 15:43:44 Ngày cập nhật: 03/05/2024 00:52:49

Việc nắm vững các kinh nghiệm mua máy lọc nước ion kiềm sẽ giúp người dùng tỉnh táo hơn trong khi cân nhắc để lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu và năng lực kinh tế. Tham khảo ngay một số TIP hữu ích liên quan đến việc chọn mua máy lọc nước đang được chia sẻ trong bài viết bên dưới nhé:

1. Đánh giá chỉ số nước đầu ra

Để có thể cân nhắc một sản phẩm máy lọc nước ion kiềm có thật sự tốt và phù hợp với nhu cầu sử dụng hay không, người dùng sẽ cần phải đánh giá các chỉ số nước đầu ra xem có đảm bảo các tiêu chí yêu cầu. Cụ thể đó là:

1.1. Hàm lượng Hydrogen cao

Hàm lượng Hydrogen trong nước quyết định khả năng ngăn ngừa oxy hóa và hiệu quả phòng chống bệnh tật cho cơ thể. Tỷ trọng Hydrogen trong nước càng cao thì giá trị lợi ích mang lại càng lớn và ngược lại.

Trên thực tế, nồng độ H2 hòa tan trong nước phải đạt ngưỡng tối thiểu 300 ppb mới bắt đầu được công nhận là có lợi cho sức khỏe. Và trị số này phải đạt từ 700 ppb trở lên thì mới được xem là có tác dụng đáng kể. Vì vậy, kinh nghiệm mua máy lọc nước ion kiềm tốt nhất chính là nên chọn các dòng máy lọc nước Hydrogen có khả năng tạo nước Hydrogen với hàm lượng cao, lý tưởng nhất là trong mức 1300 – 1500 ppb để đảm bảo cơ thể nhận được những lợi ích tối ưu nhất.

1.2. Độ pH ổn định > 8.5

Nước có pH từ 8.5 – 9.5, đặc biệt là ở mức 9.5 mang tính kiềm tự nhiên như rau xanh được công nhận là an toàn và phù hợp nhất để cơ thể hấp thu. Chính vì vậy khi chọn mua máy, chúng ta nên cân nhắc các sản phẩm có khả năng tạo nước với pH ổn định 9.5.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể tham khảo các dòng máy có khả năng tạo dải pH rộng để đáp ứng được nhiều nhu cầu sử dụng khác ngoài lấy uống trực tiếp. Ví dụ, nước kiềm 11.5 có thể dùng ngâm rửa, loại bỏ độc tố trong rau củ hay nước pH 2.5 có thể dùng để vệ sinh, sát khuẩn,…

1.3. Chỉ số ORP càng âm sâu càng tốt

ORP là trị số thể hiện mức độ oxy hóa khử của một chất, ORP càng thấp nghĩa là mức độ oxy hóa thấp và ORP âm nghĩa là chất đó có khả năng chống lại quá trình oxy hóa khử. Điều đó đồng nghĩa với việc nước có ORP âm sẽ mang đến hiệu quả chống oxy có lợi cho cơ thể khi uống vào.

Khi chọn máy lọc nước ion kiềm, chúng ta nên chọn các dòng máy có khả năng tạo nước với ORP càng âm sâu càng tốt. Chỉ số này lý tưởng nhất nên đạt khoảng -600mV để đảm bảo các giá trị lợi ích cân bằng và tối ưu nhất cho cơ thể.

Lưu ý:

Người dùng có thể xác định các chỉ số Hydrogen, pH và ORP bằng 2 cách sau:

  • Cách 1: Tham khảo thông tin từ phía nhà sản xuất cung cấp. Thông thường, theo từng sản phẩm sẽ có kèm thêm bảng thông số về chất lượng nước. Người dùng có thể tham khảo trên bao bì hoặc hướng dẫn kèm theo máy.
  • Cách 2: Sử dụng các thiết bị đo chuyên dùng để kiểm tra chất lượng nước đầu ra. Ví dụ như máy/bút đo độ pH, bút đo Hydrogen, máy đo oxy hóa khử,…

Chọn máy lọc

Người mua nên chọn máy lọc có khả năng tạo nước đáp ứng các chỉ số hàm lượng Hydrogen, pH và ORP ở mức tối ưu phù hợp cơ thể 

Có thể bạn quan tâm: [Tổng Hợp] 8+ Kinh Nghiệm Chọn Mua Máy Lọc Nước Tốt Nhất

2. Đánh giá chất lượng bộ điện cực của thiết bị

Không hề quá khi nói rằng bộ điện cực chính là “trái tim” của thiết bị lọc nước ion kiềm, nên trước khi lựa chọn, người mua cần có sự tham khảo đánh giá kỹ lưỡng về bộ phận này. Thông thường, chúng ta sẽ dựa trên một số thông số nhất định để cân nhắc. Cụ thể đó là:

Công nghệ

Công nghệ điện phân được sử dụng sẽ quyết định hiệu suất điện phân cũng như tính ổn định của trị số pH của nước sau lọc. Hiện tại, các dòng máy lọc trên thị trường đang sử dụng 2 công nghệ phổ biến là điện phân có màng ngăn và không có màng ngăn. Nếu muốn chọn thiết bị có khả năng tạo nước với nồng độ Hydrogen cao và pH ổn định, người dùng nên cân nhắc sản phẩm trang bị công nghệ điện phân có màng ngăn. Bởi lẽ, ở dòng máy không có màng ngăn thường xảy ra tình trạng nước acid và nước kiềm bị trộn lẫn sau khi điện phân dẫn đến pH không cao và không ổn định.

Kích thước

Kích thước của bộ điện cực có ảnh hưởng đến khả năng vận hành để tạo ra các phân tử Hydro hòa tan trong nước. Kích thước bộ điện cực càng lớn, khả năng hoạt động càng mạnh mẽ, bền bỉ. Thêm vào đó, diện tích tiếp xúc nước cũng nhiều hơn giúp nâng cao hàm lượng Hydro được tạo ra và tăng độ rộng dải pH của nước mà không ảnh hưởng đến tính ổn định của trị số này. Vì vậy, khi tìm mua máy lọc ion kiềm, chúng ta nên hướng đến các dòng máy có bộ điện phân kích thước lớn.

Chất lượng của bộ điện cực

Chất lượng của bộ điện cực có ảnh hưởng trực tiếp đến giá trị lợi ích mà nước sau lọc có thể mang lại cho cơ thể

Kết cấu

Máy lọc nước ion kiềm tốt nhất là nên sử dụng điện cực có cấu tạo từ chất liệu titan và được phủ platinum. Đây được xem là 2 chất liệu tiêu chuẩn trong kết cáu của máy lọc có thể đảm bảo hiệu suất điện phân và tuổi thọ cao cũng như độ an toàn cho nguồn nước trong quá trình điện phân.

Số lượng

Số lượng các bộ điện cực không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất tạo ion H+ và OH- mà nó còn liên quan đến quá trình xử lý nguồn nước. Số lượng càng cao, hàm lượng Hydrogen được tạo ra càng lớn và hiệu quả xử lý các nguồn nước, đặc biệt là nước có tính chất phức tạp càng thuận lợi hơn. Chính vì thế, khi tham khảo người mua nên hướng đến các dòng máy lọc nước ion kiềm sở hữu nhiều bộ điện cực (trung bình khoảng 3 – 5 bộ).

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều thương hiệu sản xuất máy lọc nước ion kiềm và mỗi đơn vị sẽ có lựa chọn riêng về bộ điện cực. Rõ ràng, mỗi một lựa chọn đều có đặc tính ưu điểm và nhược điểm riêng, tuy nhiên trong đó điện cực xuất xứ Nhật Bản vẫn được đánh giá cao nhất về chất lượng.

Máy lọc nước Mutosi Hydrogen

Máy lọc nước Mutosi Hydrogen ion kiềm sử dụng điện phân có màng ngăn giúp gấp đôi hàm lượng Hydrogen

Máy lọc nước Mutosi Hydrogen ion kiềm thế hệ mới sử dụng bộ điện phân đa cực CÓ MÀNG NGĂN được cải tiến xuất xứ từ Nhật với nhiều ưu điểm nổi bật:

  • Điện cực Titan kết hợp màng ngăn đạt chứng nhận RoHS không chỉ đảm bảo hiệu suất hoạt động cao mà còn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho nguồn nước.
  • Màng ngăn thông minh giúp ngăn chặn tình trạng nước acid và nước kiềm trộn lẫn giúp duy trì pH 9.5 ổn định. Đây được xem là lợi thế TUYỆT ĐỐI của máy lọc Mutosi so với các dòng máy trang bị công nghệ điện phân không màng ngăn trên thị trường.
  • Nhiều bộ điện cực mạnh mẽ giúp nâng cao nồng độ Hydrogen được tạo ra có thể đạt tới 1300 – 1500 ppb và ORP giảm đến -600mV.

Nhờ những lợi thế nổi bật về công nghệ, máy lọc nước Hydrogen ion kiềm của Mutosi mang đến nguồn nước giàu lợi ích với những thông số lý tưởng, phù hợp thể trạng con người để hấp thu hàng ngày. Từ đó, góp phần bảo vệ và nâng tầm sống khỏe chuẩn Nhật cho cộng đồng người dùng tại Việt Nam.

3. Đánh giá công nghệ lọc của máy

Các dòng máy trên thị trường hiện nay đang sử dụng 3 loại công nghệ lọc phổ biến là Nano, UF và RO. Mỗi một loại đều có những ưu điểm -  nhược điểm cụ thể và người dùng cần phải dựa vào đó để cân nhắc xem liệu đâu là lựa chọn tối ưu nhất cho mình và gia đình.

  • Công nghệ lọc Nano/UF: Áp dụng phổ biến cho máy lọc tại thị trường các nước phát triển như Anh, Mỹ, Đức,… bởi nguồn nước đầu vào phần lớn đã qua xử lý sạch sẽ. Tại Việt Nam, dòng máy sử dụng công nghệ này chỉ phù hợp lọc nước máy đô thị.
  • Công nghệ lọc RO: Đây là công nghệ thẩm thấu ngược có thể xử lý đa tạp chất vớii hiệu quả có thể lên đến 99.99%, đảm bảo nước đầu ra đạt được các tiêu chuẩn kiểm định về an toàn chất lượng. Ưu thế này cho phép các dòng máy trang bị công nghệ RO đáp ứng yêu cầu sử dụng cho nhiều nguồn nước tính chất khác nhau. Chính vì thế nên nó phù hợp với điều kiện sử dụng tại Việt Nam – nơi vốn có tình trạng nước sinh hoạt bất động ở các khu vực, vùng miền.

Tóm lại, mặc dù lợi ích của máy lọc Nano/UF là không thể phủ nhận song với đặc thù tính chất nguồn nước tại Việt Nam thì các gia đình vẫn nên chọn các dòng máy sử dụng công nghệ RO để chất lượng nước uống được đảm bảo hơn.

Người mua nên chọn các dòng máy trang bị công nghệ lọc RO

Người mua nên chọn các dòng máy trang bị công nghệ lọc RO để đảm bảo hiệu quả xử lý tối ưu nhất cho mọi nguồn nước đầu vào

Máy lọc nước Mutosi trang bị hệ thống lọc RO công nghệ Slitec đạt chuẩn NSF/ANSI 58 – Tiêu chuẩn chất lượng áp dụng trên toàn cầu cho màng lọc RO, khẳng định hiệu quả làm sạch, đảm bảo cho nước tinh khiết 99.99% đạt tiêu chuẩn quốc gia Việt Nam QCVN 6-1:2010/BYT và JIS 3201 & JWPA của Nhật Bản. Từ đó, mang đến giải pháp nước uống an toàn cho sức khỏe mọi gia đình.

Xem thêm:

4. Cân nhắc giá thành sản phẩm so với chất lượng

Các dòng sản phẩm máy lọc nước ion kiềm hiện nay đang được phân phối với mức giá trung bình từ 10 – 20 triệu đồng. Thậm chí trong đó có những loại máy nhập khẩu giá lên đến 50 – 80 triệu đồng. Thông thường, sản phẩm càng được tích hợp nhiều tính năng đi kèm thì giá bán sẽ càng cao. Người dùng nên cần có sự đánh giá kỹ càng và đưa ra lựa chọn phù hợp với ngân sách thay vì chạy theo các mẫu máy cao cấp đa năng không thật sự cần thiết.

Ví dụ, nếu gia đình bạn chỉ muốn dùng máy lọc để lấy nước uống thì chỉ cần mua máy có thể tạo nước ion kiềm với pH 8.5 - 9.5 ổn định là được. Bạn không nên mua máy có khả năng tạo nước với dải pH rộng (2.5 - 11.5) bởi lẽ máy lọc nước ion kiềm có khả năng tạo nước với dải pH càng rộng thì giá sẽ càng đắt. Nếu bạn không có các nhu cầu khác, việc trang bị loại máy đó là tốn kém và không thật sự cần thiết.

Nên chọn máy lọc có chức năng và giá thành phù hợp

Nên chọn máy lọc có chức năng và giá thành phù hợp nhu cầu cũng như năng lực tài chính của gia đình

5. Chọn sản phẩm của thương hiệu uy tín

Việc cân nhắc mua sản phẩm chính hãng của một thương hiệu uy tín sẽ giúp người mua được đảm bảo tối đa quyền lợi người tiêu dùng. Cụ thể như là:

  • Chất lượng sản phẩm được đảm bảo: Sản phẩm có thương hiệu rõ ràng, công khai thường được sản xuất theo quy trình kỹ thuật nghiêm ngặt và công nghệ hiện đại. Từ đó, có thể đảm bảo các tiêu chuẩn về chất lượng để khiến người dùng an tâm sử dụng.
  • Chính sách hậu mãi chuyên nghiệp: Các thương hiệu sản xuất và phân phối máy lọc nước uy tín không chỉ có chế độ bảo hành tin cậy cho chất lượng sản phẩm mà còn hỗ trợ đầy đủ, chuyên nghiệp các chính sách hậu mãi. Người mua sản phẩm sẽ luôn có sự đồng hành trong trường hợp cần được tư vấn sử dụng hay bảo dưỡng, sửa chữa khi cần thiết.

Khách hàng quan tâm có thể tham khảo qua một số dòng máy lọc đến từ các thương hiệu uy tín trên thị trường hiện nay trong bảng bên dưới:

STTMáy lọc nước ion kiềmĐặc điểmGiá tham khảo
1Máy lọc nước Mutosi Hydrogen Pro Ion Kiềm MP-F082-HC2H3 Máy lọc nước Mutosi Hydrogen Pro Ion Kiềm MP-F082-HC2H3
  • Hệ thống lọc RO 8 lõi với 9 cấp xử lý thông minh ưu việt cho nước đầu ra uống trực tiếp an toàn.
  • Bộ điện phân với 3 bộ điện cực xuất xứ Nhật được trang bị màng ngăn giúp tạo nước giàu Hydrogen đạt mức 1200 – 1400 ppb.
  • Tích hợp chế độ cấp nước Nóng/Lạnh/Nguội tiện lợi.
11.200.000 VNĐ
2Máy lọc nước Mutosi Hydrogen Pro Ion Kiềm MP-F081-H3 Máy lọc nước Mutosi Hydrogen Pro Ion Kiềm MP-F081-H3
  • Hệ thống lọc RO tiên tiến với 9 cấp xử lý cho hiệu quả làm sạch nước đến 99.99%.
  • Bộ điện phân trang bị 3 tấm điện cực có màng ngăn xuất xứ từ Nhật chất lượng và an toàn, cho nước đầu ra chứa hàm lượng Hydrogen đạt 1200 – 1400 ppb.
11.500.000 VNĐ
3Máy lọc nước Mutosi Hydrogen Pro Ion Kiềm MP-F081-HC4H3 Máy lọc nước Mutosi Hydrogen Pro Ion Kiềm MP-F081-HC4H3
  • Hệ thống lọc 8 lõi tích hợp màng RO thông minh đảm bảo hiệu quả xử lý lên đến 99.99%.
  • Bộ điện phân với 3  bộ điện cực có màng ngăn xuất xứ Nhật khẳng định khả năng vận hành bền bỉ và an toàn, cho nước giàu Hydrogen đạt 1200 – 1400 ppb.
  • Tích hợp công nghệ làm nóng nhanh giúp tiết kiệm 84% điện năng, cung cấp nước Nóng/Lạnh/Nguội tiện lợi.
16.000.000 VNĐ
4Máy lọc nước Mutosi Hydrogen Pro Plus Ion Kiềm MP-F081-HC2H5 Máy lọc nước Mutosi Hydrogen Pro Plus Ion Kiềm MP-F081-HC2H5
  • Hệ thống lọc 9 cấp xử lý vượt trội tích hợp công nghệ màng RO tiên tiến cho nước đầu ra an toàn tuyệt đối.
  • Bộ điện phân 5 cực có màng ngăn xuất xứ Nhật giúp nâng cao đáng kể hiệu suất tạo nước Hydrogen với hàm lượng cao đến 1300 – 1500 ppb.
  • Tích hợp 3 chế độ cấp nước Nóng/Lạnh/Nguội đáp ứng nhiều nhu cầu sử dụng 24/24.
18.000.000 VNĐ
5Máy lọc nước Mutosi Hydrogen Pro Plus Ion Kiềm MP-F081-HC4H5 Máy lọc nước Mutosi Hydrogen Pro Plus Ion Kiềm MP-F081-HC4H5
  • Hệ thống lọc RO thông minh trang bị 9 xử lý với 8 lõi lọc cho nước đầu ra sạch đến 99.99%.
  • Bộ điện phân xuất xứ Nhật với 5 bộ điện cực có màng ngăn giúp tối ưu hóa quá trình tạo nước giàu Hydrogen đạt mức 1300 – 1500 ppb.
  • Công nghệ làm nóng nhanh tức thì giúp tiết kiệm điện năng lên đến 84%, tạo nước tiện lợi theo nhiều chế độ Nóng/Lạnh/Nguội.
20.000.000 VNĐ
6Máy lọc nước ion kiềm IonFarms Alpha-1500 Máy lọc nước ion kiềm IonFarms Alpha-1500
  • Hệ thống lọc 2 lõi 10 cấp trang bị công nghệ xử lý UF phù hợp lọc nước máy.
  • Bộ điện phân gồm 5 tấm điện cực có thể tạo nước với hàm lượng Hydro hòa tan lên đến 1200 ppb.
45.000.000 VNĐ
7Máy lọc nước điện giải ion kiềm nóng nguội lạnh Robot IonQueen Máy lọc nước điện giải ion kiềm nóng nguội lạnh Robot IonQueen
  • Hệ thống lọc 4 lõi trang bị công nghệ UF, phù hợp sử dụng cho các nguồn nước máy đã được xử lý sạch.
  • Bộ điện phân với 7 tấm điện cực hoạt động hiệu suất cao giúp tạo Hydrogen với hàm lượng lên đến 1300 ppb cho nước đầu ra.
  • Tích hợp chức năng cấp nước đa chế độ Nóng/Lạnh/Nguội.
53.000.000 VNĐ

6. Lựa chọn đơn vị phân phối uy tín

Việc lựa chọn đơn vị phân phối để mua sản phẩm cũng có ảnh hưởng nhất định đến quyền lợi của khách hàng. Bởi lẽ, thường chỉ có những kênh bán hàng uy tín được thương hiệu ủy quyền chính thức mới đủ khả năng cung cấp sản phẩm chính hãng với chất lượng đảm bảo, giá cả công khai cùng những chế độ bảo hành – hậu mãi theo tiêu chuẩn thương hiệu.

Để xác định mức độ tin cậy của một đơn vị phân phối, người mua cần lưu ý về:

  • Chính sách bảo hành của đơn vị phân phối phải đảm bảo tuân thủ theo đúng quy định của nhà sản xuất. Người mua cần xác định chính xác lại thông tin này trước khi lựa chọn để chắc chắn rằng quyền lợi của mình trong quá trình sử dụng được bảo đảm.
  • Dịch vụ hỗ trợ kèm theo như vận chuyển, lắp đặt, tư vấn sử dụng, bảo dưỡng,… có được cung cấp đầy đủ không. Chỉ nên chọn mua máy lọc nước ion kiềm ở các cửa hàng, siêu thị điện máy đáp ứng tốt những dịch vụ trên.
  • Giấy ủy quyền bán hàng chính hãng là cơ sở quan trọng giúp người mua xác định đây liệu có phải là địa chỉ phân phối uy tín. Người mua có thể kiểm tra thông tin này trên website bán hàng hoặc yêu cầu nhân viên bán hàng công khai.
  • Giá cả phải phù hợp với giá niêm yết của nhà sản xuất để tránh tình trạng bị hét giá. Người mua có thể so sánh giá bán trên website hãng và giá tại cửa hàng để cân nhắc.

Thương hiệu máy lọc nước Mutosi chính hãng

Thương hiệu máy lọc nước Mutosi chính hãng được phân phối tại trên 5000 điểm bán toàn quốc cho khách hàng tiếp cận và lựa chọn dễ dàng

Bài viết trên đây đã tổng hợp một số kinh nghiệm mua máy lọc nước ion kiềm quan trọng mà người dùng cần đặc biệt chú ý. Hy vọng, dựa vào đó bạn đọc sẽ có thêm thông tin hữu ích để việc chọn lựa sản phẩm trở nên dễ dàng, thuận lợi hơn. Nếu cần được hỗ trợ tư vấn thêm, đừng ngại liên hệ ngay hotline 1900 636 595 của Mutosi nhé.

Bạn đánh giá bài viết này như nào?

Cảm ơn bạn đã đánh giá bài viết

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Để nhận thông tin mới từ Mutosi cũng như các chương trình khuyến mãi hấp dẫn