[Tư vấn] 8 Tiêu chí CẦN BIẾT khi chọn mua máy lọc nước

Ngày đăng: 18/05/2023 15:47:48 Ngày cập nhật: 22/12/2023 14:23:51

Thấu hiểu những khó khăn của bạn đang gặp phải trước việc chọn mua máy lọc nước phù hợp với nhu cầu sử dụng và túi tiền khi đứng trước hàng trăm sản phẩm khác nhau, Mutosi sẽ chia sẻ tư vấn mua máy lọc nước gia đình từ chuyên gia giúp bạn đưa ra quyết định dễ dàng!

1. Nên chọn mua máy lọc nước khi nào?

Trước khi mua máy lọc nước bạn cần xác định nhu cầu của gia đình thời điểm hiện tại có cần thiết hay không. Bởi vì nó sẽ giúp bạn hiểu được tính cấp thiết của việc sử dụng của máy lọc nước gia đình, từ đó có quyết định nên hay không nên đầu tư cho một chiếc máy mắc tiền.

Tình trạng ô nhiễm môi trường đặc biệt là nguồn nước không chỉ xảy ra ở các vùng nông thôn mà ngay cả các thành phố lớn:

  • Tại các khu công nghiệp, các kim loại nặng như chì, thuỷ ngân v.v. cần phải được loại bỏ khỏi nước vì cơ thể con người không thể đào thải hết những kim loại nặng và vậy nó sẽ tiếp tục tích tụ trong cơ thể gây ra vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Ở vùng nông thôn nguồn nước sử dụng thường là nước ao hồ, nước giếng chứa nhiều kim loại nặng và vi khuẩn nhất nên nhất thiết phải có máy lọc nước chuẩn chất lượng Nhật Bản cho gia đình. Ngoài ra còn có các vi trùng, vi khuẩn mang các bệnh dịch ngầm trong nước.
  • Còn tại các thành phố lớn hiện nay thì nguồn nước đã qua xử lý tại các nhà máy nước trước khi sử dụng, nhưng các kim loại nặng cũng chưa thật sự loại bỏ được hết, đồng thời, các chất sử dụng trong quá trình làm sạch nước như Clo có thể còn đọng lại và gây hại đến sức khỏe của bạn và gia đình.

Vì vậy, tốt nhất đảm bảo sức khỏe cho các thành viên gia đình bạn cũng nên trang bị thêm máy lọc nước.

Bạn có chắc nguồn nước mình đang sử dụng thật sự đảm bảo

Bạn có chắc nguồn nước mình đang sử dụng thật sự đảm bảo.

2. Hướng dẫn phân biệt các công nghệ lọc nước trước khi chọn mua máy lọc nước

Với kinh nghiệm lâu năm trong việc tư vấn chọn máy lọc nước gia đình, Mutosi sẽ hướng dẫn quý khách cách phân biệt một số công nghệ lọc hàng đầu dưới đây. 

2.1. Top 3 công nghệ lọc nước hàng đầu

Máy lọc nước hiện nay cũng có nhiều loại khác nhau và được phân chia dựa vào công nghệ mà nó sử dụng. Cụ thể trong bảng dưới đây:

 

Công nghệ RO

Công nghệ Nano

Công nghệ UF

Nguyên lý hoạt động

Ứng dụng quy trình thẩm thấu ngược trong y tế, kết hợp với màng lọc có kích thước cực nhỏ 0,1 - 0,5 nanomet cho ra chất lượng nước tinh khiết đạt 99%

Dùng áp lực nước tự nhiên đẩy nước qua các lõi lọc nên không cần điện vẫn có thể hoạt động, góp phần tiết kiệm điện năng tiêu thụ.

Dùng màng có áp suất thấp chỉ giữ lại những ion, khoáng chất, muối khoáng có ích và loại bỏ những phần tử gây hại có kích thước lớn ra khỏi nguồn nước.

Kích thước khe lọc

0.0001 - 0.0005 micromet

0.01 đến 0.1 micromet

0,1 - 0,5 nanomet

Khả năng lọc

Đảm bảo chất lượng nước đầu ra đạt chỉ tiêu theo tiêu chuẩn của Bộ y tế Việt Nam. Nguồn nước sau khi được thanh lọc sẽ có thể uống trực tiếp mà không phải đun sôi. Không kén nguồn nước đầu vào.

Khi lọc nước cho ra dòng nước tinh khiết nhưng đồng thời cũng loại bỏ luôn những khoáng chất tốt trong nước, rất cần thiết cho cơ thể.

Loại bỏ những phân tử có kích thước lớn, các loại virus, vi khuẩn ra khỏi nguồn nước, bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng.

Khả năng tái nhiễm khuẩn

Khả năng tái nhiễm thấp:Sau khi lọc, các vi khuẩn, tạp chất có hại sẽ sẽ theo dòng nước thải ra ngoài nên cơ hội tái nhiễm là rất thấp.

Lưu ý thay lõi lọc định kỳ theo hướng dẫn sử dụng để đảm bảo chất lượng nước luôn tốt và an toàn sức khỏe.

Khả năng tái nhiễm cao: Chất hữu cơ, vi khuẩn, vi rút, ion kim loại được giữ lại trên màng lọc sẽ tích tụ, trở thành môi trường cho vi khuẩn sinh sôi.

Nếu không thường xuyên vệ sinh hoặc màng lọc bị hỏng thì chất lượng nước sau lọc sẽ không còn chất lượng

Khả năng tái nhiễm cao: Những vi khuẩn, vi rút, tạp chất,... sau khi lọc vẫn còn được giữ lại trong cốc lọc sẽ sẵn sàng tái nhiễm bất cứ lúc nào.

Khuyết điểm

- Phải dùng điện để hoạt động

- Lượng nước thải lớn

- Công suất lọc không cao

- Yêu cầu nguồn nước đầu vào phải đảm bảo chuẩn sạch, không có cặn váng quá nhiều.

- Cặn bẩn, rong rêu và vi khuẩn sẽ bị giữ lại ở phía đáy cốc lọc sau một thời gian sử dụng sẽ bị đóng cặn gây tắc nghẽn đầu lọc, ảnh hưởng chất lượng nước.

- Kích thước màng lọc lớn nên vô tình các vi khuẩn gây hại có kích thước nhỏ sẽ dễ dàng đi theo nguồn nước lọc.

2.2. Đánh giá sự phù hợp khi chọn mua máy lọc nước

Dựa trên những thông tin quan trọng của các loại công nghệ lọc nước kể trên, đây là lúc bạn đánh giá mức độ phù hợp của từng công nghệ với nguồn nước khác nhau nơi mình sinh sống:

  •  Máy lọc nước UF: Thường sẽ sử dụng máy lọc nước UF tại những thành phố lớn do nước sinh hoạt có chất lượng tốt từ đầu.
  • Máy lọc nước Nano: Đây là loại máy sử dụng công nghệ cao và phù hợp với nguồn nước đầu vào đã qua xử lý thô.
  • Máy lọc nước RO: Sản phẩm máy được khuyên dùng ở mọi miền trên cả nước vì khả năng không kén nguồn nước đầu vào.

Chính những phân tích kể trên, có thể thấy sử dụng máy lọc nước RO là lựa chọn tối ưu và nhanh chóng bởi tính chất phù hợp, cùng khả năng xử lý được các chất ô nhiễm có trong nguồn nước ở Việt Nam hiện nay.

Đánh giá khả năng lọc của các công nghệ lọc nước 

Đánh giá khả năng lọc của các công nghệ lọc nước

3. Hướng dẫn mua máy lọc nước theo chức năng và tiện ích kèm theo 

3.1. Tích hợp chế độ nóng - lạnh - nguội

Một số máy lọc nước hiện nay để nâng cao trải nghiệm người dùng, các nhà sản xuất không quên tích hợp thêm nhiều tiện ích và chức năng đi kèm hữu dụng như tích hợp chế độ nóng - lạnh - nguội. Đây là sản phẩm phù hợp với gia đình có trẻ nhỏ, người già, gia đình đông người, thường xuyên sinh hoạt tại nhà và cần nước vào sáng sớm để pha sữa, trà, cà phê nhanh chóng.

Tuy nhiên, hạn chế lớn nhất của những loại máy này là tiêu tốn điện và thường có giá thành cao hơn những sản phẩm máy lọc nước thông thường khác. Dưới đây là một số mẫu máy lọc nước nóng lạnh bạn có thể tham khảo từ Mutosi có mức giá phải chăng.

Máy lọc nước Nóng Nguội 8 lõi MP-582H-GR 

Máy lọc nước Nóng Nguội MUTOSI MP-592H-GR

Giá 8,260,000đ

Máy lọc nước Nóng Lạnh Nguội 8 lõi MP-350D-GR 

Máy lọc nước nóng lạnh nguội 8 lõi MP-350D-BKQ 

Giá : 10.490.000đ

3.2. Bổ sung lõi lọc chức năng

Với những gia đình có người già, trẻ nhỏ, đề cao vấn đề sức khỏe thì việc chọn mua những chiếc máy lọc nước bổ sung nhiều tính năng khác nữa sẽ là lựa chọn ưu tiên đáng cân nhắc.

Hiện nay trên thị trường, một số máy lọc nước sẽ có bổ sung lõi lọc khoáng Hydrogen để đảm bảo nguồn người đầu ra chứa dưỡng chất quan trọng và cần thiết này dành cho cơ thể. Hydrogen là nguyên tử có lợi cho cơ thể người sử dụng, do đó các hãng máy lọc nước đã ứng dụng công nghệ lọc nước tạo hydrogen để cung cấp nguyên tử có lợi cho sức khỏe này vào nước.

Các lợi ích của nước Hydrogen với con người có thể kể đến như cải thiện chức năng nhận thức, lợi ích tái sinh, tăng cường chức năng miễn dịch, tăng năng lượng mới, cải thiện sức bền, tăng cường sức khỏe thần kinh, cải thiện làn da,

Mutosi sẽ tư vấn một số mẫu tích hợp lõi lọc chức năng lọc hydrogen mà để hướng dẫn mua máy lọc nước gia đình dưới đây. 

Máy lọc nước tủ đứng Mutosi 9 lõi MP-290S

Máy lọc nước tủ đứng Mutosi 9 lõi MP-290SK 

Giá: 6,790,000đ

Máy lọc nước để gầm, Tủ bếp 9 lõi MP-390U

Máy lọc nước để gầm Tủ bếp 9 lõi MP-390U 

Giá: 6,010,000đ

Máy lọc nước RO DOW Aqualast MP-790A 

Máy lọc nước RO DOW Aqualast MP-790A 

Giá: 6,350,000đ

4. Hướng dẫn mua máy lọc nước cho gia đình theo kích thước không gian 

Theo kinh nghiệm tư vấn chọn máy lọc nước gia đình, Mutosi hiểu rằng có gia đình sở hữu không gian rộng rãi, tuy nhiên có gia đình không gian sống khá hẹp. Dưới đây là lời khuyên khi các gia đình chọn mua máy lọc nước. 

4.1. Chọn mua máy lọc nước cho không gian rộng

Đối với gia đình có không gian rộng, điều này giúp bạn có đa dạng sự chọn lựa sản phẩm máy lọc nước hơn. Bạn có thể máy lọc nước cây đứng hoặc để bàn đều được, nó tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của chủ nhà.

Với máy lọc nước cây đứng bạn có thể chọn một trong số những sản phẩm thiết kế hiện đại và sang trọng sau của Mutosi:

Máy lọc nước nóng lạnh MP-350

Máy lọc nước nóng lạnh nguội 8 lõi MP-350D-BKQ có kiểu dáng sang trọng phù hợp không gia đình hiện đại

máy lọc nước Ro MP-290S

Bạn có thể đặt máy lọc nước Ro MP-290S ngay trong không gian phòng khách gia đình

Với những máy lọc nước có kích thước nhỏ gọn hơn để bàn, bạn có thể chọn:

Máy lọc nước Ro MP-371 kích thước nhỏ gọn có thể đặt nhiều vị trí khác nhau tiết kiệm không gian gia đình.

4.2. Tư vấn chọn mua máy lọc nước gia đình có không gian hẹp

Với những gia đình có không gian khiêm tốn, những lúc này bạn nên đặt máy lọc nước trên bàn, tủ hoặc gầm bếp sẽ tối ưu được diện tích. Những loại máy lọc nước được khuyên mua dùng là máy có vỏ kích thước nhỏ hoặc không có vỏ. Tiêu biểu như những sản phẩm dưới đây:

Máy lọc nước Ro MP-370U

Máy lọc nước Ro MP-370U để gầm là lựa chọn thông minh giúp tiết kiệm không gian dành cho những gia đình có diện tích khiêm tốn.

5. Tư vấn chọn mua máy lọc nước theo công suất và dung tích bình chứa

5.1. Gia đình ít người

Chọn máy lọc nước gia đình cần chú ý đến số thành viên. Tùy vào nhu cầu và lượng nước sử dụng của mỗi gia đình mà bạn có lựa chọn bình chứa máy lọc nước phù hợp. Với những sản phẩm máy lọc nước cho gia đình ít người, bạn chỉ nên mua loại 10L/H.

Máy lọc nước nóng nguội Mutosi 8 lõi MP-582H

Máy lọc nước Nóng Nguội MUTOSI MP-592H-GR với dung tích bình 10L/H phù hợp với gia đình nhỏ từ 3 - 4 thành viên.

Máy lọc nước nóng nguội Mutosi

Máy lọc nước Máy lọc nước nóng lạnh nguội 8 lõi MP-350D-BKQ vượt trội về số lượng lõi lọc chức năng so với những chiếc máy lọc nước nóng lạnh khác trên thị trường.

5.2. Gia đình đông người

Với những gia đình đông thành viên hoặc văn phòng cần nguồn nước uống và sinh hoạt mỗi ngày lớn, bạn nên chọn những loại máy lọc có công suất từ 15 - 20L/H. Những sản phẩm bình lọc nước nóng lạnh này không chỉ đem đến sự tiện dụng cho người dùng mà còn tối ưu ngân sách tốt nhất cho việc đầu tư một sản phẩm chất lượng, an toàn sức khỏe mọi thành viên trong gia đình.

Máy lọc nước Mutosi để gầm, Tủ bếp 7 lõi MP-371U

Máy lọc nước Mutosi để gầm, Tủ bếp 7 lõi MP-371U với khả năng lọc lên đến 20L/H cung cấp đủ nguồn nước cần thiết cho cả gia đình.

Máy lọc nước MP-390U

Máy lọc nước MP-390U cũng là sản phẩm có bình chứa 20L hoạt động với công suất mạnh mẽ cho nguồn nước sạch và an toàn sức khỏe.

6. Chọn mua máy lọc nước đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng

Nguồn nước đầu ra an toàn và đáp ứng được các yêu cầu cho sức khỏe là điều quan trọng hàng đầu. Bạn nên cân nhắc chọn những thương hiệu uy tín và có chỗ đứng trên thị trường để đảm bảo được những yếu tố về linh kiện cao cấp, chính sách thay lõi cũng như việc hỗ trợ tức thời khi gặp sự cố.

Ngoài ra, với nhà có trẻ nhỏ, nên chọn những sản phẩm có công nghệ khóa trẻ em để hạn chế lãng phí nước hoặc gây bỏng (đối với dòng máy lọc tích hợp nóng, lạnh)  trong lúc bạn đi vắng.

7. Nên mua máy lọc nước cho gia đình giá thành bao nhiêu?

Hiện nay trên thị trường, sản phẩm máy lọc nước dành cho gia đình hay và văn phòng, bạn có thể chọn được một sản phẩm phù hợp tùy vào ngân sách của mình, dưới đây là một số mức giá phổ biến:

  • Mức từ 2 - 4 triệu: Thiết kế bình thường và tính năng vừa đủ
  • Mức từ 4 - 10 triệu: Thiết kế đẹp mắt, sang trọng. Với mức giá này, bạn có thể dễ dàng sở hữu cho mình 1 chiếc máy lọc nước trang bị đầy đủ các tính năng cần thiết và tiện dụng.
  • Mức trên 10 triệu: Mức giá này đảm bảo bạn có một chiếc máy lọc nước cao cấp, sang trọng và dòng mang đến đa dạng tính năng hiện đại.

Tại Việt Nam, hiện nay, để sở hữu một chiếc máy có đầy đủ tính năng lọc nước an toàn và chất lượng cao cấp tại Mutosi, bạn phải bỏ ra ít nhất 4.825.000 đ với sản phẩm máy lọc không tủ 8 lõi.

Với số tiền tầm cao hơn, từ 5 - 8 triệu đồng, bạn có thể sở hữu được nhiều loại máy lọc nước có vỏ và kích cỡ đa dạng, đáp ứng được yêu cầu khắt khe về nguồn nước đầu ra và giữ được khoáng chất cần thiết.

Máy lọc nước Mutosi MP-390U

Máy lọc nước Mutosi MP-390U là sản phẩm có mức giá tầm trung khoảng 5.825.000 đ với đầy đủ các chức năng lọc và xử lý nguồn nước thông minh bạn có thể chọn mua cho gia đình. Đặc biệt thiết kế nhỏ gọn của sản phẩm còn đặc biệt được đánh giá cao vì tiết kiệm tối đa không gian.

Máy lọc nước Nóng Lạnh Nguội 8 lõi MP-350D-GR

Máy lọc nước Nóng Lạnh Nguội 8 lõi MP-350D-GR giá 10.490.000đ là dòng sản phẩm máy lọc nước cao cấp sở hữu đầy đủ tính năng của 1 chiếc máy lọc nước thông thường và tích hợp nhiều chức năng khác.

Máy lọc nước Nóng Nguội 8 lõi MP-582H-GR

Máy lọc nước Nóng Nguội 8 lõi MP-582H-GR giá 7.690.000đ tại Mutosi cũng là sản phẩm được nhiều khách hàng mua dùng vì giá hợp ý và nhiều tính năng tiện dụng.

8. Nên mua máy lọc nước ở đâu tốt, uy tín?

Dù chọn mua máy lọc nước thương hiệu nào, điều quan trọng nhất vẫn là lựa chọn uy tín và hàng chính hãng để đảm bảo chất lượng nguồn nước đầu ra - thứ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn và bạn buộc phải đầu tư.

Đúng là ngân sách càng cao cơ hội sở hữu một chiếc máy lọc nước tốt, đẹp càng cao. Tuy nhiên, bạn hãy lưu ý sự chênh lệch về mức giá không phải lúc nào cũng tương đương với chất lượng.

  • Khi mua máy lọc nước bạn còn phải tính toán xem chi phí vận hàng máy (loại có nước thải, không nước thải, loại dùng điện và không cần dùng điện)
  • Chi phí thay lõi định kỳ cũng cần được thêm vào danh sách chi tiêu này

Vì vậy, một công ty với chính sách bảo hành, hậu mãi tốt sẽ là lựa chọn được ưu tiên. Công ty sẽ hỗ trợ bạn mọi mặt và giúp bạn an tâm trong quá trình sử dụng sản phẩm.

Tại Việt Nam, Mutosi nổi tiếng là thương hiệu được người tiêu dùng ưa chuộng với nguồn nước sau lọc đạt Quy chuẩn Quốc gia nước về nước uống trực tiếp QCVN 6-1:2010/BYT được chứng nhận bởi VINACONTROL, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người dùng khi uống trực tiếp.

Mutosi được đánh giá cao nhờ chính sách hậu mãi và hỗ trợ khách hàng với hơn 3000 điểm bán chính hãng, và đội ngũ cộng tác viên kỹ thuật viên tay nghề cao, hỗ trợ ngay khi bạn cần từ lắp đặt máy lọc nước hay cây nước nóng lạnh Mutosi, thay lõi hoặc sửa chữa, khắc phục sự cố máy lỗi...

Bạn có thể liên hệ với Mutosi để được hỗ trợ nhanh chóng qua hotline: 1900.636.595

Có thể bạn chưa biết: 


 

Bạn đánh giá bài viết này như nào?

Cảm ơn bạn đã đánh giá bài viết

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Để nhận thông tin mới từ Mutosi cũng như các chương trình khuyến mãi hấp dẫn