5 Bước mở đại lý máy lọc nước thành công chỉ từ 100 triệu đồng

Ngày đăng: 10/01/2023 14:44:06 Ngày cập nhật: 25/04/2024 11:40:13

Nắm rõ quy trình mở đại lý bán máy lọc nước không chỉ giúp bạn lên kế hoạch kinh doanh thuận lợi mà còn tiết kiệm được thời gian và giảm bớt những rủi ro liên quan. Đặc biệt, khi thị trường ngày càng khốc liệt, thì việc trang bị đầy đủ những kiến thức và kinh nghiệm hữu ích như vậy càng trở nên cần thiết. Hãy tham khảo bài viết dưới đây!

1 . Các bước trở thành đại lý kinh doanh máy lọc nước

Để mở đại lý bán máy lọc nước một cách thuận lợi, bạn nên cân nhắc thực hiện theo 5 bước sau:

Bước 1: Đánh giá thị trường khu vực kinh doanh

Đánh giá chính xác tình hình thực tế của thị trường kinh doanh máy lọc nước hiện tại trên khu vực sẽ cho bạn cái nhìn nhất quán về hoạt động phân phối mặt hàng này. Để làm được điều đó, bạn cần chú ý về:

  • Tiềm năng của khu vực bạn có ý định mở cửa hàng: Với mặt hàng máy lọc nước, thông thường tại các khu vực có nguồn nước ô nhiễm, gần khu công nghiệp hay tại các đô thị lớn sẽ là nơi có nhu cầu sử dụng dòng sản phẩm này cao hơn cả.
  • Thị  hiếu khách hàng ở thời điểm hiện tại: Bạn sẽ phải tìm hiểu dòng sản phẩm đang được khách hàng ưa chuộng. Trên thị trường hiện nay, chúng ta có thể kể đến một số dòng máy lọc phổ biến như máy lọc nước tinh khiết RO, máy lọc nước Hydrogen và máy lọc Hydrogen ion kiềm. Trong đó, dòng sản phẩm máy lọc ion kiềm đang được nhiều người quan tâm hơn cả bởi những lợi ích thiết thực về sức khỏe mà nó mang lại.
  • Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh trên địa bàn: Một số khía cạnh nên được đặc biệt quan tâm đó là dòng sản phẩm họ đang bán có tính năng, mẫu mã gì đặc biệt, giá cả trung bình và các chính sách, chương trình khuyến mại thường được áp dụng. Đây là cơ sở để bạn nghiên cứu và đưa ra chiến lược cạnh tranh phù hợp. Ví dụ, họ đang bán chạy các dòng máy lọc ion kiềm thì bạn cũng nên cân nhắc kinh doanh các dòng máy có tính năng này.

Đánh giá chính xác về thị trường khu vực

Đánh giá chính xác về thị trường khu vực có thể giúp bạn vạch ra chiến lược kinh doanh máy lọc nước hiệu quả

Bước 2: Lựa chọn thương hiệu cung cấp máy lọc nước

Khi chọn thương hiệu để đăng ký mở đại lý hay làm cộng tác viên bán máy lọc nước, có một số điểm cần quan tâm. Đó là:

  • Đánh giá chất lượng sản phẩm: Cần dựa vào công nghệ được áp dụng, tính năng, độ bền sản phẩm để tính toán khả năng cạnh tranh. Hiện nay, các thương hiệu máy lọc uy tín thường tích hợp tính năng lọc nước điện giải, thậm chí là bổ sung lợi khuẩn cho nước. Do đó, khi tìm đối tác, bạn nên hướng đến các thương hiệu có thể cung cấp sản phẩm có  tính năng này thì sẽ không lo bị yếu thế trên thị trường..
  • Chính sách giá nhập, chiết khấu: Những ưu đãi về giá cả này sẽ ảnh hưởng tiếp đến lợi nhuận mà đại lý thu về. Tốt nhất, hãy tham khảo qua một số thương hiệu để cân nhắc xem đâu là đơn vị có thể đưa ra mức chiết khấu tốt nhất cho bạn.
  • Chính sách hỗ trợ đại lý: Bạn nên chọn đối tác sẵn sàng hỗ trợ đào tạo kỹ thuật, hỗ trợ vận chuyển, hỗ trợ PR cho đại lý sẽ giúp bạn giảm bớt chi phí và thời gian cho việc tự mày mày, học tập kỹ năng cũng như đầu tư cho các hoạt động marketing.
  • Độ phủ sóng của thương hiệu: Sự quen thuộc của sản phẩm đóng vai trò quan trọng trong quyết định mua sắm của khách hàng. Do đó, nếu bạn chọn thương hiệu có độ nhận diện cao thì việc tìm kiếm khách hàng và chào bán cũng dễ dàng hơn.

Đây là những thông tin cơ bản mà chủ phân phối cần biết khi có ý định mở bán sản phẩm hay bán linh kiện máy lọc nước. Ngoài ra, nếu có thời gian thì cũng nên đến trực tiếp các công xưởng, nhà máy sản xuất lắp đặt để xem tình hình thực tế của sản phẩm. Điều này sẽ giúp bạn có thêm cơ sở đánh giá, nhận định sáng suốt về đối tác đang nhắm đến.

Phân tích kỹ càng, đánh giá chính xác về các thương hiệu

Phân tích kỹ càng, đánh giá chính xác về các thương hiệu để có được lựa chọn hợp tác tin cậy sẽ giúp kế hoạch kinh doanh thuận lợi hơn

Bước 3: Nghiên cứu mặt bằng cho cửa hàng

Khi mở đại lý bán máy lọc nước hoặc kinh doanh linh kiện máy lọc nước, việc tìm mặt bằng phù hợp là điều không thể thiếu. Để có quyết định thật sự tối ưu, bạn sẽ cần lưu ý:

  • Chọn đúng địa điểm kinh doanh: nên chọn mở cửa hàng ở những nơi gần khu dân sinh, dân cư đông đúc như hộ gia đình, văn phòng công ty, trường học,… Tại đó, có thể phải chấp nhận thuê mặt bằng giá cao song nó cũng xứng đáng với tiềm năng kinh doanh lâu dài, ổn định.
  • Lựa chọn địa điểm thuê có nhiều lợi thế: Nên thuê mặt bằng rộng rãi và có khu vực để xe an toàn cho khách hàng.
  • Chọn địa điểm quanh khu vực sinh sống: Nên cân nhắc chọn khu vực gần nơi bạn đang ở để phát triển mối quan hệ với hàng xóm, người quen. Đây luôn được xem là nguồn khách hàng tiềm năng mà bạn không cần mất nhiều công sức tìm kiếm.

Thuê mặt bằng phù hợp

Thuê mặt bằng phù hợp có thể mang đến tiềm năng kinh doanh lâu dài, ổn định

Bước 4: Lập dự toán và chuẩn bị nguồn vốn

Bài toán về vốn dự trù cho việc mở đại lý bán máy lọc nước không hề đơn giản. Để có được đáp án chính xác về nguồn kinh phí chuẩn bị cho hoạt động kinh doanh, bạn sẽ cần tính toán dựa trên nhiều khía cạnh.

  • Mức vốn: Pháp luật Việt Nam không có quy định đặc thù nào về vốn để triển khai kinh doanh cửa hàng bán máy lọc nước. Mức vốn sẽ do chủ kinh doanh tự quyết định. Thông thường, nó sẽ phụ thuộc vào hình thức, chiến lược kinh doanh cũng như năng lực tài chính cho phép của người bán.
  • Cân nhắc vốn dựa theo quy mô: Quy mô kinh doanh càng lớn, mặt hàng càng cao cấp thì vốn yêu cầu sẽ càng lớn và ngược lại. Trong trường hợp này, cần lập dự toán kinh phí chi tiết dựa trên thương hiệu đã chọn. Để hạn chế rủi ro, bạn có thể trực tiếp nhờ thương hiệu tư vấn để có sự dự trù thích đáng.
  • Cân nhắc vốn dựa trên các hạng mục chi phí: Vốn dùng cho kinh doanh sẽ bao gồm nhiều khoản như: chi phí thuê mặt bằng, nhân viên, trang trí cửa hàng và vốn nhập hàng hóa.

Ở đây chính là những yếu tố đóng vai trò quyết định trong việc bạn cần lên dự trù vốn bao nhiêu để có thể bắt tay vào kinh doanh.

Ví dụ, để mở đại lý bán lẻ máy lọc nước quy mô nhỏ, bạn sẽ cần trung bình khoảng 100 - 200 triệu đồng. Trong đó khoản lớn nhất là dùng cho nhập máy lọc nước và linh phụ kiện kèm theo (chiếm khoảng 50% - 60% vốn). Ngoài khoản này bạn sẽ cần chi tiền cho thuê và tu sửa cửa hàng, thuê nhân viên, làm biển hiệu quảng cáo, nộp lệ phí đăng ký kinh doanh,...

Dự trù vốn kinh doanh chính xác, chi tiết

Dự trù vốn kinh doanh chính xác, chi tiết giúp tránh những chi phí phát sinh ngoài dự kiến

Bước 5: Đăng ký kinh doanh

Tại Việt Nam, kinh doanh máy lọc nước được xếp vào loại hình kinh doanh hộ cá thể. Theo quy định tại Điều 52 – Nghị định 43/2010/NĐ CP ngày 15/04/2010 của Chính phủ về đăng ký và thủ tục thành lập kinh doanh điện máy dưới hình thức hộ cá thể sẽ cần tiến hành theo các trình tự sau:

  • Đăng ký kinh doanh: Bạn cần nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh tại Phòng thương mại cấp quận/huyện tại địa điểm mở cửa hàng.
  • Đăng ký thuế: Trong vòng 10 ngày ngày làm việc kể từ khi nhận được chứng nhận đăng ký kinh doanh, bạn phải đến cơ quan thuế để đăng ký thuế. Sau khi đăng ký, bạn sẽ được cấp MST và hướng dẫn về thủ tục, phương thức đóng thuế.

Làm hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh và đăng ký thuế

Làm hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh và đăng ký thuế là thủ tục bắt buộc khi muốn mở đại lý bán máy lọc nước hay kinh doanh linh kiện máy lọc nước

Trên đây là 5 bước cơ bản cần thực hiện để việc mở đại lý bán máy lọc nước một cách thuận lợi.

Ngoài ra, để tăng khả năng thành công cho kế hoạch kinh doanh, chủ cơ sở cũng cần trang bị thêm kiến thức về lĩnh vực máy lọc nước. Đi cùng đó có thể cân nhắc thêm việc nhập linh kiện và mở dịch vụ sửa chữa đi kèm. Điều này không chỉ giúp đa dạng hóa hoạt động kinh doanh mà còn mang đến sự an tâm, hài lòng cho khách hàng mua sản phẩm.

2 . Giải đáp 4+ thắc mắc khi mở đại lý bán lẻ máy lọc nước

Câu hỏi 1: Điều kiện kinh doanh máy lọc nước là gì?

Điều kiện kinh doanh máy lọc nước là phải có đăng ký hộ kinh doanh cá thể nếu bạn chỉ định mở 1 cửa hàng đại lý, và đăng ký kinh doanh loại hình doanh nghiệp nếu bạn muốn mở từ 2 cửa hàng trở lên.

Câu hỏi 2: Mở đại lý máy lọc nước cần bao nhiêu tiền?

Tùy thuộc vào khả năng tài chính và kế hoạch kinh doanh mà nguồn vốn sẽ có sự điều chỉnh phù hợp. Ví dụ nếu bạn muốn làm cộng tác viên, bạn có thể chỉ cần 20 – 30 triệu đồng tiền vốn. Nhưng với cửa hàng quy mô vừa nhỏ, bạn sẽ cần khoảng 100 – 300 triệu đồng hoặc hơn. Còn với dự định mở đại lý to, khoản tiền bạn cần dự trù có thể phải trên 500 triệu đồng.

Câu hỏi 3: Mở đại lý máy lọc nước cần đăng ký kinh doanh không?

Theo quy định của Pháp luật Việt Nam, đăng ký kinh doanh là yêu cầu bắt buộc khi muốn mở đại lý bán máy lọc nước.

Câu hỏi 4: Mở đại lý máy lọc nước ở nông thôn có khó không?

Điều này phụ thuộc vào khu vực cụ thể mà bạn muốn mở cửa hàng. Trên thực tế, với điều kiện giao thông thuận lợi như ngày nay, việc vận chuyển hàng hóa rất tiện lợi. Do đó, bạn có thể mở đại lý ở bất cứ khi nào mình muốn. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn cả mà bạn cần tính đến đó là kết quả kinh doanh liệu có khả thi khi mở cửa hàng ở địa điểm đó hay không.

4+ thắc mắc khi mở đại lý bán lẻ máy lọc nước

Điều kiện kinh doanh hay vốn kinh doanh luôn nằm trong top những câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn khi lên kế hoạch làm đại lý máy lọc nước

3 . Máy lọc nước Mutosi – Thương hiệu máy lọc nước đạt chuẩn Nhật Bản

Là một trong những thương hiệu máy lọc nước hàng đầu đáp ứng tiêu chuẩn sức khỏe Nhật Bản và luôn tuyển đại lý máy lọc nước có tiềm năng, Mutosi vẫn luôn được xem là thương hiệu tin cậy trong hợp tác kinh doanh.

3.1.Lợi thế khi làm đại lý của thương hiệu máy lọc nước Mutosi

  • Máy lọc nước theo tiêu chuẩn Nhật Bản: Đa số khách hàng Việt mang theo đánh giá tích cực cho các sản phẩm sử dụng công nghệ của Nhật Bản. Và điều đó được xem là lợi thế trong hoạt động chào bán sản phẩm của Mutosi.
  • Màng RO với chứng nhận độc quyền từ WHO: Sản phẩm máy lọc Mutosi có nhiều ưu thế về tính năng, thiết kế và tuổi thọ. Đặc biệt, với công nghệ sử dụng màng RO đạt chuẩn NSF của WHO giúp sản phẩm nâng cao sức cạnh tranh. Nhờ vậy, việc thuyết phục khách hàng đón nhận dòng máy lọc nước này cũng dễ dàng hơn.
  • Chính sách hỗ trợ khách hàng chuyên nghiệp: Khách hàng sẽ được cam kết bảo hành, hỗ trợ vận chuyển, lắp đặt, tư vấn sử dụng, sửa chữa, thay linh kiện trong quá trình sử dụng. Điều này giúp đại lý có cơ sở để khẳng định uy tín khiến khách hàng an tâm khi mua sản phẩm.
  • Chính sách ưu đãi dành cho đại lý bán lẻ hấp dẫn:  Khi đăng ký kênh phân phối trực tiếp của Mutosi, chủ cơ sở sẽ nhận được ưu đãi lớn về chiết khấu cùng các cam kết về chất lượng, chính sách hỗ trợ về PR, đào tạo kỹ thuật, vận chuyển,…
  • Thủ tục hồ sơ thuận tiện: Đối tác có nhu cầu có thể trực tiếp liên hệ để được hỗ trợ hướng dẫn tư vấn đăng ký làm đại lý với thao tác nhanh gọn, đơn giản.

Mutosi

Với uy tín chất lượng của thương hiệu đến từ Nhật Bản cùng các chính sách hỗ trợ đầy ưu đãi cho đại lý, Mutosi vẫn luôn là cái tên được đánh giá cao khi lựa chọn hợp tác lâu dài

3.2. Cách đăng ký làm đại lý bán máy lọc nước Mutosi

Để có thể trở thành đại lý chính thức của thương hiệu Mutosi, bạn chỉ cần:

  • Bước 2: Mutosi tiếp nhận thông tin, tiến hành trao đổi, hướng dẫn thủ tục, chia sẻ về chiến lược sản phẩm và phương án hợp tác.

Xem thêm:

Với những thông tin tham khảo liên quan đến các nước mở đại lý bán máy lọc nước được đề cập trong bài, hẳn rằng bạn đọc đã có thêm kinh nghiệm hữu ích trước dự định kinh doanh của mình. Trong trường hợp còn bất cứ thắc mắc nào về chính sách dành cho đối tác và đại lý cũng như thủ tục đăng ký, xin vui lòng liên hệ hotline 1900 636 595 để được tư vấn chi tiết, nhanh chóng.

Bạn đánh giá bài viết này như nào?

Cảm ơn bạn đã đánh giá bài viết

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Để nhận thông tin mới từ Mutosi cũng như các chương trình khuyến mãi hấp dẫn