10 Lưu ý QUAN TRỌNG khi mua máy lọc nước bạn cần biết

Ngày đăng: 20/12/2020 16:20:45 Ngày cập nhật: 22/12/2023 14:23:51

Trước khi quyết định đầu tư cho sản phẩm máy lọc nước bất kỳ Mutosi muốn bạn biết rằng sẽ không có sản phẩm nào “thần thánh” đến mức có thể đáp ứng tất cả các yêu cầu của bạn. Điều quan trọng của việc cân nhắc kỹ lưỡng trước khi mua chính là tránh lãng phí không cần thiết những chức năng của máy bạn không thật sự cần đến. Để giúp bạn ra quyết định dễ dàng hơn bài viết dưới đây của Mutosi sẽ cung cấp cho bạn các thông tin lưu ý khi mua máy lọc nước phù hợp và tốt nhất! Những lưu ý này đều được chắt lọc từ kinh nghiệm khi mua máy lọc nước của các chuyên gia tại Mutosi, nên bạn hãy đọc kỹ nhé!

1. Hiểu rõ tình trạng nguồn nước

Lưu ý khi mua sản phẩm máy lọc nước đầu tiên là bạn cần phải hiểu rõ tình trạng nguồn nước mà bạn sử dụng. Nguồn nước ở Việt Nam rất đa dạng như nước máy, nước sông, suối, giếng, nước mưa… Mỗi gia đình sử dụng nguồn nước khác nhau để sinh hoạt nên cần biết rõ loại gì để đầu tư máy lọc phù hợp.

Chẳng hạn, đối với nguồn nước đảm bảo sạch, bạn chỉ cần dùng máy lọc công nghệ UF là được. Lúc này, màng lọc UF sẽ giúp bạn loại bỏ vi khuẩn, vi rút và cặn phù huyền. Tuy nhiên, ion phân tử có kích thước lớn nhỏ vẫn đi qua được. 

Với nguồn nước giếng đào và giếng khoan, các chuyên gia khuyên bạn chọn mua máy có công nghệ lọc Nano hoặc RO để đảm bảo an toàn sức khỏe với nguồn nước đầu ra. 

Cả hai công nghệ này đều có màng lọc được thiết kế hiện đại, với kích thước màng nhỏ có khả năng lọc và loại bỏ được tạp chất có hại, đảm bảo được nguồn nước đầu ra tinh khiết đạt chuẩn và có thể uống ngay. 

Ngoài ra, kinh nghiệm khi mua máy lọc nước Nano là sản phẩm này còn có thể sử dụng cho các vùng ngoại ô, nông thôn có sử dụng giếng đào giếng khoan với các chất cặn vôi, nhiễm lợ hoặc nước mưa.

Tìm hiểu thêm[So Sánh] Nên chọn máy lọc nước RO hay Nano tốt hơn?

lưu ý khi mua máy lọc nước uống trực tiếp

Tùy vào tình trạng nguồn nước đầu vào mà bạn có sự chọn lựa công nghệ phù hợp

Với công nghệ màng lọc hiện đại và tiên tiến, máy lọc nước công nghệ RO là sản phẩm được khuyên dùng hiện nay và cũng là sản phẩm phổ biến nhất. Công nghệ lọc RO phù hợp với hầu hết nguồn nước và giải quyết được vấn đề nguồn nước nhiễm hóa chất/ kim loại nặng tại Việt Nam trên khắp các vùng lãnh thổ.

Máy lọc nước Ro bù khoáng có thể sử dụng để lọc nước giếng khoan, giếng đào và các nguồn nước máy chưa đạt tiêu chuẩn. Ngoài ra, có thể lọc cả nước bị nhiễm mặn hoặc nhiễm lợ (nguồn nước ven biển). Các loại máy lọc Ro có thể sử dụng được cả những cùng qua có nước sinh hoạt lấy từ ao, hồ, sông, suối...

2. Chú ý điều kiện sử dụng

Lưu ý khi mua máy lọc nước tiếp theo là bạn nên chọn mua máy lọc nước có sử dụng điện hay không cần được cân nhắc, nhất là những nơi hay mất nguồn điện như vùng ven biển, ảnh hưởng bão lũ, thiên tai. Lúc này, các loại máy Nano - do cơ chế không cần sử dụng điện sẽ là lựa chọn tốt nhất.

Tuy nhiên, vấn đề khiến bạn trước khi mua cần cân nhắc chính là khuyết điểm khả năng lọc không cao của Nano. Công suất lọc thấp, chính vì thế nếu bạn có nhu cầu sử dụng nhiều nước sinh hoạt trong ngày, bạn có thể sẽ gặp nhiều bất tiện và rơi vào trường hợp không đủ nước dùng.

3. Xem xét lượng nước tiêu thụ 

Lượng nước tiêu thụ hàng ngày sẽ quyết định mua máy lọc có bình chứa bao nhiêu là đủ. Hãy xem xét các yêu tốt gia đình bạn gồm bao nhiêu thành viên, nước bạn mong muốn là nước uống hay nước sử dụng cho việc nấu nướng, sử dụng trong tất cả sinh hoạt hàng này. 

Chọn mua máy lọc nước còn dựa vào số lượng thành viên trong gia đình và nhu cầu hàng ngày

Chọn mua máy lọc nước còn dựa vào số lượng thành viên trong gia đình và nhu cầu hàng ngày

Với câu trả lời đã có, loại máy lọc nước dùng cho nấu nướng, ăn uống cho gia đình sẽ dễ dàng chọn ra hơn. Nếu nhà bạn có nhiều người từ 5 - 6 thành viên thì những loại máy công suất từ 15 - 20L/H là lựa chọn vừa đủ. Nếu có ít thành viên hơn thì giảm công suất lọc còn 10 - 15L/H là tốt nhất.

4. Chú ý đến không gian sử dụng

Máy lọc nước ngày này cũng có nhiều kích cỡ và hình dạng khác nhau. Ngay cả khi là sản phẩm ưu tiên cho sức khỏe, yếu tố thẩm mỹ cũng cần được coi trọng. Lựa chọn loại máy lọc có vỏ hoặc không có vỏ, bình chân đứng dài hay bình đặt bàn, gầm tủ cũng là cả vấn đề để cân nhắc.

Lời khuyên cho bạn: 

  • Với không gian hẹp, nhỏ: máy để bàn, gầm, không vỏ là lựa chọn số 1
  • Không gian rộng: máy cây đứng với vỏ ngoài kim loại không rỉ và màu trung tính sẽ phù hợp với hầu hết không gian gia đình
  • Yêu cầu tính thẩm mỹ: máy hiện đại, tối giản và màu sắc sang trọng
  • Không yêu cầu tính thẩm mỹ: máy không vỏ để tiết kiệm trong gian khi đặt trong học tủ, gầm tủ bàn của gia đình.

Máy lọc nước có thiết kế nhỏ gọn phù hợp đặt trong gầm tủ tiết kiệm không gian

Máy lọc nước có thiết kế nhỏ gọn phù hợp đặt trong gầm tủ tiết kiệm không gian

Tìm hiểu thêmTOP 10+ Máy lọc nước chất lượng tốt, đáng mua nhất

5. Kinh nghiệm khi mua máy lọc nước cho gia đình có người già/trẻ nhỏ/người bệnh

Ngoài các yếu tố về chất lượng, bạn cũng cần để ý đến sản phẩm có tính tiện dụng cao trong quá trình sử dụng. Chẳng hạn, với nhà có con nhỏ cần pha sữa vào mỗi tối hoặc sáng sớm, hãy cân nhắc chọn mua bình lọc nước nóng lạnh. Nguồn nước được làm nóng nhanh sẽ phục vụ đa dạng nhu cầu của người dùng như phà trà hoặc cà phê mỗi ngày.

Máy lọc nước nóng lạnh Mutosi cho nguồn nước nóng nhanh chóng với công tắc thông minh

Máy lọc nước nóng lạnh Mutosi cho nguồn nước nóng nhanh chóng với công tắc thông minh

Bên cạnh đó, một số máy lọc nước sẽ có bổ sung lõi lọc khoáng Hydrogen để đảm bảo nguồn người đầu ra chứa dưỡng chất quan trọng và cần thiết này dành cho cơ thể. Hãy lưu ý điểm này khi chọn mua sản phẩm máy lọc vì không phải sản phẩm nào hiện nay cũng có lõi lọc chuyên dụng này gắn kèm để cho ra nguồn nước vừa tinh khiết vừa đảm bảo các yếu tố khoáng chất có lợi cho sức khỏe.

7. Vấn đề chi phí

Xác định tài chính và nhu cầu sử dụng để tìm mức giá phù hợp trước khi chọn mua máy lọc nước cho gia đình luôn là việc làm không thể bỏ qua. Hiện nay trên thị trường, máy lọc nước cũng chia làm nhiều mức khác nhau như:

  • Mức từ 2 - 4 triệu: Thiết kế bình thường và tính năng vừa đủ. 
  • Mức từ 4 - 10 triệu: Thiết kế đẹp mắt, sang trọng. Với mức giá này, bạn có thể dễ dàng sở hữu cho mình 1 chiếc máy lọc nước trang bị đầy đủ các tính năng cần thiết và tiện dụng.
  • Mức trên 10 triệu: Mức giá này đảm bảo bạn có một chiếc máy lọc nước cao cấp, sang trọng và dòng mang đến đa dạng tính năng hiện đại.

Tiền nào của nấy - đúng là ngân sách càng cao cơ hội sở hữu một chiếc máy lọc nước tốt, đẹp càng cao. Tuy nhiên, bạn hãy lưu ý sự chênh lệch về mức giá không phải lúc nào cũng tương đương với chất lượng. Khi mua máy lọc nước bạn còn phải tính toán xem chi phí vận hàng máy (loại có nước thải, không nước thải, loại dùng điện và không cần dùng điện). Ngoài ra, chi phí thay lõi định kỳ cũng cần được thêm vào danh sách chi tiêu này.

Hiện nay, để sở hữu một chiếc máy có đầy đủ tính năng lọc nước an toàn và chất lượng cao cấp tại Mutosi, bạn phải bỏ ra ít nhất 4.825.000 đ với sản phẩm máy lọc không tủ 8 lõi. Với số tiền tầm cao hơn, từ 5 - 8 triệu đồng, bạn có thể sở hữu được nhiều loại máy lọc nước có vỏ và kích cỡ đa dạng, đáp ứng được yêu cầu khắt khe về nguồn nước đầu ra và giữ được khoáng chất cần thiết.

Tìm hiểu thêm

8. Lưu ý khi mua máy lọc nước phân biệt thật - giả

Chất lượng lõi lọc trong mỗi sản phẩm máy lọc nước là điều quan trọng hơn cả vì nó quyết định đến chất lượng nước đầu ra của máy. Bạn cần chọn lựa sản phẩm có lọc đạt chuẩn. Theo kinh nghiệm khi mua máy lọc nước, lõi lọc thật có thiết kế đẹp mắt, bề mặt lõi sờ thấy mịn và đều nhau. Đặc biệt, bề mặt lõi máy lọc nước thật khi bạn nhỏ nước vào nước thấm rất nhanh.

Ngược lại với lõi giả, có bề mặt không mịn, không đều và sờ vào có bột phấn, nước thấm chậm. Lõi nước thật cùng được niêm phong của hãng và khi gắn vào bình có độ tương thích, khớp cao.

Ngoài ra, trước khi mua hàng bạn cũng cần đơn vị cung cấp chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm như tem nhập khẩu, nơi sản xuất rõ ràng và thời gian sản xuất. Nếu người bán ngần ngại xuất những thông tin quan trọng kể trên, tốt nhất bạn nên nói lời “Tạm biệt” với cửa hàng và thương hiệu đó.

máy lọc nước không vỏ tủ

Có kiến thức về phân biệt lõi lọc thật giả giúp bạn chọn mua sản phẩm tốt hơn

Để chắc chắn lựa chọn của mình là chính xác, từ hôm nay, bạn có thể rút ngắn sự kiểm duyệt từng thương hiệu này với các sản phẩm máy lọc nước của thương hiệu Mutosi. Tất cả sản phẩm lõi lọc RO của hãng đều là màng RO CSM Toray uy tín hàng đầu Nhật Bản, top chất lượng cao trên thế giới.

9. Lựa chọn hãng uy tín 

Sau khi đã biết về những lưu ý khi mua máy lọc nước và xác định được loại máy với công nghệ bạn muốn, thì cũng là lúc bạn nên quan tâm đến thương hiệu sản xuất. Bạn cần phải nắm rõ được nguồn gốc sản phẩm của thương hiệu đó, mức độ cam kết của thương hiệu với sản phẩm có cao không và chất lượng màng lọc đã đạt chuẩn hay chưa...

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thương hiệu uy tín từ người thân/bạn bè, những người có kinh nghiệm khi mua máy lọc nước cho gia đình, tổ chức. 

Tại Việt Nam, Mutosi tự hào là thương hiệu được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Nguồn nước sau lọc đạt Quy chuẩn Quốc gia nước về nước uống trực tiếp QCVN 6-1:2010/BYT được chứng nhận bởi VINACONTROL , đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người dùng khi uống trực tiếp.

10. Dễ sử dụng và bảo trì

Sau cùng, muốn máy lọc nước sử dụng bền lâu, thì hàng phải chất lượng tốt. Do đó, hãy cân nhắc lựa chọn nhà cung cấp thương hiệu uy tín và chế độ bảo hành tốt. Vì bạn không chỉ có chọn mua sản phẩm là xong vì máy lọc nước là thiết bị cần thay lõi định kỳ và bảo dưỡng, bảo trì liên tục để đảm bảo sự hoạt động tốt nhất.

Một công ty với chế độ bảo hành chu đáo, chính sách đổi trả nếu sản phẩm bị lỗi, hỏng tốt sẽ là lựa chọn số 1 hiện nay. Bạn có thể an tâm sử dụng máy lọc nước mà không cần lo lắng các sự cố bất thường và nếu có, cũng sẽ được hỗ trợ nhanh chóng.

Dịch vụ bảo trì Mutosi luôn đem đến sự hài lòng cho khách hàng

Dịch vụ bảo trì Mutosi luôn đem đến sự hài lòng cho khách hàng

Với hơn 3000 chi nhánh trên cả nước, đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệp, Mutosi tự hào là địa chỉ phân phối máy lọc nước uy tín, chất lượng hàng đầu Nhật Bản cho người tiêu dùng Việt Nam.

Nhắc đến Mutosi, bạn nhất định phải nhớ đến các ưu điểm nổi trội như:

  • Giá cả phải chăng: Giá thành phù hợp với nhu cầu khách hàng khi cung cấp ra thị trường các sản phẩm chất lượng và tầm giá phân khúc trung cấp. Bạn có thể dễ dàng sở hữu 1 chiếc máy lọc nước với đầy đủ tính năng hiện đại và công nghệ cao với số tiền từ 5 - 10 triệu đồng/ sản phẩm.
  • Chính sách bảo hành ưu đãi: Đến với các dòng sản phẩm dịch vụ của Mutosi, quý khách còn được hưởng chính sách bảo hành dài hạn thuận tiện. Linh kiện điện được bảo hành trong vòng 24 tháng giúp cho khách hàng có thể tuyệt đối an tâm khi sử dụng. 
  • Dịch vụ bảo hành thuận tiện, nhanh chóng: Việc bảo hành cực kỳ thuận tiện đối với khách hàng nhờ hơn 3000 điểm bán khắp cả nước. Nếu bạn ở Hà Nội hay TP.HCM, điều này lại càng tiện lợi hơn. Thời gian xử lý thông tin của Mutosi cực kỳ nhanh chóng, khẩn trương. 

Với khách hàng trong nội thành Hà Nội, TP.HCM có thể giải quyết vấn đề chỉ trong 24h. Còn với ngoại thành là 48h, các tỉnh, thành phố là 24h-48h và huyện xã là 72h. 

Trên đây là toàn bộ thông tin về những lưu ý khi mua máy lọc nước từ chuyên gia, hy vọng với những chia sẻ này, Mutosi giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về dòng sản phẩm hữu ích này và chọn được cho mình sản phẩm máy lọc nước phù hợp nhu cầu.

Bạn có thể liên hệ với Mutosi qua các cách thức:

  • Hotline: 1900.636.595
  • Mutosi Hà Nội: Số 25, Lô TT8, Khu đấu giá Tứ Hiệp, Ngũ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội
  • Mutosi TP. Hồ Chí Minh: Số 17A, Trường Chinh, Quận 12, TP.Hồ Chí Minh

Tất cả những tận tâm nằm ở giá trị cốt lõi trong quá trình hoạt động của MUTOSI - Đó là sự trung thực, tận tụy, nhanh nhẹn theo văn hóa của người Nhật Bản.

Chúng tôi đặt tôn chỉ lấy khách hàng làm trung tâm, mong muốn phục vụ khách hàng trên cả sự mong đợi: “Mua đúng nhu cầu - Phù hợp túi tiền - Chân thành hỗ trợ”

Hy vọng bạn sẽ cảm thấy thoải mái khi trải nghiệm dịch vụ mua sắm và sử dụng các sản phẩm máy lọc nước của MUTOSI.

Tìm hiểu thêm thông tin về máy lọc nước MUTOSI tại: https://mutosi.com/

Bạn đánh giá bài viết này như nào?

Cảm ơn bạn đã đánh giá bài viết

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Để nhận thông tin mới từ Mutosi cũng như các chương trình khuyến mãi hấp dẫn