Máy lọc nước để làm gì? 20+ Công dụng của máy lọc nước

Ngày đăng: 20/12/2020 13:10:54 Ngày cập nhật: 22/12/2023 14:23:51

Nhiều người lầm tưởng rằng nguồn nước đã qua xử lý của nhà máy nước thì hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng và thắc mắc không biết dùng máy lọc nước để làm gì? Bạn đã thật sự hiểu về nguồn nước cũng như công dụng của máy lọc nước đối với chất lượng nguồn nước? Hãy cùng Mutosi tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

1. Hiểu rõ về máy lọc nước trước khi sử dụng

Máy lọc nước là thiết bị với công nghệ lọc hiện đại được sử dụng để loại bỏ các tạp chất, bụi bẩn, hóa chất, kim loại nặng có hại trong nước... cho ra nguồn nước sạch có lợi cho sức khỏe.

Nước chiếm 75% cơ thể và có yếu tố quyết định đối với sự sống con người, vì vậy chất lượng nguồn nước cần được đảm bảo. Tuy nhiên hiện nay, vấn đề ô nhiễm nguồn nước ngày càng nghiêm trọng. 

Trong nguồn nước sinh hoạt của gia đình bạn có thể đang chứa các kim loại nặng hay các chất độc hại hoặc vi khuẩn, virus gây các bệnh về da, hô hấp, tiêu hóa… thậm chí là ung thư.

Vì vậy việc sử dụng các thiết bị lọc nước để có nguồn nước an toàn, sạch sẽ là điều cần thiết, quan trọng giúp bảo vệ sức khỏe của gia đình bạn.

tác hại của nước bẩn

Nguồn nước bẩn có thể gây ra nhiều tác hại với sức khỏe hơn bạn tưởng tượng

2. 21 Công dụng của máy lọc nước bạn cần biết

Máy lọc nước ngày càng được tin dùng và được xem như một thiết bị không thể thiếu trong các gia đình hiện nay, đặc biệt tại những khu có nguồn nước gặp nhiều vấn đề như thành phố lớn, khu công nghiệp, vùng phát triển nông nghiệp… 

Máy lọc nước có ý nghĩa khi mang lại rất nhiều công dụng cho cuộc sống nhưng không phải ai cũng biết. Cùng Mutosi tìm hiểu 21 công dụng tuyệt vời của máy lọc nước dưới đây.

2.1. Xử lý nguồn nước nhiễm hóa chất

Ô nhiễm nguồn nước đang là vấn đề khó xử lý triệt để. Ở thành phố, các khu công nghiệp xả thải trực tiếp khiến các hóa chất độc hại xâm nhập và còn nguyên vẹn trong nguồn nước. Điển hình tại Hà Nội với sông Nhuệ, sông Tô lịch đen kịt, bốc mùi hôi vì nguồn nước thải chưa qua xử lý.

Ở nông thôn, việc lạm dụng phân bón và các chất bảo vệ thực vật trong sản xuất nông nghiệp khiến các kênh mương, sông hồ, nguồn nước ngầm bị ô nhiễm hóa chất trầm trọng.

Máy lọc nước với công nghệ hiện đại giúp loại bỏ hoàn toàn rong rêu, rỉ sắt, bọ gậy, khí gây mùi, chất độc hại trong nước như asen, chì, cacbon… mang lại nguồn nước đảm bảo an toàn vệ sinh cho người tiêu dùng.

ô nhiễm nước trầm trọng

Tình trạng ô nhiễm đáng báo động của sông Tô Lịch khiến người dân Hà Nội không khỏi lo lắng vấn đề nguồn nước sinh hoạt của gia đình

2.2. Xử lý nguồn nước nhiễm clo

Clo là hóa chất được sử dụng trong xử lý nước tại các nhà máy nước, đặc biệt là tại các khu đô thị và thành phố lớn. Clo có thể sử dụng với lượng nhỏ trong khử khuẩn nguồn nước, nhưng nếu sử dụng với lượng lớn sẽ gây tình trạng dư thừa, lượng clo dư trong nước ăn uống, sinh hoạt nạp vào cơ thể sau một thời gian tích tụ có thể gây ra nhiều bệnh lý ảnh hưởng đến sức khỏe.

Đặc điểm dễ nhận biết của việc dư thừa hóa chất clo trong nước là mùi nước thường rất khó chịu. Cơ thể bắt đầu bị ảnh hưởng với các dấu hiệu ho, khó thở, đau ngực… lâu dần gây ra rất nhiều vấn đề về hô hấp.

Sử dụng máy lọc nước với công nghệ lọc RO là cách khử clo trong nước máy tốt nhất. Màng lọc RO có kích cỡ các lỗ lọc siêu nhỏ chỉ 0.0001 micron có khả năng loại bỏ 99,99% các tạp chất gây hại cho sức khỏe có trong nước bao gồm clo.

tác hại của clo

Nguồn nước nhiễm clo gây ra những vấn đề nghiêm trọng đối với sức khỏe

2.3. Xử lý nguồn nước nhiễm kim loại nặng

Kim loại nặng thường tồn tại chủ yếu ở nước ngầm và có một số ít ở nước mặt. Kim loại nặng trong nước bao gồm sắt, mangan, asen, chì, crom, cadimi, thủy ngân, kẽm, đồng… Nguyên nhân chính khiến nước bị ô nhiễm kim loại nặng là do chất thải từ những nhà máy công nghiệp chưa qua xử lý/xử lý không đạt yêu cầu xả thẳng ra nguồn nước. 

Sử dụng nước chứa hàm lượng kim loại nặng vượt mức cho phép khiến cơ thể tích lũy hàm lượng lớn kim loại dẫn đến biến chứng gây tổn thương não, bó cơ thậm chí là ung thư.

Dấu hiệu nhận biết nước bị nhiễm kim loại nặng là sự biến đổi màu (vàng, nâu, đục đỏ…), mùi (tanh), vị (chua)... Tuy nhiên không phải kim loại nào cũng có thể dễ dàng nhận biết bằng mắt thường. 

Sử dụng máy lọc nước RO là cách tốt nhất để xử lý kim loại nặng trong nước nhờ công nghệ xử lý nước vượt trội: 

  • Nước đi qua các lõi lọc chứa than hoạt tính dạng hạt có chức năng hấp thụ kim loại nặng
  • Tiếp theo, nước được đẩy qua lõi lọc được cấu tạo bởi sợi PP có khe hở 1 micron, giúp loại bỏ rỉ sét, kim loại nặng có kích thước > 1 micron
  • Sau đó, nước được đẩy sang màng lọc RO có kích thước màng siêu nhỏ 0,001 giúp loại bỏ hoàn toàn chất rắn, ion kim loại làm cho nước trở lên hoàn toàn tinh khiết nhưng không làm thay đổi tính lý hóa của nước. 

Nước nhiễm sắt cho màu vàng đục, có mùi tanh

Nước nhiễm sắt cho màu vàng đục, có mùi tanh

2.4. Xử lý nguồn nước nhiễm khuẩn 

Nguồn nước giếng hoặc nước ao hồ, sông suối thường có thể là môi trường sinh trưởng của các loại vi sinh vật gây bệnh như virus, vi khuẩn hay ký sinh trùng. Nguyên nhân là do ô nhiễm từ việc lạm dụng phân bón hữu cơ trong chăn nuôi để sản xuất nông nghiệp. 

Những chất gây nhiễm khuẩn có thể tích tụ trong nước dẫn đến một số dịch bệnh như tả, tiêu chảy, thương hàn… Do đó, máy lọc nước với công nghệ lọc tối ưu giúp lọc sạch các loại virus, vi khuẩn tồn tại trong nước, trả lại bạn nguồn nước tinh khiết, bảo vệ gia đình bạn khỏi những mầm bệnh lây truyền qua nước.

2.5. Xử lý nguồn nước nhiễm xạ

Tại các khu vực khai thác khoáng sản hay khí đốt, nguồn nước thường dễ dàng bị nhiễm xạ. Năm 2020, châu Á và thế giới từng rúng động vì thông tin Nhật sẽ xả nguồn nước nhiễm xạ từ nhà máy Fukushima ra biển. Chất nhiễm xạ là hiểm họa khôn lường đối với sức khỏe của con người, là tác nhân gây ra ung thư, khuyết tật, di truyền xấu đến thế con em chúng ta. 

Hơn thế, các chất phóng xạ không dễ nhận biết bởi đặc tính không màu, không mùi, vị. Cách tốt nhất để xử lý nguồn nước nhiễm xạ là sử dụng máy lọc nước RO với các lõi lọc và màng lọc RO siêu nhỏ chỉ 0.0001 micron có khả năng loại bỏ chất nhiễm xạ trong nước.

Cấu tạo màng lọc và nguyên lý hoạt động của màng lọc RO

Cấu tạo màng lọc và nguyên lý hoạt động của màng lọc RO giúp hạn chế tác động xấu của nước nhiễm phóng xạ

2.6. Đảm bảo chất lượng nguồn nước

Nguồn nước có vai trò quan trọng và không thể thiếu đối với cuộc sống của chúng ta. Nước được sử dụng mỗi ngày trong ăn uống, tắm giặt hay trồng trọt… Chất lượng nguồn nước tốt giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của bạn.

Máy lọc nước có thể loại bỏ các chất gây ô nhiễm khỏi nguồn nước của bạn, giúp cải thiện tối đa chất lượng nguồn nước. Một số máy lọc nước như Mutosi còn được trang bị hệ thống các cấp lọc thô kết hợp các lõi chức năng không chỉ lọc sạch mà còn bổ sung vi khoáng có lợi cho cơ thể cho nước đầu ra đạt chuẩn uống trực tiếp QCVN 6-1:2010/BYT của Bộ Y Tế. 

2.7. Ngăn ngừa ung thư

Như đã phân tích ở trên, một số hóa chất hoặc virus trong nước chưa lọc có thể tăng nguy cơ ung thư. Việc sử dụng máy lọc nước giúp loại bỏ các chất gây hại sẽ giúp bạn thoát khỏi nguy cơ ung thư. Đồng thời, nguồn nước sạch giúp bạn tiêu hóa khỏe mạnh, tăng sức đề kháng giúp phòng tránh các loại bệnh liên quan đến dạ dày, hô hấp, da...

2.8. Giúp uống nhiều nước hơn

Hệ thống các cấp lọc thô kết hợp các lõi chức năng của máy lọc nước có khả năng loại bỏ hoàn toàn khí gây mùi, ổn định lại vị ngọt của nước. Bạn sẽ không còn phải trải nghiệm mùi nồng của clo, mùi tanh của sắt hay các mùi tạp chất khó chịu khác, giờ đây nguồn nước đã hoàn toàn được cải thiện hương vị giúp kích thích gia đình - đặc biệt là các bé nhà bạn uống nhiều nước hơn mỗi ngày.

Bé yêu thích và uống nhiều nước hơn mỗi ngày

Bé yêu thích và uống nhiều nước hơn mỗi ngày

2.9. Ngăn ngừa táo bón

Việc cải thiện hương vị nước giúp bạn uống nhiều nước hơn, đồng thời cũng giúp cải thiện tình trạng táo bón. Nguyên nhân chính của táo bón là do bạn thường xuyên tiêu thụ những sản phẩm không lành mạnh và nguồn nước bị ô nhiễm chứa clo hoặc các kim loại nặng gây ảnh hưởng đến đường tiêu hóa. 

Nếu bạn đang bị táo bón, hãy uống nhiều nước sạch được lọc từ máy lọc nước, nhu động ruột sẽ hoạt động trơn tru và bạn sẽ thấy nhẹ nhõm hơn rất nhiều.

2.10. Làm đẹp da

Việc uống nước thường xuyên giúp làm sạch da của bạn từ bên trong, cung cấp độ ẩm và khiến da trở nên mềm mại, tươi sáng hơn. Rất nhiều hóa chất, kim loại độc hại trong nước có ảnh hưởng không tốt đến làn da của bạn như clo - khiến da khô, dễ bắt nắng hay sắt, chì khiến da xỉn màu…

Máy lọc nước không chỉ lọc sạch các loại hóa chất và kim loại nặng trong nước mà một số dòng máy như máy lọc RO còn bù khoáng, bổ sung Hydrogen giúp bổ sung các phân tử hydrogen hoạt hóa trong nước, tăng cường các enzyme chống oxy hóa bảo vệ tế bào của cơ thể. 

Việc chăm sóc da mặt thường xuyên với nguồn nước sạch qua lọc giúp bạn cải thiện và phòng tránh mụn nhọt, viêm lỗ chân lông…

Nước có lợi ích đặc biệt trong quá trình chăm sóc da 

Nước có lợi ích đặc biệt trong quá trình chăm sóc da 

2.11. Tạm biệt cơn đau, nhức đầu

Vì não của chúng ta được cấu tạo bởi nước nên nguồn nước sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của não bộ cũng như những cơn đau, nhức đầu. Nếu bạn gặp vấn đề như đau, nhức đầu/nửa đầu, hãy cẩn trọng bởi có thể nguồn nước của bạn đã bị nhiễm clo hoặc nguy hiểm hơn là phóng xạ. 

Sử dụng máy lọc nước thẩm thấu ngược RO giúp loại bỏ tối ưu chất có hại cho bộ não và cơ thể, giúp bạn tạm biệt những cơn đau nhức đầu và phòng tránh những bệnh tật do nguồn nước bẩn gây ra.

2.12. Ăn ngon miệng 

Sử dụng nước được lọc sạch tạp chất để nấu nướng và chế biến thực phẩm giúp ngăn chặn việc các chất bẩn, hóa chất và vi khuẩn làm ảnh hưởng đến mùi vị thức ăn, giúp giữ được hương vị tự nhiên và khiến bạn ăn ngon miệng hơn.

2.13. Giúp tiêu hóa tốt

Dùng nước sạch để chế biến thức ăn không chỉ giúp bạn ngon miệng mà còn giúp bạn tiêu hóa tốt và phòng chống các loại bệnh về đường tiêu hóa. Thực tế, các bệnh về tiêu hóa hiện nay đều do tiêu thụ nguồn nước ô nhiễm gây nên như tả, lỵ, tiêu chảy, thương hàn...

2.14. Cải thiện chất lượng không khí 

Việc sử dụng nước tại nhà cũng ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng không khí nơi bạn ở. Chất độc hại có thể được phát tán vào không khí thông qua quá trình bay hơi, vì thế, không chỉ qua nguồn nước, bạn sẽ phải tiếp xúc với hóa chất và vi khuẩn cả trong không khí.

Máy lọc nước sẽ phát huy tác dụng giúp cải thiện nguồn nước và nâng cao chất lượng không gian sống cho gia đình bạn.

2.15. Giữ khoáng và tạo khoáng

Máy lọc nước Nano có khả năng lọc cặn bẩn thấp hơn so với công nghệ Ro nhưng có khả năng giữ lại khoáng. Trong khi đó, máy lọc nước RO có thể loại bỏ hoàn toàn chất gây ô nhiễm đồng thời bổ sung thêm khoáng chất cần thiết nhờ lõi lọc khoáng đá. 

Máy lọc nước RO Mutosi có hệ thống các cấp lọc thô kết hợp các lõi chức năng GAC-T33, lõi khoáng đá, lõi hồng ngoại xa, lõi nano bạc chất lượng cao có khả năng loại bỏ hoàn toàn rong rêu, rỉ sắt, bọ gậy, khí gây mùi, chất hữu cơ trong nước giúp ổn định lại vị ngọt của nước và bổ sung vi khoáng có lợi cho cơ thể, tăng cường pH, tăng cường diệt khuẩn tuyệt đối cho nước đầu ra đạt chuẩn uống trực tiếp của Bộ Y Tế.

Lõi Alkaline Hydrogen Mutosi mang đến lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe

Lõi Alkaline Hydrogen Mutosi mang đến lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe

2.16. Tăng cường hệ thống miễn dịch của con bạn 

Các vi khuẩn, hóa chất và kim loại trong nguồn nước ô nhiễm có thể gây hại đến sức khỏe con bạn do sức đề kháng của trẻ nhỏ thường khá yếu. Để xây dựng và tăng cường hệ thống miễn dịch cho con, bạn cần cung cấp cho trẻ nguồn nước đảm bảo nhất. Máy lọc nước với tính năng vượt trội của màng lọc có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.

2.17. Tiết kiệm nước

Nhiều người thường lo lắng vì cho rằng nước RO lọc rất kỹ càng và triệt để nguồn nước đầu vào nên lượng nước thải ra sẽ rất lớn gây tốn nước. Tuy nhiên, với máy lọc nước Mutosi với khả năng thu hồi nước tinh khiết với tỷ lệ 50 - 50, giúp bạn tiết kiệm nước tối đa. Đồng thời, bạn có thể tận dụng nước thải để lau nhà, rửa xe hoặc tưới cây đều rất tốt.

2.18. Tiết kiệm chi phí sinh hoạt

Sử dụng máy lọc nước giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí và thời gian. Bạn sẽ không cần phải lách cách đun sôi và chờ đợi nước nguội để uống; không cần tốn 20.000 đồng mỗi ngày cho 4 chai nước khoáng đóng chai 500ml để cung cấp đủ 2 lít nước sạch mỗi ngày cho cơ thể… Quan trọng hơn, với máy lọc nước RO, bạn còn được bổ sung các khoáng chất cần thiết cho cơ thể khỏe mạnh.

Chỉ với chi phí từ 5-10.000.000 đồng cho một sản phẩm, bạn và cả gia đình có thể tận hưởng một cuộc sống với nguồn nước chất lượng, ngăn ngừa bệnh tật, nâng cao sức khỏe.

Sử dụng máy lọc nước giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí cho gia đình bạn

Sử dụng máy lọc nước giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí cho gia đình bạn

2.19. Tiết kiệm chi phí y tế 

Nước sạch giúp bạn sống khỏe mạnh hơn, giúp bạn phòng tránh mọi nguy cơ bệnh tật cho nguồn nước ô nhiễm mang lại như chứng đau đầu, béo phì, bệnh đường ruột, hô hấp, bệnh về da hay nghiêm trọng hơn là ung thư.

Chi phí y tế chưa bao giờ là rẻ và sức khỏe gia đình luôn là yếu tố hàng đầu bạn quan tâm trong khi chi phí y tế chưa bao giờ là rẻ. Máy lọc nước là thiết bị giúp bạn bảo vệ sức khỏe tốt nhất cho cả gia đình.

2.20. An toàn cho người già và trẻ nhỏ

Thiết kế vỏ tủ sơn tĩnh điện, mặt kính cường lực chắc chắn ngăn chặn tình trạng rò rỉ nước như các dòng máy lọc nước cùng loại giúp khu vực bếp, phòng khách, hành lang.. luôn được khô ráo, sạch sẽ, không ẩm ướt và trơn trượt, đảm bảo không gây trượt ngã đối với người già và trẻ nhỏ.

Đồng thời, máy được bọc kín bởi lớp vỏ inox không gây cháy nổ, rò rỉ điện. Máy lọc nước Nano không cần chạy bằng điện là giải pháp an toàn tránh khỏi rủi ro điện giật.

Máy lọc nước Mutosi với công nghệ lọc R.O tiêu chuẩn Nhật Bản loại trừ tối đa vi khuẩn, cặn bẩn, đạt Quy chuẩn Quốc gia nước về nước uống trực tiếp QCVN 6-1:2010/BYT đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe khi uống trực tiếp.

Đặc biệt, với công nghệ 4 trong 1 – sử dụng lõi Hydrogen chuyên biệt, máy lọc nước RO Mutosi mang lại 4 lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe:

  • Bổ sung các phân tử hydrogen hoạt hóa trong nước giúp hỗ trợ giảm các chất oxy hóa, loại bỏ các gốc tự do có hại trong cơ thể từ đó làm giảm các tác nhân gây ung thư, tiểu đường, bệnh tăng huyết áp
  • Giảm chỉ số ORP của nước, nâng cao pH, hỗ trợ trung hòa axit dư trong cơ thể
  • Bổ sung một phần khoáng chất như Ca, K, Na,… có ích
  • Tạo điều kiện hỗ trợ hấp thụ khoáng và chất dinh dưỡng hiệu quả hơn cho cơ thể

2.21. Bảo vệ môi trường      

Việc sử dụng nước đóng chai có thể cung cấp nguồn nước khoáng có lợi cho sức khỏe nhưng chai nhựa thải ra lại gây ô nhiễm môi trường. Rác thải nhựa và đặc biệt là chai nước nhựa cần 450 - 1000 năm phân hủy. Và việc bạn hủy hoại thiên nhiên là đang hủy hoại chính nguồn nước của bạn. 

Máy lọc nước giúp lọc sạch chất độc hại đồng thời rất thân thiện với môi trường sống của bạn.

Ô nhiễm nguồn nước từ rác thải nhựa đang là vấn đề đáng báo động

Ô nhiễm nguồn nước từ rác thải nhựa đang là vấn đề đáng báo động

Máy lọc nước Mutosi sử dụng công nghệ thẩm thấu ngược với Màng lọc RO CSM Toray Nhật Bản cùng hệ thống lõi lọc cao cấp được làm từ than hoạt tính, khoáng đá, Nano bạc, ORP Alkaline, hồng ngoại xa... có khả năng loại bỏ đến 99,99% virus, vi khuẩn, amip, asen, các ion kim loại nặng và các tạp chất có trong nguồn nước.

Nguồn nước sau lọc của máy lọc nước Mutosi đạt Quy chuẩn Quốc gia nước về nước uống trực tiếp QCVN 6-1:2010/BYT được chứng nhận bởi VINACONTROL, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người dùng khi uống trực tiếp.

Hệ thống 7-8-9 cấp lõi lọc tiên tiến không chỉ lọc sạch, mà còn bù khoáng, bổ sung hydrogen mang lại những tiện ích tuyệt vời cho sức khỏe, tạo điều kiện hỗ trợ hấp thụ khoáng và chất dinh dưỡng hiệu quả hơn cho cơ thể. 

Để được tư vấn chi tiết thông tin sản phẩm cũng như hiểu hơn về chức năng của máy, máy lọc nước để làm gì?, liên hệ ngay Hotline Mutosi: 1900.636.595 hoặc website: https://mutosi.com/ để nhận được sự hỗ trợ từ chuyên gia máy lọc nước của chúng tôi.                                                                                  

Tất cả những tận tâm nằm ở giá trị cốt lõi trong quá trình hoạt động của MUTOSI - Đó là sự trung thực, tận tụy, nhanh nhẹn theo văn hóa của người Nhật Bản.

Chúng tôi đặt tôn chỉ lấy khách hàng làm trung tâm, mong muốn phục vụ khách hàng trên cả sự mong đợi: “Mua đúng nhu cầu - Phù hợp túi tiền - Chân thành hỗ trợ”

Hy vọng bạn sẽ cảm thấy thoải mái khi trải nghiệm dịch vụ mua sắm và sử dụng các sản phẩm máy lọc nước của MUTOSI.

Tìm hiểu thêm thông tin về máy lọc nước MUTOSI tại: https://mutosi.com/

Bạn đánh giá bài viết này như nào?

Cảm ơn bạn đã đánh giá bài viết

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Để nhận thông tin mới từ Mutosi cũng như các chương trình khuyến mãi hấp dẫn