7 Loại nước khoáng kiềm cho người bị GOUT đáng mua nhất

Ngày đăng: 31/05/2023 11:00:30 Ngày cập nhật: 03/05/2024 00:52:49

Việc tìm đúng loại nước khoáng kiềm cho người bị Gout có thể mang đến tác dụng đáng kể đối với quá trình điều trị để người bệnh thấy khỏe mạnh và dễ chịu hơn. Bài viết sau đây sẽ liệt kê giúp bạn một số thương hiệu nước khoáng được đánh giá cao về lợi ích mang lại đối với căn bệnh này.

1. Lý do nước khoáng kiềm được xem là “cứu tinh” cho người bị Gout?

Nước khoáng kiềm chứa nhiều phân tử Hydro hòa tan vẫn luôn được đánh giá cao về những tác động tuyệt vời đối với người bệnh Gout. Cụ thể:

  • Giảm lượng acid có trong máu và nước tiểu: Nước kiềm tính (đặc biệt là nước có pH từ 8.5  đến 9.5) có chứa các phân tử Hydro có khả năng trung hòa và loại bỏ acid dư thừa. Trong đó, bao gồm cả acid uric – tác nhân chính gây ra bệnh gout. Quá trình này góp phần hỗ trợ kiểm soát và đẩy acid uric thoát nhanh ra ngoài theo nhiều con đường. Từ đó, giúp giảm bớt tình trạng sưng, đau, đồng thời hạn chế sự hình thành và phát triển các biến chứng nguy hiểm.
  • Đưa nồng độ acid uric trong máu về mức bình thường: Bổ sung nước khoáng kiềm thường xuyên giúp cơ thể dung nạp lượng Hydro ổn định để duy trì hoạt động đào thải acid uric. Quá trình này kéo dài có thể đưa nồng độ acid uric trong máu về mức bình thường. Từ đó, giảm hết các triệu chứng đau, sưng cho bệnh Gout mang lại.
  • Thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đào thải độc tố: Nước kiềm có chứa các phân tử hydro với kích thước chỉ nhỏ bằng nửa nước thường nên nó có thể xâm nhập sâu vào từng cơ quan tế bào. Từ đó, tăng hiệu suất trao đổi chất và đào thải độc tố giúp thanh lọc cơ thể và tăng cường đề kháng, giúp ngăn chặn biến chứng bệnh Gout.
  • Giúp cơ thể bù nước nhanh chóng: Cũng bởi đặc tính phân tử nước kiềm rất nhỏ nên nó có thể thẩm thấu nhanh giúp cơ thể được bù nước bù khoáng tức thì. Từ đó giúp cho quá trình phục hồi thể lực tốt hơn để cơ thể có miễn dịch chống chọi với bệnh Gout.
  • Đẩy lùi gốc tự do: Phân tử Hydro trong nước khoáng kiềm có khả năng loại bỏ gốc tự do – tác nhân gây ra 60 căn bệnh cho cơ thể người. Điều này giúp hạn chế sự phát triển các nhiễm sắc thể bất thường để cơ thể duy trì sự khỏe mạnh. Nhờ đó, giảm bớt các triệu chứng bệnh Gout và ngăn chặn nhiều căn bệnh khác như tiểu đường, tim mạch, phổi,…

Nước khoáng kiềm chứa nhiều phân tử H2

Nước khoáng kiềm chứa nhiều phân tử H2 kích thước siêu nhỏ có khả năng chống oxy giúp hỗ trợ tích cực cho quá trình chữa bệnh Gout

Trên thực tế, vai trò của nước khoáng kiềm đối với quá trình điều trị bệnh Gout đã được công nhận qua đánh giá của nhiều chuyên gia và nghiên cứu khoa học. Ví dụ như:

  • Theo Bác sĩ – TS. Đào Thị Phi Yến (ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch), nước kiềm có tác động đáng kể làm giảm nồng độ acid trong máu và nước tiểu, đồng thời thúc đẩy tăng thải acid uric qua thận. Quá trình này có thể góp phần làm giảm nguy cơ và mức độ của biến chứng bệnh Gout.
  • Tiến sĩ Hayashi Hidemitsu (Viện trưởng Viện nước Nhật Bản) cũng từng nhận định rằng các loại nước uống kiềm tính có thể hỗ trợ cải thiện nhiều căn bệnh mãn tính, trong đó có bệnh Gout.
  • Một nghiên cứu khác đến từ nhóm giáo sư ở ĐH Kyushu, Nhật Bản cho hay, các phân tử hydro trong nước kiềm có thể hoạt động như một chất chống oxy hóa và giúp bảo vệ cơ thể trước nhiều loại bệnh.

Từ những lợi ích đã được khoa học kiểm chứng, bác sĩ và chuyên gia y tế đã đưa ra khuyến cáo người mắc bệnh Gout nên bổ sung các loại nước kiềm (nước lọc ion kiềm, nước khoáng kiềm) mỗi ngày.

Có thể bạn quan tâm:

2. Người bị bệnh Gout nên uống loại nước khoáng kiềm nào

Trên thị trường hiện có khá nhiều thương hiệu sản xuất và phân phối nước khoáng kiềm đóng chai mà người bệnh Gout có thể mua sử dụng tiện lợi. Ngoài ra, người dùng có thể sử dụng nước khoáng kiềm từ nguồn máy lọc nước áp dụng công nghệ hiện đại để đảm bảo độ pH trong nước đạt mức an toàn cho sức khoẻ cao nhất. 

Nếu bạn đang tìm cho gia đình máy lọc nước hiện đại, đảm bảo nước kiềm có độ pH lên tới 9 - 9.5 hàm lượng Hydrogen: từ 1000 – 1300 ppb, có thể cân nhắc máy lọc nước nóng lạnh hay máy lọc nước Mutosi - Thương hiệu được sản xuất theo hệ thống quản trị HIRAYAMA đảm bảo chất lượng chuẩn Nhật.

Trong đó, nổi bật nhất có thể kể đến những tên tuổi sau:

 2.1. Ion Life

Nước khoáng Ion Life có độ kiềm khá cao với pH từ 8.5 – 9.5 được đánh giá tích cực về khả năng trung hòa acid dư. Điều này mang đến hiệu quả đáng kể trong quá trình đào thải và cân bằng lại nồng độ acid uric trong cơ thể. Từ đó, hỗ trợ việc điều trị bệnh Gout hiệu quả hơn, giúp người bệnh ít bị đau, nhức khó chịu.

Nước khoáng Ion Life

Nước khoáng Ion Life có độ kiềm tự nhiên mang đến khả năng trung hòa acid uric

Giá tham khảo: 124.000 VNĐ (Thùng 24 chai 330ml); 450.000 VNĐ (Thùng 24 chai 450ml).

2.2. Saka

Với pH từ 8.5 – 9.5, nước khoáng đóng chai Saka là một trong những lựa chọn thích hợp cho người đang mắc bệnh Gout.  Sản phẩm của Saka có độ kiềm tự nhiên, phù hợp dung nạp vào cơ thể và hỗ trợ trung hòa acid dư. Từ đó, giảm nồng độ acid uric trong máu và nước tiểu, ngăn chặn sự hình thành muối urat và biến chứng của bệnh Gout.

Giá tham khảo: 97.000 VNĐ (Thùng 24 chai 355ml); 119.000 VNĐ (Thùng 24 chai 555ml)

2.3. Lavie

Lavie là thương hiệu nước khoáng đóng chai sử dụng nguồn nước có kiềm tính tự nhiên với pH từ 7.0 – 8.5. Nước khoáng Lavie được đánh giá cao về khả năng bù nước, bù khoáng giúp cơ thể nâng cao miễn dịch. Đồng thời, hỗ trợ điều tiết nồng độ pH và trung hòa các acid dư thừa như acid uric. Chính vì vậy  nên nó cũng mang lại những lợi ích nhất định cho người đang phải chiến đấu với bệnh Gout.

Lavie

Lavie cung cấp sản phẩm nước khoáng kiềm thiên nhiên có khả năng hỗ trợ điều tiết cân bằng pH, tốt cho người bệnh Gout 

Giá tham khảo: 93.000 VNĐ (thùng 24 chai 350ml); 103.000 VNĐ (Thùng 24 chai 500ml)

2.4. Vĩnh Hảo

Nước khoáng đóng chai Vĩnh Hảo có pH dao động từ 7.0 – 8.5 cùng hàm lượng Canxi, Kali, Magie dồi dào tốt cho sự phát triển phục hồi và bôi trơn xương khớp. Từ đó, giảm các cơn đau liên quan đến Gout và hỗ trợ cơ thể khỏe mạnh hơn ngay cả khi mắc bệnh.

Nước khoáng Vĩnh Hảo

Nước khoáng Vĩnh Hảo chứa hàm lượng canxi, magie, kali dồi dào có thể hỗ trợ điều trị, giảm biến chứng đau nhức do bệnh Gout

Giá tham khảo:  97.000 VNĐ (Thùng 24 chai 350ml); 110.000 VNĐ (Thùng 24 chai 500ml)

2.5. Pocari Sweat

Nước khoáng kiềm Pocari Sweat là dòng sản phẩm được nhập khẩu từ Nhật Bản với đầy đủ các tiêu chuẩn về chất lượng mang đến khả năng bù khoáng, bù nước tuyệt vời. Nhờ đó, nó giúp con người duy trì thể trạng khỏe mạnh và ngăn chặn sự phát triển của nhiều chứng bệnh, bao gồm cả bệnh Gout.

Pocari Sweat

Pocari Sweat là sản phẩm nước kiềm chất lượng cao, được đánh giá tốt cho quá trình điều trị bệnh Gout

Giá tham khảo: 260.000 – 300.000 VNĐ (Thùng 24 chai 500ml)

2.6. Fujiwa

Fujiwa cũng là một thương hiệu cung cấp nước khoáng có độ kiềm cao với pH 8.5 – 9.0 nên rất tốt cho người mắc bệnh Gout. Dòng sản phẩm này được sản xuất theo công nghệ điện phân OSG nên chứa rất nhiều ion H+ có khả năng chống oxy hóa và trung hòa acid dư. Đặc biệt, kích thước phân tử của nó chỉ nhỏ bằng 1/2 so với phân tử nước nên khả năng thẩm thấu giúp đào thải độc tố càng hiệu quả hơn. Với những ưu điểm này, nó hoàn toàn có thể giúp người bệnh Gout giảm bớt nồng độ acid uric và ngăn chặn biến chứng nguy hiểm.

Nước khoáng Fujiwa

Nước khoáng Fujiwa chứa nhiều ion H+ có khả năng chống oxy hóa và trung hòa acid uric hiệu quả

Giá tham khảo: 144.000 VNĐ (Thùng 24 chai 300ml); 168.000 VNĐ (Thùng 24 chai 450ml)

2.7. Vikoda

Vikoda là một trong số ít thương hiệu nước khoáng kiềm có khả năng giữ pH ở ngưỡng lý tưởng 9.0 cùng khả năng trung hòa acid và loại bỏ các gốc tự do. Nhờ đó, giúp thiết lập trạng thái cân bằng và ổn định chức năng các cơ quan tế bào bên trong cơ thể. Đây chính là cơ sở giúp người bệnh Gout hồi phục tích cực và tránh gặp phải biến chứng không mong muốn.

Nước khoáng Vikoda

Nước khoáng Vikoda với mức pH lý tưởng 9.0 được đánh giá cao bởi khả năng trung hòa acid và loại bỏ gốc tự do

Giá tham khảo: 90.000 VNĐ (Thùng 24 chai 350ml); 110.000 VNĐ (Thùng 24 chai 500ml)

Tìm hiểu thêm:

3. Hướng dẫn sử dụng nước khoáng kiềm đúng cách cho người bệnh Gout

Bên cạnh việc tìm đúng loại nước khoáng kiềm cho người bị Gout, bạn cũng cần chú ý về cách bổ sung để có được hiệu quả tốt nhất. Sau đây, là một số lời khuyên cho bạn:

Bổ sung đúng và đủ lượng nước cần thiết là điều vô cùng quan trọng giúp ngăn ngừa và phòng chống bệnh Gout. Thông thường, lượng nước cần nạp vào mỗi ngày phụ thuộc vào trọng lượng cơ thể. Trong đó, nước lọc cần chiếm 60%, còn 40% còn lại là các nước khác. Với người bệnh Gout, loại nước nên bổ sung thêm ở đây là nước khoáng kiềm để giảm lượng kết tủa tinh tế muối urat ở thận. Nhờ đó, giúp ngăn chặn quá trình tiến triển nặng của bệnh, đồng thời giúp người chưa mắc bệnh tránh mắc phải.

Để tính lượng nước cần bổ sung, bạn có thể áp dụng công thức sau:

Lượng nước = Cân nặng kg x 0.03 L

Ví dụ: nếu bạn nặng 50kg, bạn cần bổ sung lượng nước tính theo công thức là 50 * 0.03 = 1.5 lít nước mỗi ngày. Trong đó, 60% ~ 0.9 lít nước lọc và 40% ~ 0.6 lít nước khoáng kiềm.

Thêm vào đó, bạn cũng nên chấm dứt ngay quan niệm ăn nhiều thịt, uống nhiều rượu rồi có thể dùng nước điện giải ion kiềm để trung hòa là vẫn có thể chống bệnh Gout. Trên thực tế, để có một cơ thể khỏe mạnh, đặc biệt là với người đã mắc bệnh Gout, bổ sung nước kiềm thôi là chưa đủ. Bạn cũng cần một chế độ dinh dưỡng hợp lý và luyện tập thể thao thường xuyên.

Bổ sung đúng/đủ lượng nước khoáng kiềm

Bổ sung đúng/đủ lượng nước khoáng kiềm kết hợp chế độ dinh dưỡng và thể thao phù hợp sẽ mang đến hiệu quả hỗ trợ điều trị Gout tối ưu

4. Ngoài nước khoáng kiềm, loại nước nào tốt cho người bệnh Gout?

Ngoài các nước khoáng kiềm cho người bị Gout đóng chai tiện lợi, việc sử dụng nước ion kiềm tươi từ máy lọc Hydrogen chuyên dụng được xem là giải pháp tối ưu hơn. Bởi:

  • Sử dụng chủ động: Vì bạn trang bị máy lọc sẵn trong nhà nên luôn được cung cấp nước kiềm 24/24. Nếu dùng nước đóng chai, bạn phải thường xuyên ra cửa hàng, siêu thị để mua.
  • Chất lượng an toàn: Các dòng máy lọc của những thương hiệu uy tín được trang bị hệ thống lọc tiên tiến có khả năng lọc sạch đến trên 99.9%. Vì vậy, việc sử dụng nguồn nước từ đây có thể đảm bảo an toàn “thật sự” cho người dùng.
  • Nồng độ kiềm cao, ổn định: Máy lọc trang bị công nghệ điện phân hiện đại giúp tạo ra Hydrogen với hàm lượng cao và pH ổn định 9.5, ORP âm sâu từ 400mV đến 600mV. Đây là thông số thể hiện khả năng chống oxy hóa vượt trội của nguồn nước, mang đến hiệu quả đáng kể trong việc hỗ trợ điều trị bệnh Gout, nâng cao đề kháng cũng như phòng chống nhiều căn bệnh khác.

Trải qua quá trình cải tiến và nâng cấp liên tục, hướng đến mục tiêu Bảo vệ và nâng tầm sống khỏe chuẩn Nhật, Mutosi cho ra mắt dòng máy lọc thế hệ mới – Mutosi Hydrogen ion kiềm được trang bị bộ điện phân 3-5 tấm điện cực có màng ngăn.

Sự vượt trội về công nghệ đã giúp máy lọc mang đến nguồn nước gấp đôi hàm lượng Hydrogen (đạt mức 1300 – 1500 ppb), tính kiềm pH nước luôn ổn định ở mức 9.5 cùng chỉ số ORP âm sâu đạt -600mV khả năng chống oxy hóa cơ thể tốt. Với những ưu thế nổi bật về chất lượng nước và tính tiện lợi, đây thực sự là giải pháp vượt trội và toàn diện hơn cho người bệnh Gout so với sử dụng nước khoáng kiềm đóng chai.

Máy lọc Mutosi Hydrogen Pro

Máy lọc Mutosi Hydrogen Pro với công nghệ điện phân có màng ngăn giúp tạo nước ion kiềm tốt cho người bệnh Gout với pH ổn định ở 9.5

Từ những chia sẻ trong bài, bạn đọc đã có thêm những hiểu biết nhất định về nước khoáng kiềm cho người bị Gout cũng như các kiến thức liên quan khác. Trong trường hợp nếu cần được hỗ trợ thêm về máy lọc nước, bạn đừng ngại liên hệ ngay hotline Mutosi theo số: 1900 636 595 để được tư vấn nhanh chóng.

Bạn đánh giá bài viết này như nào?

Cảm ơn bạn đã đánh giá bài viết

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Để nhận thông tin mới từ Mutosi cũng như các chương trình khuyến mãi hấp dẫn