Nước kiềm pH 8 là gì? Khám phá 5+ tác dụng tuyệt vời của nước kiềm pH 8

Ngày đăng: 31/05/2023 13:34:11 Ngày cập nhật: 03/05/2024 00:52:49

Nguồn nước kiềm sở hữu độ pH khá đa dạng, tương ứng với mỗi mức pH là một loại nước kiềm khác nhau và sẽ có những đặc điểm cùng lợi ích dành cho sức khỏe riêng biệt. Trong bài viết sau Mutosi xin chia sẻ đến các bạn 5+ tác dụng tuyệt vời của nước kiềm pH 8 mà bạn không nên bỏ lỡ.

1. Nước kiềm pH 8 là gì?

Nước kiềm pH 8 là loại nước có độ pH = 8, có tính kiềm nhẹ và giàu khoáng chất, chuyên dành cho những người vừa mới tập uống nước kiềm để cải thiện sức khỏe và chữa bệnh.

Nguồn nước kiềm pH 8 có thể chia thành 2 loại chính như sau:

  • Nước khoáng kiềm tự nhiên có độ pH 8: Nguồn nước này được tạo ra nhờ quá trình dòng nước tự nhiên chảy qua các lớp đất đất và đá trầm tích trong thời gian dài để tăng cường độ kiềm của nước. Đặc điểm nổi bật nhất của nước kiềm tự nhiên là giàu các khoáng chất có lợi với sức khỏe như Na+, Ca2+, Mg2+,... Đây là nguồn nước rất tốt cho sức khỏe nhưng lại dễ bị nhiễm bẩn đồng thời tích tụ chất độc do nguồn nước khoáng ngầm hiện đang bị ô nhiễm.
  • Nước kiềm pH 8 nhân tạo: Được tạo từ dòng máy lọc nước Hydrogen ion kiềm hoặc máy điện giải thông qua quá trình điện phân nước. Nguồn nước này sở hữu 4 đặc điểm nổi bật như sau:
    • Khả năng chống oxy hóa mạnh: Nước kiềm pH 8 sở hữu tính kiềm tự nhiên như rau xanh cùng khả năng chống oxy hóa vượt trội. Nhờ đó nguồn nước này sẽ có tác dụng lớn trong việc ngăn ngừa quá trình lão hóa, làm đẹp da đồng thời loại bỏ các gốc tự do, hỗ trợ điều trị một số căn bệnh như tiểu đường, tim mạch, béo phí,...
    • Phân tử nước được tái cấu trúc với kích thước siêu nhỏ: Trải qua quá trình điện phân nguồn nước kiềm được phân tách thành những phân tử có kích thước siêu nhỏ chỉ khoảng 0.5 nanomet, nhỏ hơn gấp 5 lần sao với phân tử nước thông thường là 2.5 nanomet. Nhờ đó cơ thể có thể dễ dàng hấp thụ tất cả khoáng chất bên trong nước, hỗ trợ thanh lọc và giải độc hiệu quả.

Nước kiềm sở hữu tính kiềm tự nhiên

Nước kiềm sở hữu tính kiềm tự nhiên như rau xanh, giàu khoáng chất cùng độ pH ổn định

    • Chỉ số ORP âm sâu: Nước kiềm pH 8 sở hữu chỉ số ORP âm sâu dao động từ - 150 mV đến -600 mV. Chính vì thế nó có khả năng chống oxy hóa hiệu quả, hỗ trợ ngăn ngừa tác động tiêu cực của các gốc tự do bên trong cơ thể.
    • Độ pH ở mức ổn định: Với độ pH ổn định ở mức 8.0, nước kiềm có thể dễ dàng trung hòa các phân tử axit dư thừa bên trong cơ thể, đây là nguyên nhân chính gây nên một số căn bệnh thông thường như đau dạ dày, viêm đại tràng, loãng xương,...Chính vì vậy đây được coi là nguồn nước lý tưởng, thích hợp sử dụng để tăng cường sức đề kháng và cải thiện sức khỏe cho con người.

Có thể bạn quan tâm: 7+ Công Dụng Tuyệt Vời Của Nước Ion Kiềm 9.5 Và Cách Bổ Sung Vào Cơ Thể

2. 5+ Tác dụng tuyệt vời của nước kiềm pH 8 đối với cơ thể

Nước kiềm pH 8 ngày càng được nhiều người yêu thích sử dụng nhờ sở hữu hàng loạt tác dụng tuyệt vời như sau:

2.1 Trung hòa axit dư trong cơ thể

Chế độ sinh hoạt kém khoa học, căng thẳng kéo dài là nguyên nhân hàng làm cho cơ thể thừa axit, gây ra hàng loạt căn bệnh khác nhau. Chính vì thế việc bổ sung nước kiềm pH 8 sẽ giúp trung hòa axit dư thừa trong cơ thể nhằm hạn chế bệnh tật. (Nguồn nước thông thường chỉ có độ pH ở mức 7.0).

Thêm vào đó, Tiến sĩ Hiromi Shinya đã khẳng định rằng: “Nước kiềm không phải là thuốc chữa bệnh. Tuy nhiên, nếu uống thường xuyên, nước kiềm sẽ giúp giảm dần sự tích tụ của các chất thải axit”. Người ta thường sử dụng loại nước này để giải độc và thanh lọc cơ thể, hỗ trợ điều trị đau dạ dày, ung thư, bệnh gout, đau mỏi khớp, béo phì,...

2.2 Tăng cường sức đề kháng

Tiến sĩ Leonard Horowitz từng khẳng định sử dụng nước kiềm có độ pH sẽ giúp cơ thể phòng được nhiều nhiều loại bệnh tật. Nguyên nhân là do nước kiềm pH 8 không chỉ sở hữu tính kiềm tự nhiên như rau xanh mà còn chứa nhiều vi khoáng có lợi với sức khỏe như Ca2+, Na+, Mg2+,...Nhờ vậy bổ sung nguồn nước này thường xuyên có thể ngăn ngừa quá trình oxy hóa, loại bỏ các gốc tự do đồng thời tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

2.3 Phòng chống một số căn bệnh

Với ba đặc điểm nổi bật tính kiềm tự nhiên, chỉ số ORP âm sâu, độ pH chuẩn và ổn định, nước kiềm pH 8 đã được chứng minh mang lại tác dụng tích cực trong việc phòng chống và điều trị hàng loạt căn bệnh như:

  • Bệnh Parkinson
  • Dị ứng da
  • Đau dạ dày
  • Viêm gan B
  • Giảm thiểu thị lực
  • Ung thư

Nước kiềm giúp hỗ trợ điều trị một số căn bệnh

Nước kiềm giúp hỗ trợ điều trị một số căn bệnh như tiểu đường, tim mạch,...

2.4 Làm chậm quá trình lão hóa

Từ lâu nước kiềm pH 8 đã được biết đến với khả năng chống oxy hóa vượt trội đồng thời hỗ trợ ngăn ngừa các gốc tự do. Vì vậy, theo tạp chí khoa học Y học Bổ sung và Thay thế, nguồn nước này đã được chứng minh có thể làm chậm quá trình lão hóa, tăng cường tuổi thọ và sức dẻo dai cho cơ thể.

2.5 Bổ sung khoáng chất cần thiết cho cơ thể

Nước kiềm sở hữu thành phần gồm lượng lớn các vi khoáng có lợi cho cơ thể như  Ca2+ , K+, Na+, Fe2+, Mg2+,...Ngoài ra, với kích thước phân tử siêu nhỏ những khoáng chất này có thể dễ dàng thẩm thấu vào sâu trong cơ thể, giúp bảo vệ các cơ quan như tim mạch, xương khớp, dạ dày,...

Nước kiềm mang lại nhiều tác dụng tích cực với sức khỏe

Nước kiềm mang lại nhiều tác dụng tích cực với sức khỏe

3. Sử dụng nước kiềm pH 8 có tác dụng phụ gì không?

Mặc dù được biết đến là loại nước tốt, hỗ trợ tuyệt vời cho cơ thế nhưng nếu sử dụng không đúng cách, nguồn nước này vẫn có thể gây ra một số tác dụng phụ.

Mặc dù nước kiềm có tác dụng lớn trong việc giảm thiểu axit dư thừa nhưng nếu quá lạm dụng nguồn nước này sẽ rất dễ gây nên tình trạng cơ thể tồn dư một lượng kiềm lớn. Từ đó có thể gây ra các vấn đề về đường tiêu hóa và kích ứng da.

Ngoài ra, hiện tượng thừa kiềm cũng có thể làm mất cân bằng pH bên trong cơ thể gây nên tình trạng nhiễm kiềm chuyển hóa kèm một số triệu chứng như:

  • Buồn nôn
  • Nôn mửa
  • Run tay
  • Co giật cơ bắp
  • Ngứa ran ở tứ chi hoặc mặt
  • Lú lẫn

Đặc biệt hơn, nhiễm kiềm sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của xương khớp do làm giảm một lượng lớn canxi tự do.

Sử dụng nước kiềm không đúng cách

Sử dụng nước kiềm không đúng cách có thể gây ra một số tác dụng phụ

4. Lưu ý quan trọng khi sử dụng nước kiềm pH 8

Để sử dụng nước kiềm pH đúng cách và mang lại hiệu quả cao, người dùng cần lưu ý một số điều sau:

  • Làm quen với nước kiềm: Với những ai muốn sử dụng nước kiềm nên bắt đầu sử dụng nước ở độ pH 8 trong khoảng 1-2 tháng sau đó mới chuyển sang độ pH cao hơn.
  • Dùng nước đúng mục đích: Nước kiềm pH 8 có thể sử dụng nước trực tiếp hoặc sử dụng trong nấu ăn, pha chế, sơ chế thực phẩm,...
  • Bổ sung đủ nước cho cơ thể: Nước kiềm được nhiều chuyên gia hàng đầu khuyến cáo sử dụng hàng ngày. Nhưng cũng không nên uống quá nhiều nước kiềm, nếu không có thể gây ra tác dụng phụ, chẳng hạn như đau dạ dày hay khó tiêu. Theo đó, một người trưởng thành chỉ nên bổ sung trung bình 1.5-2 lít nước kiềm mỗi ngày, với trẻ em hoặc người mới sử dụng lần đầu thì chỉ nên uống từ 1-1.5 lít nước.
  • Hạn chế uống nước kiềm trong một số trường hợp: Người dùng không nên sử dụng nước kiềm trong bữa ăn, cho trẻ uống thuốc hoặc dùng để pha sữa hoặc nấu cháo cho bé.

Nước kiềm pH 8

Nước kiềm pH 8 có thể sử dụng uống trực tiếp hoặc nấu ăn, pha chế

Tìm hiểu thêm: Tìm Hiểu Về Nước Kiềm 11.5: Bật Mí 10+ Điều Bạn Chưa Từng Biết

5. Bổ sung nước kiềm pH 8 như thế nào?

Trong cuộc sống hàng ngày chúng ta có thể bổ sung nước kiềm pH 8 cho cơ thể bằng một trong hai cách sau:

Cách 1: Sử dụng nước kiềm đóng chai 

Hiện nay người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm sản phẩm nước kiềm đóng chai tại các cửa hàng, đại lý và siêu thị lớn trên cả nước.

Ưu điểm

  • Sở hữu tính kiềm cao cùng nhiều khoáng chất có lợi với hàm lượng cụ thể được thể hiện rõ ràng trên bao bì.
  • Mang đến sự tiện lợi cho người dùng, có thể dễ dàng mang đi học hoặc đi làm.
  • Giúp người dùng dễ dàng điều chỉnh dung tích nước sử dụng phù hợp với bản thân.

Nhược điểm 

  • Tính kiềm không ổn định, dưỡng chất có thể bị mất do quá trình vận chuyển và bảo quản.
  • Vỏ chai nhựa có thể ảnh hưởng xấu đến chất lượng nước bên trong cũng như gây ô nhiễm môi trường.

Nước kiềm đóng chai

Nước kiềm đóng chai thường có hàm lượng dưỡng chất không ổn định

Cách 2: Sử dụng máy tạo nước kiềm 

Ngoài nước đóng chai nhiều gia đình hiện nay đã quyết định sử dụng máy lọc nước Hydrogen ion kiềm, đặc biệt là khi tình trạng ô nhiễm nguồn nước diễn ra ngày càng nghiêm trọng.

Ưu điểm

  • Tạo nguồn nước kiềm có độ pH từ 8.0 - 9.5, giàu chất chống oxy hóa và khoáng chất tốt cho sức khỏe.
  • Có thể tạo ra đa dạng nguồn nước với độ pH khác nhau, đáp ứng nhiều nhu cầu sử dụng của người dùng.
  • Góp phần nâng cao vẻ đẹp cho không gian sống.
  • Thân thiện với môi trường.

Nhược điểm 

  • Giá thành cao.
  • Một số dòng máy yêu cầu cao với nguồn nước đầu vào.

Qua phân tích trên có thể khẳng định máy lọc nước kiềm sẽ là lựa chọn thông minh giúp tạo nguồn nước chất lượng, nâng cao sức khỏe hiệu quả. Mặc dù có giá thành nhỉnh hơn so với những dòng máy thông thường nhưng với những lợi ích mà nó mang lại thì số tiền này là hoàn toàn xứng đáng.

Một lựa chọn lý tưởng dành cho những ai đang muốn sử dụng sản phẩm này là dòng máy Hydrogen của Mutosi. Nhờ được tích hợp công nghệ hiện đại (bổ sung Hydrogen qua lõi hoặc với dòng Hydrogen Pro tạo phân tử Hydro qua bộ điện phân có màng ngăn - công nghệ tạo nước kiềm tiên tiến nhất hiện nay), sản phẩm này có khả năng tạo ra nguồn nước chất lượng với hàng loạt ưu điểm như:

  • Hàm lượng Hydrogen có thể lên đến 1300 – 1500 ppb (đối với dòng Hydrogen Pro) và đạt khoảng 400-600ppb (với dòng bổ sung lõi Hydrogen).
  • ORP âm sâu -600 mV đem đến khả năng chống oxy hóa cao hơn 3 lần trà xanh.
  • Độ pH ổn định ở mức 8.0 - 9.5.

Nguồn nước kiềm từ máy đảm bảo không chỉ an toàn mà còn mang lại hàng loạt tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe, rất phù hợp với những gia đình có người già và trẻ nhỏ giúp Bảo vệ và nâng tầm sống khỏe chuẩn Nhật.

Máy lọc nước Hydrogen Pro Mutosi

Máy lọc nước Hydrogen Pro Mutosi mang đến nguồn nước kiềm chất lượng

Bài viết trên đã chia sẻ đến các bạn một số tác dụng cũng như cách sử dụng hiệu quả của nguồn nước kiềm pH 8. Nếu có bất cứ thắc mắc nào về máy lọc tạo nước kiềm, xin vui lòng liên hệ Hotline 1900 636 595 của Mutosi để được hỗ trợ nhanh chóng.

Bạn đánh giá bài viết này như nào?

Cảm ơn bạn đã đánh giá bài viết

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Để nhận thông tin mới từ Mutosi cũng như các chương trình khuyến mãi hấp dẫn