10+ Cách sửa máy lọc nước RO gia đình tại nhà đơn giản

Ngày đăng: 09/03/2023 09:44:59 Ngày cập nhật: 22/12/2023 14:23:49

Máy lọc nước của gia đình bạn bị hỏng và bạn đang loay hoay mãi mà chưa tìm được cách khắc phục hiệu quả. Đừng quá lo lắng, bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn một số cách sửa máy lọc nước chi tiết và đảm bảo xử lý triệt để 100% các lỗi của máy.

1 . Cách sửa máy lọc nước chảy chậm

Nguyên nhân

Thông thường máy lọc nước có dấu hiệu chảy chậm là bởi lõi lọc hoặc màng RO bị tắc, bơm tăng áp yếu, bình áp không đủ áp suất hoặc nguồn nước cấp yếu, ít nước đầu vào.

Cách khắc phục lỗi máy lọc nước chảy chậm

Trong tình huống này, bạn có thể tham khảo cách sửa máy lọc nước như sau:

Kiểm tra nguồn nước đầu vào

Bạn cần kiểm tra lại xem có phải nguồn nước đầu vào có bị rò rỉ ở đâu không? Nếu phát hiện có dấu hiệu rò nước ở đường ống hoặc vòi dẫn lên máy lọc thì cần thay ngay ống dẫn hoặc vòi dẫn mới.

Thay bơm tăng áp

Nếu nước đầu vào vẫn ở tình trạng ổn định, bạn nên kiểm tra bơm tăng áp xem có phải lỗi ở đây không. Cách kiểm tra bơm đó là tháo cút nối ngay trước bơm, sau đó dùng ngón tay bịt kín đầu bơm xem có lực hút không? Nếu lực hút yếu hoặc không có lực thì có nghĩa là bơm hỏng và cần thay cái khác.

Nguồn cấp nước, bơm tăng áp, lõi lọc và bình áp

Nguồn cấp nước, bơm tăng áp, lõi lọc và bình áp là những vị trí cần kiểm tra và khắc phục khi nhận thấy dấu hiệu máy lọc nước chảy chậm 

Thay lõi lọc/màng RO

Khi nghi ngờ nguyên nhân là do lõi lọc hoặc màng RO, bạn cần lưu ý xem có phải màng/lõi đã hết tuổi thọ rồi không. Bạn cần thay những bộ phận này theo đúng khuyến nghị của nhà sản xuất ( lõi số 1 thay sau 3-6 tháng, lõi số 2, số 3 thay sau 6 - 9 tháng và màng RO thay sau 18 - 24 tháng) Trong trường hợp mới sử dụng, hãy tháo lần lượt từng cốc lọc ra kiểm tra xem lõi nào bị tắc do cặn bẩn rồi thay lõi đó. Nếu cả màng RO và lõi đều còn sạch thì hãy kiểm tra bộ phận khác của máy.

Kiểm tra cốc lọc

Bạn cần xác định xem điểm nối giữa các cốc lọc có xuất hiện tình trạng rò rỉ không. Nếu có cần siết chặt lại các van hoặc thay quấn băng tan để nước không chảy ra nữa.

Bơm bình áp/ Thay bình áp mới

Nếu bình áp không đủ áp suất (< 0,4 kg/cm2), bạn hãy thử bơm bình áp. Thường thì, ở các gia đình sẽ không có sẵn dụng cụ bơm bình áp. Bạn có thể tháo ra và mang ra các tiệm sửa chữa điện nước và nhờ người ta bơm hộ. Sau khi bơm và lắp lại vào máy mà thấy không cải thiện được tình trạng nước chảy chậm, bạn nên mua bình áp mới thay vào.

XEM THÊM: Máy nước nóng lạnh Mutosi

2 . Cách sửa máy lọc nước không chạy

Nguyên nhân máy lọc nước bị tắt, không chạy

Máy lọc nước không chạy có thể phát sinh do mất nguồn điện hoặc mất nguồn nước dẫn vào máy. Ngoài ra cũng có thể là do linh kiện trong máy như van áp thấp bị hỏng, van bình áp bị khóa, linh kiện bên trong máy bị lỏng giắc cắm, tắc lõi lọc hoặc màng RO, bơm tăng áp yếu/hỏng hoặc máy lọc bị cháy bộ nguồn.

Cách sửa

Trong tình huống này, bạn có thể áp dụng cách sửa máy lọc nước không chạy như sau:

Kiểm tra điện cấp cho máy

Bạn cần xác định tình trạng nguồn điện cấp cho máy vẫn ổn định, dây dẫn điện hoạt động tốt và phích cắm chắc chắn. Nếu nhận thấy điểm bất thường ở vị trí nào thì xử lý vị trí đó. Ví dụ như phích lỏng thì cắm chắc lại, dây điện bị đứt thì thay dây mới,…

Kiểm tra nguồn điện, cắm lại phích

Kiểm tra nguồn điện, cắm lại phích cho máy lọc là bước đầu tiên bạn cần làm khi phát hiện máy lọc nước không hoạt động

Kiểm tra nguồn nước đầu vào

Nếu do hệ thống cấp nước khu vực bị cắt thì bạn tạm thời ngắt máy lọc và đợi cho đến khi đường cấp nước hoạt động. Còn nếu nước dẫn vào máy bị ngắt do tắc đường ống, tắc vòi dẫn thì cần vệ sinh sạch hoặc thay mới.

Thay van áp thấp

Van áp thấp đóng vai trò đóng/ngắt điện cấp vào máy nên ảnh hưởng trực tiếp đến việc máy lọc hoạt động.·Trong trường hợp bạn cắm điện, đã kiểm tra lõi lọc, màng lọc vẫn sạch nhưng nhưng máy không chạy thì khả năng cao là van bị hỏng khiến dòng điện trong máy bị ngắt. Khi đó, bạn hãy tháo bỏ van cũ và thay mới.

Thay bộ nguồn mới

Nếu nghi ngờ bộ nguồn Adapter bị cháy, bạn có thể dùng máy đo điện áp và dòng điện để kiểm tra. Nếu không sẵn có thiết bị này, bạn có thể tháo Adapter ra, sau đó cắm ở chế độ không tải (cắm trực tiếp vào nguồn điện chứ không lắp vào máy lọc) trong vòng 10 - 20 giây. Sau đó, rút Adapter ra khỏi nguồn điện rồi lấy 2 đầu dây quệt vào nhau, nếu thấy tóe lửa nghĩa là nguồn còn tốt, còn không tóe lửa nghĩa là nguồn hỏng cần thay.

Ngoài những tình huống trên, bạn cũng cần lưu ý một số trường hợp sau:

  • Thay lõi lọc/màng RO khi lõi lọc, màng lọc bị tắc hoặc hết hạn sử dụng
  • Thay bơm mới nếu bơm có dấu hiệu bơm yếu hoặc cháy, hỏng
  • Kiểm tra van bình áp xem có bị khóa không, nếu có thì mở khóa van.
  • Thay bình áp mới nếu bình bị rò rỉ, hỏng.

Xem thêm chi tiết tại: Hướng dẫn cách sửa chi tiết từ A-Z khi máy lọc nước không chạy

3 . Cách sửa máy lọc nước RO ra nước thải nhiều

Nguyên nhân

Máy lọc nước xuất hiện tình trạng nước thải ra nhiều, liên tục có thể do một trong các nguyên nhân liên quan đến lõi lọc RO bị hỏng, van xả tay luôn mở, van điện tử bị hỏng, bình áp hỏng hoặc máy bơm yếu, bị cháy.

Cách sửa chữa máy lọc nước RO ra nước thải nhiều

Để khắc phục tình trạng này, bạn cần xác định chính xác nguyên nhân để đưa ra phương án xử lý, cách sửa máy lọc nước phù hợp. Cụ thể:

Thay màng RO

Đầu tiên bạn cần khóa bình áp máy lọc, sau đó tháo đường cấp nước từ màng RO vào lõi chức năng số 5. Kế tiếp mở vòi nước ra rồi dùng cốc hứng đồng thời ở đường nước sạch và nước thải. Nếu thấy nước sạch và nước thải đo được theo tỉ lệ 1:3 thì màng RO đã bị hỏng. Khi đó, bạn cần thay màng RO mới cho máy.

Máy xả nước thải liên tục

Khi thấy hiện tượng máy xả nước thải liên tục cần kiểm tra màng RO để xem có phải bị tắc hỏng cần thay không

Nếu lỗi không phải do màng RO hoặc sau khi thay màng RO xong mà máy vẫn không hoạt động bình thường, bạn hãy thử kiểm tra và khắc phục tại  một số bộ phận sau:

  • Vặn chặt lại van xả tay bằng cách chỉnh sao thấy chiều tay vuông góc với chiều van.
  • Thay van điện từ cho máy lọc nếu van điện từ hỏng.
  • Thay bình áp mới khi bình bị rò rỉ, hư hỏng.
  • Thay bơm mới cho  máy khi thấy lực bơm yếu hoặc không còn lực hút ở đầu bơm.

Xem thêm tại: Tổng hợp chi tiết các cách sửa máy lọc nước ra nhiều nước thải 

 4 . Cách sửa máy lọc nước không ra nước

Nguyên nhân

Máy lọc nước không ra nước có thể đến từ một trong các nguyên nhân như tắc các lõi lọc, hỏng van áp cao, hỏng van áp thấp, bình áp hết khí nén, tắc vòi nước, bơm bị cháy hỏng, hỏng van điện từ hoặc máy lọc bị e khí,…

Cách sửa

Khi bắt gặp tình trạng máy lọc không ra nước, bạn nên:

Thay lõi lọc

Bạn hãy tháo từng lõi ra khỏi cốc để xem có bị bẩn không. Nếu thấy lõi nào bị tắc do bám nhiều cặn thì thay lõi đó. Còn nếu thấy các lõi vẫn sạch thì hãy kiểm tra bộ phận khác.

Máy lọc không ra nước do lõi lọc tắc

Nếu máy lọc không ra nước do lõi lọc tắc thì bạn cần thay ngay lõi mới để khắc phục sự cố này

Thay van áp cao mới

Van áp cao có thể bị hỏng khi đóng mở với tần suất quá lớn trong thời gian sử dụng lâu dài. Khi đó, nó sẽ không thực hiện được chức năng đóng điện để khởi động máy bơm cấp nước cho máy lọc. Để xác định có phải van cao áp bị hỏng hay không, bạn hãy khóa van bình áp, sau đó khóa vòi nước và van nước thải. Lúc này nếu thấy máy bơm tự ngắt hoạt động thì có nghĩa là van vẫn bình thường. Ngược lại, nếu bơm vẫn chạy nghĩa là van đã hỏng và cần được thay.

Thay bình áp mới

Dùng thiết bị đo áp suất để kiểm tra bình áp. Nếu thấy áp suất trong bình thấp <0.4kg/cm2, bạn hãy bơm thêm khí vào bình áp rồi lắp vào máy lọc. Nếu thấy máy vẫn không chạy được hoặc bơm bình áp không lên thì hãy thay bình áp mới cho máy.

Khi loại trừ hết những trường hợp trên, bạn nên kiểm tra và tiến hành xử lý ở một số bộ phận khác như:

  • Thay bơm máy lọc mới nếu thấy bơm yếu hoặc bơm không còn hoạt động
  • Thay van điện từ máy lọc khi van hỏng
  • Xả hết khí trong các lõi lọc bằng cách ngắt điện, khóa các vòi nước và van bình áp rồi xả hết khí trong cốc lọc, sau đó cho máy chạy lại.

Thông tin chi tiết về từng cách sửa  máy lọc không ra nước, bạn có thể tham khảo tại: Giải quyết tình trạng máy lọc không ra nước tại nhà đơn giản

5 . Cách sửa máy lọc nước không ngắt

Nguyên nhân

Máy lọc không tự động ngắt được có thể do nguồn nước bị rò rỉ, các lõi lọc bị bẩn, van flow bị hỏng, máy bơm yếu, hư hỏng van áp thấp, van áp cao hoặc van 1 chiều.

Cách sửa chữa máy lọc nước không ngắt

Muốn sửa máy lọc không tự động ngắt, bạn có thể làm theo các phương án sau:

Kiểm tra nguồn nước đầu vào

Khi nước đầu vào quá yếu, máy sẽ luôn ở trong tình trạng không được cấp đủ nước để thực hiện các chu trình lọc. Điều này khiến máy liên tục phải khởi động bơm cấp nước làm máy chạy liên tục không tự ngắt được.

Nguyên nhân của sự cố thường là do hệ thống cấp nước bị rò rỉ hoặc đường ống dẫn nước bị tắc nên giảm lưu lượng nước cấp lên máy lọc. Khi nghi ngờ, bạn hãy kiểm tra lại các vị trí cút nối, van, vòi của đường ống nước bên ngoài và quan sát dưới máy lọc nước có bị tràn nước không. Nếu phát hiện sự cố ở vị trí nào thì tiến hành khắc phục tại đó.

Thay lõi lọc mới cho máy

Lõi lọc bị tắc do bám cặn bẩn làm nước không chảy qua được làm giảm hiệu suất lọc, bình áp chứa nước luôn ở trong tình trạng không đầy nên máy phải chạy liên tục không ngắt. Trong trường hợp này, bạn hãy tháo từng lõi lọc kiểm tra xem có phải bị tắc không, nếu đúng thì hãy thay lõi mới.

Máy lọc chạy liên tục không ngắt

Để khắc phục tình trạng máy lọc chạy liên tục không ngắt, bạn phải đảm bảo nguồn cấp nước ổn định, lõi lọc, van áp cao/áp thấp, máy bơm và van flow đều ở trong tình trạng hoạt động tốt

Thay van flow mới

Van flow bị hỏng sẽ làm nước thải chảy nhiều khiến giảm áp lực lên màng RO làm nước khó chảy qua. Điều này làm cho máy không lọc được nước để cấp đầy bình áp nên sẽ phải chạy liên tục. Để xác định flow bị hỏng, bạn hãy kiểm tra lưu lượng nước thải xem có bị cao bất thường không? Nếu có nghĩa là van đã hỏng bạn phải thay cái mới.

Khi đã làm theo các hướng dẫn trên mà máy vẫn không thể tự ngắt, bạn hãy thử kiểm tra lại và xử lý ở một số bộ phận khác như:

  • Thay bơm máy lọc nếu bơm bị hỏng, bơm yếu.
  • Thay van áp cao cho máy.
  • Thay van áp thấp/van 1 chiều.

6 . Cách sửa máy lọc nước có tiếng ồn

Nguyên nhân

Máy lọc nước phát ra tiếng ồn khi chạy thường là bởi máy bị ngạt khí, hỏng hơm, vị trí đặt máy không được bằng phẳng, nguồn nước đầu vào không đủ, tắc màng RO, hỏng van cơ, lỏng ốc vít hoặc máy bị xuống cấp do dùng lâu.

Cách sửa

Để khắc phục triệt để tình trạng này, bạn có thể làm theo cách sửa máy lọc nước như sau:

Kiểm tra nguồn nước đầu vào

Nước đầu vào yếu khiến hệ thống lọc không được lấp đầy dễ sinh ra những khoảng không hoặc gián đoạn hoạt động của máy. Nó cũng khiến bơm không có đủ nước để hút đẩy lên hệ thống lọc nên dễ phát ra tiếng ồn khi chạy. Do vậy, nếu phát hiện tình trạng này, bạn hãy kiểm tra lại hệ thống dẫn nước của gia đình xem có bị rò rỉ hay tắc nghẽn ở đâu không để xử lý kịp thời nhé.

Trong trường hợp kiểm tra hệ thống cấp nước thấy không có vấn đề gì, bạn hãy xác định lại sự cố khác có thể gây ra tiếng ồn khi máy chạy như:

  • Lắp lại các lõi lọc hoặc tháo màng RO ra lắp lại nếu máy bị ngạt khí.
  • Thay bơm mới nếu bơm đã yếu hoặc bị cháy hỏng.
  • Đặt máy lọc nước tại vị trí phù hợp, nên chọn nơi bằng phẳng, khô ráo
  • Thay màng RO nếu màng bị bẩn, tắc hoặc hết hạn sử dụng ( dùng trên 2 – 3 năm)
  • Vít chặt lại các ốc của máy
  • Ngắt điện, khởi động lại rồi mới tiếp tục sử dụng máy

Chia sẻ chi tiết các biện pháp khắc phục triệt để tình trạng máy lọc nước kêu to khi chạy

Bơm hỏng

Khi đã xác định nguyên nhân gây ra tiếng ồn là do bơm hỏng thì bạn bắt buộc phải thay bơm mới cho máy lọc để chấm dứt tình trạng này

7 . Cách sửa máy lọc nước bị rò rỉ

Nguyên nhân

Tình trạng rò rỉ của máy lọc thường phát sinh do một trong các nguyên nhân như vòi nước bị kênh do siết ốc quá chặt, khóa vòi không đúng khớp, gioăng cao su bị lệch, các khớp nối giữa dây dẫn và hệ thống lọc bị lỏng, lõi bị tắc hoặc dây dẫn nước bị đứt hay bị nứt.

Cách sửa

Khi bạn gặp hiện tượng nước bị rò rỉ ở máy lọc nước, bạn có thể cân nhắc việc áp dụng các cách sửa máy lọc nước như:

Kiểm tra, vặn lại ốc nối vòi nước

Mối nối, ốc vặn của các vòi nước nếu bị hở hoặc đóng không đúng vị trí có thể bị kênh khiến nước nước rò ra. Nếu quan sát thấy có nước chảy ra từ những chỗ này, bạn hãy kiểm tra lại và vặn nó về đúng khớp.

Chỉnh lại khóa vòi

Khóa vòi nước ở đúng vị trí là nằm ngang. Nếu nó không nằm đúng vị trí thì vòi sẽ không được khóa kín nên nước vẫn chảy ra được. Hãy kiểm tra xem nếu thấy vòi đang bị chênh cao quá hoặc thấp quá thì cần chỉnh lại ngay.

Máy lọc bị rò nước

Để khắc phục tình trạng máy lọc bị rò nước, bạn cần xác định chính xác vị trí rò để tìm ra nguyên nhân gây rò và phương án khắc phục phù hợp

Kiểm tra, chỉnh lại hoặc thay gioăng cao su mới

Gioăng cao su giúp giảm ma sát tiếp xúc giữa các bộ phận và đảm bảo độ kín khít ngăn nước chảy ra. Nếu gioăng bị lệch hoặc phồng, đứt có thể dẫn đến tình trạng rò rỉ nước ở máy lọc. Khi phát hiện dấu hiệu rò nước, hãy tháo khớp nối ra, kiểm tra gioăng cao su. Nếu thấy gioăng hư hỏng, cần thay mới.

Nếu những trường hợp trên không phải là nguyên nhân gây ra tình trạng rò nước, bạn hãy thử kiểm tra ở một số vị trí khác như:

  • Kiểm tra và vặn chặt lại các khớp nối hoặc thay mới
  • Thay lõi lọc và gioăng cao su ở đầu nối cốc lọc
  • Thay dây dẫn nước của máy

8. Cách sửa máy lọc nước bị rò điện

Nguyên nhân

Theo thợ sửa  máy lọc nước chuyên nghiệp, máy lọc bị rò điện có thể vì một trong số các lý do như đường nước bị rò rỉ, dây dẫn trong máy bị hở, lỏng giắc cắm van, bộ nguồn hỏng, máy không ngắt điện, bơm bị cháy/hỏng hoặc máy bị nhiễm điện (ở dòng máy lọc nóng lạnh).

Cách sửa

Tình trạng máy lọc nước bị rò điện có thể được khắc phục như sau:

Kiểm tra và thay dây cấp nước

Nước rò rỉ có thể làm hư mòn linh kiện khiến điện rò ra gây nguy hiểm. Nếu phát hiện ra hiện tượng rò điện, bạn cần quan sát xem hệ thống dẫn nước cấp và hệ thống vòi dẫn bên trong máy lọc có bị rò rỉ không? Nếu thấy có hay thay thế và đấu nối lại dây cấp nước khác cho máy.

Cần dùng bút thử điện

Cần dùng bút thử điện kiểm tra và xác định xem vị trí bị rò điện chính xác là ở đâu rồi khắc phục

Kiểm tra và đấu nối dây dẫn

Dây dẫn điện bên trong máy lọc nếu chẳng may bị côn trùng cắn đứt sẽ làm hở điện và nhiễm điện ra bên ngoài. Khi đó, bạn hãy tạm thời ngắt điện, kiểm tra lại tất cả các vị trí đường dây bên trong xem có dấu vết đứt hở không? Nếu phát hiện có cần bỏ dây cũ đi và đấu nối dây mới vào.

Ngoài hai tình huống trên, bạn cũng cần chú ý:

  • Kiểm tra và cắm lại các giắc các linh kiện bên trong máy lọc
  • Kiểm tra và thay van áp thấp, nguồn máy lọc
  • Kiểm tra và đổi chiều phích cắm, đấu dây mát cho máy

Để biết thêm hướng dẫn cách làm chi tiết, mời bạn tham khảo: Khắc phục lỗi máy lọc nước bị rò điện tại nhà!

 9. Máy lọc nước không chạy mà nước thải vẫn chảy

Nguyên nhân

Hiện tượng nước thải chảy liên tục ngay cả khi máy lọc không hoạt động là bởi hư hỏng van điện từ/ van 1 chiều hoặc máy lọc bị e khí làm tắc van cơ.

Cách sửa

Khi nhận thấy hiện tượng này, bạn nên xử lý theo cách sau:

Thay van điện từ mới

Vạn điện từ bị hỏng sẽ không còn khả năng kiểm soát các dòng chảy bên trong máy lọc khiến nước thải chảy liên tục. Khi nghi ngờ van từ hỏng, đầu tiên hãy kiểm tra các dây điện dẫn đến các mối nối của van xem có bị đứt không để xử lý. Nếu thấy dây nối bình thường, hay tháo van từ ra, lấy hai đầu dây quẹt nhẹ vào nguồn cấp adapter, nếu thấy van không có tiếng kêu tạch thì nghĩa là van cháy. Khi đó, bạn cần thay ngay van mới cho máy hoạt động.

Máy lọc xả nước thải liên tục

Trong trường hợp máy lọc xả nước thải liên tục do van điện từ hỏng thì bạn chỉ cần thay van mới là khắc phục được sự cố

Thay van 1 chiều mới

Van 1 chiều hỏng thường là do lớp đệm cao su hỏng khiến van không kiểm soát được đường nước thải làm nước chảy liên tục. Khi nghi ngờ van 1 chiều hỏng, bạn hãy tháo ra va kiểm tra lớp gioăng cao su. Nếu gioăng cao su bình thường nghĩa là van vẫn dùng được, bạn chỉ cần vệ sinh là được. Còn nếu thấy lớp đệm này đã hỏng nghĩa là van hỏng, bạn phải thay cái khác.

Xả hết khí trong cốc lọc, vệ sinh hoặc thay van cơ mới

E khí kéo dài có thể khiến van cơ hỏng khiến nó không còn điều chỉnh được áp suất để ngăn nước cấp vào khi hệ thống đã đầy. Lúc đó, nước vẫn liên tục được đưa vào dù máy không chạy và thoát ra theo đường nước thải. Chính vì vậy, khi nhận thấy các dấu hiệu như máy bơm chạy không nghỉ hoặc đường nước thải của máy chảy liên tục thì khả năng cao là van cơ bị hỏng.

Trong trường hợp này, đầu tiên bạn hãy xả hết khí trong cốc lọc của máy để chắc chắn rằng máy không bị e khí. Sau đó, tháo van cơ ra vệ sinh sạch sẽ rồi lắp lại xem tình trạng có được cải thiện không. Nếu sau khi vệ sinh mà máy vẫn chảy nước liên tục thì bạn nên thay van cơ mới.

Đọc thêm bài viết Khắc phục lỗi máy lọc nước không chạy mà nước thải vẫn chảy để tham khảo hướng dẫn chi tiết nhé!

10 . Máy lọc nước không có nước vào bình áp

Nguyên nhân

Thông thường, tình trạng này xuất hiện là do một trong các nguyên nhân về sự cố lõi lọc đang bị e khí, tắc lõi lọc thô, tắc màng RO hoặc bơm bị mất áp, tắc/hỏng van 1 chiều, áp suất bình áp quá cao hoặc bình áp hết khí nén.

Cách sửa

Để đối phó với sự cố này, bạn nên thực hiện theo các cách sửa máy lọc sau:

Xả khí trong các lõi lọc

Để giải quyết tình trạng e khí (air khí) ở máy, bạn phải tháo các lõi lọc ra rồi đổ đầy nước vào để xả hết không khí. Sau đó mới cắm điện cho máy hoạt động bình thường trở lại.

Áp suất khí quá thấp hoặc quá cao

Áp suất khí quá thấp hoặc quá cao đều có thể khiến nước không vào được bình áp, khi đó bạn cần nạp thêm khí hoặc xả bớt khí cho bình

Thay lõi lọc mới

Với các lõi lọc thô khi bị tắc hoặc hết hạn sử dụng, bạn bắt buộc phải thay mới chứ không thể vệ sinh được. Thông thường, bạn nên thay lõi định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất nếu tình trạng nước đầu vào khá sạch và có lọc tổng hỗ trợ. Trong trường hợp nước đầu vào là nước cứng, có nhiều cặn bẩn thì bạn có thể phải thay lõi sớm hơn.

Nếu sau khi đã xả khí cốc lọc và thay lõi mới mà máy vẫn không cấp nước vào bình áp được, bạn nên kiểm tra và xử lý ở các bộ phận sau:

  • Thay màng lọc RO nếu màng hết hạn sử dụng hoặc bị tắc
  • Thay bộ nguồn mới hoặc sửa chữa/thay bơm mới nếu nguồn/máy bơm hỏng
  • Thay van một chiều mới
  • Xả khí cho bình áp khi áp suất cao hơn 8psi
  • Bơm hơi cho bình áp/thay bình mới nếu áp suất thấp hơn 5psi

Chi tiết cách khắc phục lỗi có trong bài viết: 7 Cách xử lý máy lọc nước không có nước vào bình áp thành công 100%.

Bài viết trên đây đã chia sẻ một số cách sửa máy lọc nước cho các sự cố hay gặp. Trong trương hợp bạn đã thử xử lý nhưng không hiệu quả, bạn nên chủ động liên hệ đến dịch vụ sửa chữa Procare của Mutosi theo hotline 1900 633 865 để được hỗ trợ tốt nhất. Là đơn vị quy tụ đội ngũ thợ sửa máy lọc chuyên môn cao, Mutosi Procare luôn tự tin đồng hành và mang đến có bạn giải pháp xử lý triệt để, nhanh chóng và hợp lý nhất.

Bạn đánh giá bài viết này như nào?

Cảm ơn bạn đã đánh giá bài viết

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Để nhận thông tin mới từ Mutosi cũng như các chương trình khuyến mãi hấp dẫn