Gợi ý 4+ vị trí lắp máy lọc nước tiện lợi, hợp phong thủy

Ngày đăng: 09/03/2023 10:48:42 Ngày cập nhật: 03/05/2024 01:08:34

Máy lọc nước là thiết bị gia dụng không còn xa lạ trong các gia đình Việt. Tuy nhiên, khi mới mua sắm thiết bị này, nhiều người còn phân vân vị trí lắp máy lọc nước nào sẽ giúp máy hoạt động ổn định, tiện lợi cho quá trình sử dụng. Trong bài viết dưới đây, Mutosi sẽ gợi ý giúp bạn 4 vị trí phù hợp nhất nhé!

1. Nguyên tắc lắp máy lọc nước trong gia đình

Để thuận tiện cho việc sử dụng cũng như đảm bảo máy lọc nước nóng lạnh mới nhất hoạt động ổn định việc lắp đặt cần tuân theo một số nguyên tắc sau:

Lắp đặt máy lọc nước thuận tiện khi sử dụng

Khi lựa chọn vị trí lắp máy lọc nước uống yếu tố đầu tiên cần quan tâm là độ thuận tiện trong quá trình sử dụng, cụ thể như sau:

  • Lắp đặt máy lọc nước gần nguồn điện và nguồn nước phù hợp.
  • Lắp máy tại vị trí bằng phẳng, khô ráo và tránh ánh nắng trực tiếp.
  • Đặt máy ở nơi dễ thấy, dễ lấy nước, chú ý độ cao vừa phải với những gia đình có người già và trẻ nhỏ.
  • Cần hạn chế những vị trí như gần nhà tắm, nhà vệ sinh vì đây là những vị trí ẩm mốc, dễ ảnh hưởng đến hoạt động của máy.
  • Không nên để máy lọc nước trong phòng ngủ. Nguyên nhân là khi hoạt động máy sẽ tạo ra từ trường làm suy giảm chất lượng giấc ngủ và sức khỏe của người dùng

Lắp đặt máy lọc nước phù hợp phong thủy  

Ngoài yếu tố thuận tiện, phong thủy là yếu tố gia chủ cũng cần quan tâm đến yếu tố này để mang lại sự may mắn vượng tài nhất có thể cho gia đình.

  • Không đặt sát cửa chính, không nên đặt phía bên phải của phòng khách tính từ cửa đi vào. Bởi theo phong thủy khi sử dụng máy lọc nước sẽ khiến Bạch Hổ hoạt động mạnh mẽ, trong khi Thanh Long yếu đi. Mà mặt bên phải của ngôi nhà là phương Bạch Hổ nên sẽ ảnh hưởng đến tài lộc và may mắn của gia chủ. Ngoài ra trong phong thủy quan niệm nước là tài, khi đặt ngay sát cửa chính dễ xung tài vận.
  • Tránh lắp máy lọc nước bên cạnh bếp lửa: bởi theo phong thủy nước là thủy, thủy xung hỏa làm ảnh hưởng đến vận khí tài lộc của gia đình.
  • Lựa chọn vị trí lắp đặt máy lọc nước theo tuổi của gia chủ. Ví dụ gia chủ tuổi Tý thường mang mệnh Kim trong ngũ hành, rất thông minh, sắc sảo. Nên đặt máy lọc nước hướng theo những hướng hợp tuổi Tý là Nam, Tây, Tây Nam, Đông Nam giúp tài lộc chắc chắn, tài vận hanh thông.

Lựa chọn vị trí lắp máy lọc nước

Lựa chọn vị trí lắp máy lọc nước cũng cần lưu ý đến yếu tố phong thủy

Có thể bạn quan tâm: 11 Lưu Ý QUAN TRỌNG Khi Lắp Máy Lọc Nước Bạn Cần Biết

2. Gợi ý 4+ vị trí lắp máy lọc nước phù hợp trong gia đình

Dựa vào những nguyên tắc trên chúng ta sẽ lựa chọn được những vị trí lắp máy lọc nước phù hợp nhất. Sau đây là một số gợi ý dành cho bạn.

2.1. Đặt dưới tủ bếp

Vị trí đầu tiên và cũng khá quen thuộc đang được nhiều gia đình lựa chọn là ngay dưới tủ bếp.

Ưu điểm

  • Tiết kiệm không gian: Dưới tủ bếp hay bồn rửa là vị trí tương đối khuất. Nhiều người lựa chọn đặt máy lọc nước tại đây vì sẽ giúp không gian bếp trở nên gọn gàng, đẹp mắt hơn.
  • Lấy nước tiện lợi: Theo kinh nghiệm chọn mua máy lọc nước, máy lọc nước không chỉ được sử dụng để lấy nước uống mà còn cho nhiều hoạt động khác như nấu ăn, sinh hoạt. Khi lắp đặt ở dưới tủ bếp,máy lọc nước sẽ nối trực tiếp với vòi nước của bếp nên rất dễ dàng và thuận tiện cho người dùng.

Nhược điểm

  • Tuy nhiên khi lắp đặt ở vị trí này bạn cần phải đấu nối dây với vòi nước phức tạp. Do đó nếu không biết cách làm bạn nên nhờ đến sự giúp đỡ của những nhân viên kỹ thuật có chuyên môn và kinh nghiệm dày dặn.
  • Ngoài ra, lắp đặt máy lọc dưới tủ bếp chỉ áp dụng với máy lọc nước không vỏ.

Đặt máy lọc nước dưới tủ bếp

Đặt máy lọc nước dưới tủ bếp giúp tiết kiệm không gian không sử dụng đến

2.2 Đặt gần chậu rửa

Lắp đặt máy lọc nước trong phòng bếp dần với chậu rửa cũng là lựa chọn của nhiều gia đình bởi những lợi ích như:

Ưu điểm

  • Giúp máy lọc nước hoạt động ổn định: Vị trí gần chậu rửa luôn được cung cấp một nguồn điện và nước mạnh mẽ, nhờ đó đảm bảo hoạt động của máy lọc nước.
  • Thuận tiện cho nhiều hoạt động: Với vị trí này, bạn có thể dễ dàng lấy nước từ máy để sử dụng cho nhiều hoạt động như nấu ăn, uống nước, pha sữa,...

Nhược điểm

Mặc dù khá thuận tiện nhưng lắp máy ở gần chậu rửa rất dễ khiến máy lọc bị dính nước. Vậy nên bạn nên đặt máy cách chậu rửa một khoảng cách phù hợp khoảng 0,3 đến 0,5m để tránh nước bắn vào. Đồng thời chú ý lau khô máy thật sạch sẽ sau mỗi lần sử dụng tránh nước làm hỏng các linh kiện bên trong.

Có thể bạn sẽ quan tâm: Cây nước nóng lạnh

Cần chú ý lau khô máy

Cần chú ý lau khô máy sau mỗi lần sử dụng nếu đặt máy bên cạnh chậu rửa

2.3 Cạnh góc tường, bếp

Trong trường hợp vị trí dưới tủ bếp quá chật bạn có thể thử đặt máy lọc nước ở những vị trí như cạnh bếp, góc tường.

Ưu điểm

  • Tiết kiệm diện tích: Những vị trí như cạnh góc tường hay cạnh bếp luôn được bỏ trống mà lại khá rộng rãi. Vậy nên nếu gia đình bạn đang sử dụng những loại máy lọc nước dạng tủ lớn thì đây sẽ là nơi lắp đặt phù hợp.
  • Tăng thêm vẻ đẹp cho không gian sống: Những sản phẩm máy lọc nước ngày nay không chỉ có nhiều tính năng hiện đại mà còn được sở hữu thiết kế sang trọng, tinh tế. Nhờ đó không gian nhà bếp của bạn sẽ thêm phần ấn tượng.

Nhược điểm 

Nhược điểm của vị trí lắp máy lọc nước này là chỉ thích hợp với mục đích lấy nước uống. Nếu bạn muốn sử dụng máy lọc nước cho nhiều mục đích khác thì nên cân nhắc một địa điểm lắp đặt khác phù hợp hơn.

Lắp đặt máy lọc cạnh tường

Lắp đặt máy lọc cạnh tường góp phần tăng vẻ đẹp cho không gian sống 

2.4 Đặt máy lọc nước trên bàn

Với những gia đình có diện tích ít để sử dụng thì lắp đặt máy lọc nước ngay trên bàn là lựa chọn hợp lý.

Ưu điểm 

  • Thuận tiện cho việc lấy nước uống hàng ngày: Do được đặt ngay trên bàn nên bạn có thể dễ dàng lấy nước để sử dụng. Do đó đây là vị trí phù hợp cho những gia đình hay văn phòng có nhu cầu sử dụng nước cao.
  • Phù hợp với những gia đình/văn phòng có không gian hạn chế: Với những gia đình có không gian sống nhỏ hẹp thì đặt máy lọc trên bàn sẽ đảm bảo tiết kiệm diện tích mà vẫn hài hòa với thiết kế của căn phòng.

Nhược điểm

Lắp đặt máy lọc nước trên bàn chỉ thích hợp với những dòng máy mini hoặc treo tường, có công suất lọc không quá lớn.

Đặt máy lọc nước trên bàn

Đặt máy lọc nước trên bàn thích hợp với những dòng máy treo tường hoặc mini

3. 5+ Lưu ý quan trọng trước khi lắp máy lọc nước

Bên cạnh lựa chọn vị trí lắp máy lọc nước, trước khi lắp đặt người dùng cũng cần chú ý một số vấn đề sau:

  • Chuẩn bị cho máy lọc nước một ổ cắm riêng biệt với các thiết bị khác giúp ổn định nguồn điện cho máy lọc.
  • Khoan lỗ cho vòi nước đảm bảo không chỉ hoạt động ổn định mà còn tính thẩm mỹ cho không gian. Với những dòng máy lọc để gầm nên khoan lỗ trên bồn rửa trong gian bếp.
  • Kết nối bộ lọc với nguồn nước phù hợp, lưu ý không sử dụng nước nóng vì dễ làm hư hỏng hệ thống lọc RO.
  • Kiểm tra chất lượng và áp lực nguồn nước đầu vào trước khi lắp đặt.
  • Tạm ngưng hoạt động cấp nước của cả nhà và bắt đầu bắt nối khớp vòi nước sinh hoạt với bộ lọc của máy lọc nước. Chú ý khi lắp máy lọc nước nên sử dụng băng keo lụa với các khớp mối nối tránh rò rỉ.

Nên chuẩn bị cho máy lọc nước một ổ cắm riêng

Nên chuẩn bị cho máy lọc nước một ổ cắm riêng biệt với các thiết bị khác

Nếu bạn cần hỗ trợ lắp đặt máy lọc nước có thể liên hệ dịch vụ Procare của Mutosi qua số Hotline: 02473033865. Với hệ thống bao phủ trên toàn quốc cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp với tay nghề cao, Procare đảm bảo giải quyết mọi thắc mắc của bạn liên quan đến máy lọc nước.

Ngoài ra, Mutosi còn cung cấp hàng loạt sản phẩm máy lọc nước được quản trị chất lượng theo tiêu chuẩn Nhật Bản và chứng nhận bởi HIRAYAMA. Với màng lọc RO đạt tiêu chuẩn NFS/ANSI 58 – tiêu chuẩn toàn cầu cho màng lọc RO cùng thiết kế sang trọng, hiện đại, máy lọc Mutosi đảm bảo không chỉ hoạt động tốt, tuổi thọ cao mà còn dễ dàng lắp đặt và phù hợp với nhiều vị trí trong gia đình bạn.

Dịch vụ Procare

Bạn đừng quên liên hệ với dịch vụ Procare nếu muốn tư vấn vị trí máy lọc nước phù hợp

Trên đây là gợi ý về một số vị trí lắp máy lọc nước dành cho bạn. Mong rằng với những chia sẻ trên bạn có thể lựa chọn được địa điểm đặt máy lọc phù hợp nhất với bản thân và gia đình! Đừng quên tham khảo máy lọc nước Mutosi nóng lạnh bán chạy nhất 2023!

Xem thêm:

Bạn đánh giá bài viết này như nào?

Cảm ơn bạn đã đánh giá bài viết

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Để nhận thông tin mới từ Mutosi cũng như các chương trình khuyến mãi hấp dẫn