So sánh nước từ trường và nước ion kiềm, nên sử dụng nguồn nước nào?

Ngày đăng: 31/05/2023 15:19:21 Ngày cập nhật: 03/05/2024 00:48:03

Nước ion kiềm là nguồn nước được tạo ra từ máy lọc nước điện giải với công nghệ điện phân hiện đại, trong khi đó nguồn nước từ trường lại thu được từ máy lọc nước từ trường hoặc các sản phẩm nước từ trường đóng chai. Vậy đâu mới là nguồn nước tốt cho sức khỏe mà chúng ta nên sử dụng? Cùng Mutosi tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết dưới đây nhé:

Bảng so sánh nước từ trường và nước ion kiềm

Tiêu chíNước từ trườngNước ion kiềm
Khái niệmLà loại nước được xử lý qua sóng từ trường của nam châm vĩnh cửu.Là loại nước có tính kiềm, có độ pH cao >7.
Thành phầnNước chứa lượng lớn electron với các phân tử cấu trúc hình lục giác.Chứa hàm lượng lớn ion H+ và OH- trong đó ion OH- chiếm số lượng lớn hơn cùng một số vi khoáng có lợi cho cơ thể.
Cơ chế tạo nướcCho nguồn nước thông thường đi qua qua nam châm vĩnh cửu.Nước được tạo ra từ quá trình điện phân nước trong máy lọc nước ion kiềm
Độ pHĐộ pH trung tính từ 7.6 đến 8.5.Độ pH dao động từ 8.5 - 9.5
Đối tượng sử dụngPhù hợp với mọi đối tượng.Không phù hợp với người già trên 80 tuổi, trẻ em dưới 6 tháng tuổi và bệnh nhân gặp các vấn đề về thận.

1. Tìm hiểu về nước từ trường

Nước từ trường là khái niệm tương đối mới mẻ với nhiều người trong khi thực chất đây lại là nguồn nước sở hữu những đặc tính vượt trội và rất tốt cho sức khỏe. Dưới đây là một số thông tin chi tiết về nguồn nước này.

1.1 Khái niệm nước từ trường

Nước từ trường là nguồn nước được xử lý qua sóng từ trường của nam châm vĩnh cửu. Từ đó nước có chứa từ tính đồng thời biến đổi cấu trúc đặc biệt hơn so với nước thông thường.

Cơ chế tạo nước: Nước từ trường được tạo ra bằng cách cho dòng nước đi qua một đường ống có từ tính, thường là do nam châm vĩnh cửu. Sóng từ trường từ nam châm sẽ làm cho nước nhiễm từ, đồng thời kích hoạt và ion hóa những phân tử nước, tạo ra các phân tử có cấu trúc hình lục giác đặc biệt. Nguồn nước thu được sau quá trình này chính là nước từ trường.

Nước từ trường

Nước từ trường được tạo ra nhờ quá trình cho nguồn nước thông thường đi qua nam châm vĩnh cửu

Đặc điểm nổi bật:

Nguồn nước từ trường có chứa một số đặc điểm nổi bật như sau:

  • Các phân tử nước có cấu trúc lục giác: Đây là cấu trúc khá đặc biệt khi có sự tương đồng với cấu trúc của nước bên trong các tế bào. Nhờ cấu trúc hình lục giác, nước từ trường có thể dễ dàng thẩm thấu vào sâu trong cơ thể, cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu cho các tế bào phát triển khỏe mạnh.
  • Mang năng lượng từ tính: Với nguồn năng lượng từ tính dồi dào tồn tại dưới dạng lỏng, nước từ trường không chỉ đẩy nhanh quá trình trao đổi chất mà còn giúp cơ thể tăng cường khả năng hấp thu các chất dinh dưỡng có lợi.
  • Giàu các electron tự do: Nước từ trường có khả năng bổ sung electron cho các gốc tự do trong cơ thể, từ đó làm giảm hoặc ức chế hoạt động của các gốc tự do. Nhờ vậy sử dụng nước từ trường sẽ giúp ngăn ngừa lão hóa, đồng thời phòng tránh nhiều căn bệnh gây ra bởi hoạt động của gốc tự do như Alzheimer, viêm khớp, đái tháo đường, đục thủy tinh thể, ung thư,...
  • Chứa canxi tồn tại ở thể aragonite: Canxi thông thường sẽ tồn tại ở dạng calcit, trong khi đó nước từ trường chứa hàm lượng lớn canxi ở thể aragonite. Đây là cấu trúc dạng sợi mảnh, mềm hơn so với calcit nên có thể đẩy nhanh tốc độ hấp thụ vào trong cơ thể đồng thời hạn chế hình thành sỏi ở thận, túi mật.

Ngoài ra, nước từ trường còn chứa một số đặc tính nổi bật hơn hẳn so với nguồn nước khác như tính kiềm vượt trội, giàu khoáng chất có lợi, kích thước phân tử nước nhỏ cùng chỉ số oxy hoá âm sâu vượt trội.

Nước từ trường chứa các phân tử có cấu trúc hình lục giác

1.2. Tác dụng của nước từ trường với sức khỏe

Với những đặc điểm trên, nước từ trường được đánh giá là nguồn nước tốt cho sức khỏe con người với hàng loạt tác dụng như sau:

  • Bù nước hiệu quả giúp cơ thể nhanh chóng lấy lại năng lượng.
  • Hỗ trợ phục hồi làn, trẻ hóa làn da, mang đến một làn da căng sáng và tràn đầy sức sống.
  • Tăng cường khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể, từ đó nâng cao sức đề kháng hiệu quả.
  • Ngăn ngừa lão hóa đồng thời hỗ trợ kiểm soát cân nặng.
  • Hỗ trợ điều trị một số căn bệnh như xơ vữa động mạch, đau dạ dày, viêm khớp, đái tháo đường, đục thủy tinh thể, tiểu đường, ung thư,...

Nước từ trường mang lại nhiều tác dụng với sức khỏe 

1.3. Lưu ý khi sử dụng nước từ trường

Để nước từ trường mang lại tác dụng tối ưu nhất cho sức khỏe, người dùng cần lưu ý một số điều sau trong quá trình sử dụng:

  • Nước từ trường phù hợp sử dụng cho đa số đối tượng, chúng ta có thể uống nước từ trường hàng ngày thay cho nước lọc thông thường.
  • Ngoài việc sử dụng trực tiếp, nước từ trường cũng có thể dùng khi pha cà phê, uống sữa, làm bánh, tưới cây,...Các món ăn được chế biến bằng nước từ trường sẽ có hương vị đặc trưng đồng thời giữ lại tối đa chất dinh dưỡng có trong thực phẩm.
  • Không nên uống nước từ trường khi đang bị chảy máu, hay đang bị mắc các bệnh về máu bởi nguồn nước này có khả năng chống đông máu.

Không nên sử dụng nước từ trường khi đang bị chảy máu hoặc mắc các bệnh về máu

Có thể bạn quan tâm: Phân Biệt Nước Hydrogen Và Nước Kiềm, Nước Nào Mới Tốt Sức Khỏe Nhất?

2. Tìm hiểu về nước ion kiềm

Bên cạnh nước từ trường, còn một nguồn nước khác cũng chứa những đặc tính rất tốt cho sức khỏe và được nhiều người tin tưởng sử dụng chính là nước ion kiềm. Dưới đây là một số thông tin liên quan đến loại nước đặc biệt này.

2.1 Khái niệm nước ion kiềm

Nước ion kiềm là nguồn nước được tạo ra từ quá trình điện phân nước bên trong máy lọc điện giải, có chứa nhiều ion H+ và OH- với độ pH cao cùng tính kiềm tự nhiên như rau xanh.

Cơ chế tạo nước

Nguồn nước đầu vào sau khi được xử lý sạch sẽ các chất cặn bẩn, vi khuẩn và chất độc nhờ hệ thống màng lọc RO để tạo thành nước tinh khiết sẽ dẫn đến bộ điện phân. Các tấm điện cực titan phủ platinum nguyên khối có nhiệm vụ phân tách nước thành ion H+ và ion OH- .

Dòng điện một chiều sẽ làm cho ở điện cực âm, số lượng ion OH- nhiều hơn nên nước mang tính axit. Ngược lại, tại điện cực dương, số lượng ion H+ nhiều hơn giúp nước mang tính kiềm, hay còn gọi là nước ion kiềm.

Nước ion kiềm được tạo ra từ quá trình điện phân trong máy lọc nước điện giải 

Đặc điểm nổi bật

Nguồn nước ion kiềm tạo ra từ quá trình điện phân nước sở hữu 4 đặc tính nổi bật sau đây:

  • Giàu kiềm tự nhiên như rau xanh: Nước ion kiềm có độ pH vượt trội ở mức 8.0 - 9.5 với tình kiềm tự nhiên có tác dụng hỗ trợ trung hòa axit dư thừa, cân bằng độ pH bên trong cơ thể đồng thời thanh lọc và giải độc hiệu quả.
  • Có khả năng chống oxy hóa hiệu quả: Nguồn nước ion kiềm có chứa hàm lượng lớn các phân tử Hydrogen hoạt hóa hoạt động như một chất chống oxy hóa hiệu quả. Nhờ đó sử dụng nguồn nước này giúp cơ thể loại bỏ các gốc tự do đồng thời ngăn ngừa lão hóa và phòng chống bệnh tật hiệu quả.
  • Giàu vi khoáng tốt cho sức khỏe: Trong nước có chứa lượng lớn các vi khoáng có lợi như Mg2+, Na+, K+, Ca2+... Chính vì thế nước ion kiềm có khả năng hỗ trợ cơ thể tăng cường sức đề kháng để chống chọi với sự tấn công của vi khuẩn, vi rút.
  • Phân tử nước siêu nhỏ: Trải qua quá trình điện phân, nước ion kiềm được hoạt hóa thành các phân tử có kích thước siêu nhỏ chỉ 0.5 nanomet, bé hơn gấp 5 lần so với phân tử nước thông thường. Nhờ đó nước có thể dễ dàng thẩm thấu vào sâu trong từng tế bào, giúp cơ thể bù nước bà lấy lại năng lượng nhanh chóng.

Nước ion kiềm sở hữu nhiều tác dụng với sức khỏe 

2.2 Tác dụng của ion kiềm với sức khỏe

Sử dụng nước ion kiềm đang là một xu hướng mới được nhiều gia đình tin tưởng nhờ những tác dụng tuyệt vời sau của nguồn nước này:

  • Ngăn ngừa lão hóa, hỗ trợ làm đẹp da và giảm cân hiệu quả.
  • Tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch cho cơ thể.
  • Loại bỏ toàn bộ axit dưa thừa bên trong cơ thể, hỗ trợ thanh lọc, giải độc hiệu quả, lấy lại sự cân bằng cần thiết.
  • Hỗ trợ điều trị nhiều căn bệnh như đau dạ dày, tim mạch, dị ứng, viêm đại tràng, gout, đau nhức xương khớp, ung thư,...

Nước ion kiềm có khả năng ngăn ngừa lão hóa, hỗ trợ làm đẹp da 

2.3 Lưu ý khi sử dụng ion kiềm

Mặc dù nước ion kiềm mang lại những dấu hiệu tích cực với sức khỏe người dùng nhưng để đảm bảo an toàn tuyệt đối, chúng ta vẫn cần lưu ý một số điều sau:

  • Sử dụng nước ion kiềm với liều lượng phù hợp, một người bình thường nên bổ sung đủ 1.5 - 2 lít nước mỗi ngày. Tuy nhiên liều lượng này có thể thay đổi phụ thuộc vào tình trạng của từng đối tượng. Bạn có thể tính số lượng nước phù hợp với bản thân dựa vào công thức sau:  Lượng nước cần uống (L) = cân nặng (kg) x 0,03.
  • Khi mới làm quen chỉ cần uống nước ion kiềm có độ pH nhẹ từ 8.0, sau đó từ 2-3 tuần mới tiếp tục sử dụng đến độ pH cao hơn.
  • Không dùng nước ion kiềm để pha sữa, uống thuốc vì có thể làm biến đổi tính chất của sữa và thuốc, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.
  • Không uống nước trước và trong bữa ăn, bệnh nhân gặp các vấn đề về thận nên tham vấn ý kiến bác sĩ.

Cần tính toán lượng nước ion kiềm phù hợp với tình trạng cơ thể 

3. Nên sử dụng nước từ trường hay nước ion kiềm?

Có thể thấy nước từ trường và nước ion kiềm đều là những nguồn nước tốt cho sức khỏe nên nhiều người thường băn khoăn không biết nên lựa chọn sử dụng nguồn nước nào trong hai nguồn nước này.

Xét về công dụng, nước từ trường có thể sử dụng cho tất cả đối tượng trong gia đình trong khi đó sử dụng nước ion kiềm cần lưu ý nhiều hơn. Chính vì vậy nếu gia đình bạn có sức khỏe ổn định thì nên dùng nước từ trường, còn nếu trong trường hợp có thành viên đang điều trị các chứng bệnh như ung thư, tiểu đường thì có thể cân nhắc lắp đặt máy lọc nước ion kiềm.

Xét về tài chính, máy lọc nước từ trường có mức giá dao động từ 15 - 25 triệu đồng, trong khi đó máy lọc nước ion kiềm có giá từ 10 triệu đồng. Với hai mức giá này, bạn nên cân nhắc thật kỹ giữa mục đích sử dụng cũng như tình hình tài chính của gia đình để có lựa chọn phù hợp nhất.

Nước từ trường và nước kiềm mang lại những tác dụng đặc biệt riêng với sức khỏe 

Mặc dù là nguồn nước tốt nhưng do mới được biết đến trong thời gian gần đây nên các sản phẩm máy lọc nước từ trường vẫn còn tương đối hạn chế trên thị trường. Vậy nên với nhiều lựa chọn cùng mức giá đa dạng, máy lọc nước Hydrogen ion kiềm vẫn là lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình hiện đại.

Thấu hiểu tâm tư của khách hàng, Mutosi đã nghiên cứu để cho ra đời dòng máy Mutosi Hydrogen Pro với hàng loạt ưu điểm nổi bật. Với công nghệ điện phân có màng ngăn hiện đại, thiết bị có khả năng tăng cường gấp đôi hàm lượng Hydrogen trong nước ở mức 1300-1500 ppb, so với các loại máy thông thường là 600-1200 ppb đồng thời duy trì độ pH ổn định ở mức 9.5.

Nguồn nước đầu ra không chỉ sạch mà còn giàu dưỡng chất, góp phần Bảo vệ và nâng tầm sống khỏe chuẩn Nhật. Đây là giải pháp vàng dành cho sức khỏe với nhiều tác dụng như tăng cường sức đề kháng, làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóa đồng thời  hỗ trợ điều trị nhiều căn bệnh như đau dạ dày, gout, tiểu đường, ung thư,...

Máy lọc nước Hydrogen Pro Mutosi mang đến nguồn nước chất lượng cho người dùng 

Tìm hiểu thêm: Tìm Hiểu Về Điện Phân - Nguyên Lý Tạo Nước Ion Kiềm Hiện Nay

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết về nước từ trường và nước ion kiềm giúp bạn dễ dàng so sánh hai nguồn nước này để có lựa chọn phù hợp. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào trong quá trình sử dụng nước kiềm, hãy liên hệ ngay với Mutosi qua số Hotline 1900 636 595 để được giải đáp nhé.

Bạn đánh giá bài viết này như nào?

Cảm ơn bạn đã đánh giá bài viết

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Để nhận thông tin mới từ Mutosi cũng như các chương trình khuyến mãi hấp dẫn