[Giải Đáp] Máy lọc nước 4 cấp có thực sự tốt hay không?

Ngày đăng: 31/01/2023 09:35:59 Ngày cập nhật: 22/12/2023 14:23:50

Máy lọc nước 4 cấp có cấu tạo 4 lõi lọc, đứng cơ bản nhu cầu sử dụng nước sạch của người dùng. Có nên lựa chọn dòng máy này không?

Máy lọc nước là một trong các sản phẩm gia dụng quan trọng hiện nay ở trong mỗi gia đình Việt. Nhiều người để ý đến các loại máy lọc nước 4 cấp bởi giá thành khá rẻ trên thị trường. Tuy nhiên, máy lọc nước 4 cấp có thực sự tốt hay không? Cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin và câu trả lời trong bài viết dưới đây!

1. Khái quát về dòng máy lọc nước 4 cấp

Trước tiên, hãy cùng Mutosi tìm hiểu những thông tin cơ bản về các dòng máy lọc nước 4 cấp hiện nay.

1.1. Máy lọc nước 4 cấp là gì? 

Máy lọc nước 4 cấp là thiết bị được áp dụng công nghệ lọc hiện đại có khả năng loại bỏ các tạp chất lửng lơ gây ô nhiễm hoặc gây mùi cho nguồn nước. Sản phẩm có cấu tạo gồm 4 lõi lọc chính khá đơn giản, hoạt động chủ yếu chức năng lọc sạch nguồn nước đầu vào và cho ra nguồn nước sạch tinh khiết an toàn với sức khỏe con người. 

Máy lọc nước 4 cấp được nhiều gia đình Việt ưa chuộngMáy lọc nước 4 cấp được nhiều gia đình Việt ưa chuộng sử dụng

1.2. Cấu tạo và chức năng của máy lọc nước 4 cấp

Cấu tạo cơ bản gồm: Các lõi lọc thô (lõi số 1, 2, 3)  và lõi lọc chức năng RO. 

Thông tin chi tiết về các lõi lọc của máy lọc nước 4 cấp: 

Tên lõi lọc

Hình ảnh

Cấu tạo lõi

Chức năng

Lõi lọc số 1

Lõi lọc số 1

Được làm từ sợi PP có kích thước chỉ 5 micron

Ngăn chặn các tạp chất như bùn, chất bẩn lớn hơn 5 micron

Lõi lọc số 2

Lõi lọc số 2

Lõi lọc có chữa than hoạt tính

Hấp thụ kim loại nặng, làm sạch các chất hóa học độc hại như thuốc trừ sâu, chất tẩy rửa, chất hữu cơ

Lõi lọc số 3

Lõi lọc số 3

Chất liệu từ sợi PP có kích thước khe hơn chỉ 1 micron

Loại bỏ và ngăn chặn các kim loại nặng, tạp chất có kích thước lớn hơn 1 micron

Lõi lọc RO

Lõi lọc RO

Gồm các cụm màng lọc có kích thước khe hở chỉ 0.0001 micron

Lọc sạch mọi tạp chất còn sót lại trong nước như vi khuẩn, virus, ion kim loại có kích thước lớn hơn 0.0001 micron.

Máy lọc nước 4 cấp có cấu tạo 4 lõi lọc cơ bản, mỗi lõi lọc phụ trách chức năng lọc riêng biệt và giúp tăng khả năng lọc sạch của máy. Cụ thể các lõi lọc thô cơ bản như lõi lọc số 1, 2 và 3 phụ trách lọc các vi khuẩn, tạp chất, kim loại có kích thước lơn hơn 1 micron trong nước. 

Lõi lọc RO phụ trách quá trình lọc sau cùng, đây cũng là lõi lọc quan trọng và có khả năng lọc sạch lên tới 99,99% vi khuẩn, tạp chất còn sót lại trong nước. Hoạt động theo cơ chế thẩm thấu ngược và sở hữu màng lọc với lỗ lọc siêu nhỏ, màng lọc RO cho ra nguồn nước tinh khiết đạt chuẩn nước uống của Bộ Y Tế. 

Xem thêm ngay: [Tham Khảo] 3 Tiêu Chí Chọn Mua Máy Lọc Nước Cho Trường Học

2. Có nên sử dụng máy lọc nước 4 cấp hay không?

Nhìn chung, máy lọc nước 4 cấp có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng cơ bản của người tiêu dùng Việt đó là lọc sạch nguồn nước đầu vào, bảo đảm chất lượng nguồn nước đầu ra an toàn với sức khỏe cơ thể. 

Tuy nhiên, máy lọc nước 4 cấp hiện nay không thể bổ sung khoáng chất và một số chất dinh dưỡng có lợi trong nước vào cơ thể bởi không sở hữu các lõi lọc chức năng. 

Vì vậy, nếu bạn chỉ mong muốn sử dụng nước sạch cơ bản hoặc dùng cho sinh hoạt hằng ngày thì có thể yên tâm lựa chọn máy lọc nước 4 cấp. Còn nếu bạn mong muốn sở hữu một chiếc máy lọc nước ngoài khả năng lọc sạch nổi trội còn có thể cung cấp các dưỡng chất tự nhiên tốt cho sức khỏe cơ thể thì có thể lựa chọn các máy lọc nước cao cấp.

Ưu tiên sử dụng các loại máy lọc nước có chứa các lõi lọc chức năng có lợi cho sức khỏeNên ưu tiên sử dụng các loại máy lọc nước có chứa các lõi lọc chức năng có lợi cho sức khỏe cơ thể

3. Một số lưu ý khác khi chọn mua máy lọc nước 4 cấp

Chú ý đến lõi lọc số 4 - lõi RO

Lõi lọc RO được xem là lõi lọc quan trọng nhất của các loại máy lọc nước 4 cấp, vì vậy khi mua máy lọc nước có 4 lõi lọc hay quan tâm nhiều hơn đến chất lượng lõi RO, chế độ bảo hành cho lõi và thời gian sử dụng. 

Chú ý đến nguồn gốc xuất xứ

Hiện nay bởi tầm quan trọng của máy lọc nước đang ngày một cao hơn vì vậy thị trường bán máy lọc nước tại Việt Nam cũng tồn tại nhiều hàng giả, hàng nhái và hàng kém chất lượng. Vì vậy, để tránh tình trạng mua phải máy lọc nước kém chất lượng bạn nên tìm hiểu về nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm qua các giấy tờ chứng nhận, thương hiệu sản xuất,.... Điều này giúp gia đình bạn tránh mất tiền oan uổng trong quá trình tìm mua sản phẩm máy lọc nước. 

Chú ý đến chế độ bảo hành

Chế độ bảo hành và thời gian bảo hành cũng là điểm khách hàng cần quan tâm nhiều hơn trong quá trình mua. Đối với sản phẩm máy lọc nước thời gian bảo hành lâu nhất tính tới thời điểm hiện tại là 36 tháng, một số thương hiệu máy lọc nước không có thời gian bảo hành. Vì vậy, để đảm đảm bản thân và gia đình có những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng sản phẩm hãy hỏi kỹ càng thời gian và chế độ bảo hành của hãng. 

Máy lọc nước 4 cấp đáp ứng nhu cầu cơ bản về việc sử dụng nước sạch trong sinh hoạt sống hằng ngày của nhiều gia đình Việt. Tuy nhiên, hiện nay nếu có điều kiện kinh tế khá trở lên chúng tôi khuyến khích người tiêu dùng ưu tiên nhiều hơn các sản phẩm máy lọc nước có khả năng cung cấp chất dinh dưỡng tự nhiên vào cơ thể con người và có tích hợp tính năng tiện ích như máy lọc nước Mutosi nóng lạnh.

Để tìm hiểu thêm một số thông tin về máy lọc nước vừa lọc sạch vừa có lõi lọc chức năng cung cấp dưỡng chất bạn có thể tham khảo các mẫu máy lọc nước của Mutosi hoặc máy nước nóng lạnh Mutosi tại website chính thức ngay hôm nay!

Có thể bạn chưa biết: 

 

Bạn đánh giá bài viết này như nào?

Cảm ơn bạn đã đánh giá bài viết

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Để nhận thông tin mới từ Mutosi cũng như các chương trình khuyến mãi hấp dẫn