Nước Hydrogen có tác dụng gì, tác hại gì? Phân tích trên cơ sở khoa học

Ngày đăng: 06/02/2023 15:49:20 Ngày cập nhật: 25/04/2024 11:38:44

Ngày càng có nhiều chuyên gia khuyên chúng ta nên sử dụng nước Hydrogen mỗi ngày. Tuy nhiên, bạn đã biết nước Hydrogen có tác dụng gì đến sức khỏe chưa? Bài viết sau sẽ cung cấp thông tin chính xác nhất về những tác dụng của nước Hydrogen và nó có tác hại gì không.

1. 20+ Tác dụng của nước Hydrogen tới sức khỏe, đời sống

Thông tin dinh dưỡng

  • Lượng calo: 0
  • Carbohydrate: 0 gram
  • Chất béo: 0 gram
  • Chất đạm: 0 gram

Một số nhà sản xuất máy lọc còn bổ sung vào nước một lượng vi lượng các vitamin và khoáng chất sau:

  • Vitamin A
  • Vitamin C
  • Canxi cacbonat
  • Magie sunfat
  • Kali
  • Natri Sulfat

1.1. Hỗ trợ làm đẹp, tăng sức bền và ngăn ngừa bệnh

Những dẫn chứng sau sẽ giúp bạn giải đáp được câu hỏi nước Hydrogen có tác dụng gì với sức khỏe, làm đẹp.

1-  Làm chậm quá trình lão hóa

Đặc điểm nổi bật nhất của nước Hydrogen là giàu chất chống oxy hóa. Theo nghiên cứu năm 2013 trên tạp chí Medical Gas Research đã chỉ ra rằng nước Hydrogen có tác dụng tích cực trong việc giảm các gốc tự do. Nhờ đó, nguồn nước giàu Hydro này sẽ giúp làm đẹp da và ngăn ngừa lão hóa hiệu quả.

Làm chậm quá trình lão hóa

Nước Hydrogen giàu chất chống oxy hóa giúp giảm thiểu tác hại của lão hóa

2- Đưa cơ thể về độ pH trung tính

Những phân từ Hydro được cung cấp trong nước mang tác dụng lớn là trung hòa axit dư thừa. Chính vì thế nước Hydrogen có khả năng cân bằng độ pH trong cơ thể. Để cảm nhận được điều này chúng ta cần sử dụng nước trong một thời gian nhất định và với liều lượng phù hợp.

3- Cung cấp khoáng chất tự nhiên

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh trong nước Hydrogen có một lượng lớn các khoáng chất tự nhiên như Ca2+ , K+, Na+, Fe2+,Mg2+,... Những khoáng chất này giúp nước sở hữu vị ngọt tự nhiên, người dùng có thể sử dụng trực tiếp mà không cần đun sôi hay chế biến.

4- Hấp thu khoáng nhanh, bù nước cơ thể

Xét trong bảng tuần hoàn hóa học, Hydro là nguyên tố có kích thước nhỏ và nhẹ nhất. Nhờ đó các phân tử nước Hydrogen có khả năng di chuyển linh hoạt, dễ dàng hơn trong các mạch máu. Cơ thể sẽ nhanh chóng được cung cấp một lượng chất khoáng tốt và bù nước chỉ sau một thời gian ngắn uống nước.

Hấp thu khoáng nhanh, bù nước cơ thể

Nước Hydrogen có thể nhanh chóng hấp thụ vào sâu bên trong các mạch máu

5- Bảo vệ các cơ quan trên cơ thể

Nước Hydrogen cung cấp một lượng lớn chất chống oxy hóa có khả năng ngăn ngừa các tổn thương não. Chính vì vậy, đây là nguồn nước tuyệt vời để khắc phục chứng bệnh trầm cảm và cải thiện rối loạn tâm thần.

Ngoài ra, nước Hydrogen cũng có khả năng bảo vệ sức khỏe tim mạch và hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh cơ tim tiểu đường.

Bên cạnh đó, sử dụng loại nước này thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa các tế bào gan khỏi tổn thương, tăng cường chức năng gan và hỗ trợ điều trị viêm gan B hiệu quả.

Nhờ cơ chế ức chế oxy hóa mà nước Hydrogen có thể nâng cao sức khỏe đường ruột, bảo vệ ruột khỏi những tổn thương do quá trình oxy hóa.

Một vài nghiên cứu khác cũng chỉ ra tác dụng của nước Hydro trong việc giúp phục hồi võng mạc. Hơn thế, sử dụng nước Hydrogen thường xuyên không chỉ ngăn ngừa mất thị lực mà còn hỗ trợ điều trị một số bệnh liên quan đến thính giác.

Bảo vệ các cơ quan trên cơ thể

Nguồn nước giàu Hydro giúp bảo vệ hầu hết các cơ quan trong cơ thể

6- Hỗ trợ ngăn ngừa ung thư

Theo PGS-TS Nghiêm Hữu Thành, chất chống oxy hóa trong nước Hydrogen làm rất tốt nhiệm vụ ngăn ngừa các tế bào ung thư phát triển. Sở dĩ làm được điều này là do các chất này có khả năng trung hòa các gốc tự do. Đây là những tác nhân hàng đầu gây nên bệnh ung thư ở người.

7- Ngăn ngừa dị ứng da

Một thí nghiệm ở chuột đã chỉ ra rằng nước Hydrogen có thể ngay lập tức giảm thiểu tình trạng dị ứng da. Đặc biệt, nước còn giúp hỗ trợ điều trị viêm da dị ứng mà không để lại bất cứ một tác dụng phụ nào.

8- Thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương

Một số bệnh nhân cao tuổi đã được cung cấp nước Hydrogen qua nuôi ăn bằng ống. Mục đích của việc làm này là làm giảm kích thước cũng như tăng cường quá trình phục hồi các vết thương trên da.

Thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương

Sử dụng nước Hydrogen thường xuyên giúp tăng tốc độ hồi phục vết thương

9- Hỗ trợ giảm cân

Nhiều nhà khoa học đã chứng minh rằng dù không thay đổi khẩu phần ăn nhưng việc sử dụng nước Hydrogen trong thời gian dài mang lại tác dụng lớn trong việc hỗ trợ giảm cân và kiểm soát mỡ thừa trong cơ thể.

10- Cải thiện hiệu suất thể thao

Một thử nghiệm trên 10 cầu thủ bóng đá khi uống nước Hydrogen có thể làm giảm sự mệt mỏi của cơ và suy giảm chức năng cơ do tập thể dục. Một nghiên cứu kéo dài hai tuần khác ở tám vận động viên nam đi xe đạp đã chứng minh rằng tiêu thụ 2 lít nước Hydrogen hàng ngày có hiệu suất tập luyện cao.

Cải thiện hiệu suất thể thao

Nước Hydrogen được nhiều vận động viên tin tưởng sử dụng hàng ngày

1.2. Hỗ trợ điều trị, giảm triệu chứng bệnh nền

Ngoài làm đẹp và tăng đề kháng cho cơ thể, nước Hydrogen có tác dụng gì với các bệnh nhân có sẵn bệnh nền? Hãy cùng tìm hiểu tiếp nhé:

1- Ngăn chặn sự phát triển của bệnh Parkinson

Một thí nghiệm trên chuột đã minh chứng rằng uống nước Hydrogen có khả năng ngăn chặn bệnh Parkinson phát triển. Nước giúp giảm thiểu sự thoái hóa thần kinh và mất các tế bào thần kinh.

2- Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Sử dụng nước Hydrogen đều đặn trong 9 tuần không chỉ làm giảm cholesterol, giúp lượng glucose được dung nạp ổn định mà còn giảm thiểu tình trạng kháng insulin. Đây là những biểu hiện tích cực với những bệnh nhân đang điều trị bệnh tiểu đường.

3- Hỗ trợ điều trị nhiễm toan chuyển hóa

Dấu hiệu dễ nhận biết nhất của nhiễm toan chuyển hóa là sự gia tăng của nồng độ axit trong cơ thể. Theo GS John G.Hwang, nước giàu Hydro có khả năng trung hòa axit dư thừa, cân bằng pH. Nhờ đó rất tốt trong việc điều trị tình trạng nhiễm toan chuyển hóa.

Hỗ trợ điều trị nhiễm toan chuyển hóa

Dấu hiệu của nhiễm toan chuyển hóa là sự gia tăng của nồng độ axit trong cơ thể

4- Cải thiện chức năng bàng quang bị rối loạn

Sử dụng nước Hydrogen thường xuyên giúp giảm thiểu tăng trọng lượng bàng quang và oxy hóa. Chính vì thế, nhiều bệnh nhân bị tắc nghẽn bàng quang được bác sĩ tư vấn nên sử dụng nguồn nước này.

5- Giảm nguy cơ xơ vữa tim mạch

Nước Hydrogen có tác dụng lớn trong việc loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể. Đây là yếu tố hàng đầu gây nên nhiều chứng bệnh trong đó có xơ vữa tim mạch.

Giảm nguy cơ xơ vữa tim mạch

Nước Hydrogen có tác dụng lớn trong việc giảm thiểu nguy cơ xơ vữa tim mạch 

6- Giảm triệu chứng bệnh ngoài da 

Nhiều bệnh viện đang sử dụng nước Hydrogen để tiêm tĩnh mạch cho bệnh nhân mắc các bệnh ngoài da cấp tính. Mục đích làm giảm mẩn đỏ hay các tổn thương gây ra do chứng bệnh ngoài da.

7- Giảm mỏi cơ và thoái hóa cơ

Một nghiên cứu với những vận động viên trẻ đã chứng minh nước Hydrogen có khả năng ngăn ngừa tích tụ axit lactic. Từ đó giúp làm giảm mỏi cơ khi vận động trong thời gian dài.

8- Giảm tác dụng phụ khi xạ trị

Một nghiên cứu trên 49 người bị ung thư gan cho thấy uống nước Hydrogen trong sáu tuần song song với quá trình xạ trị có thể giảm thiểu các tác dụng phụ hiệu quả. Nguồn nước này có thể ngăn ngừa giảm cân, tăng cảm giác thèm ăn và giảm thiểu độc tính trong cơ thể.

20+ tác dụng trên cho thấy nước Hydrogen mang lại nhiều lợi ích cho người dùng nhưng thực sự bạn đã biết rõ nước Hydrogen không. Cùng Mutosi tìm hiểu "Nước Hydrogen là gì?" nhé! 

Giảm tác dụng phụ khi xạ trị

Nhiều chuyên gia kiến nghị bệnh nhân ung thư nên sử dụng nước Hydrogen thường xuyên

Như vậy với những ứng dụng này bạn có thể tham khảo các sản phẩm máy lọc nước Hydrogen để chọn lựa loại phù hợp nhất cho gia đình mình nhé!

2. Sự thật về tác hại của nước Hydrogen

Hiện tại chưa có nghiên cứu nào chỉ ra tác hại trực tiếp của nước Hydrogen đối với sức khỏe. Nước Hydrogen đã được Bộ y tế Nhật công nhận và khuyến khích người dân dùng từ năm 1965. Tuy nhiên, cần sử dụng đúng cách để đạt được hiệu quả tốt nhất:

  • Cần bổ sung hàm lượng Hydro mỗi ngày: Nếu nguồn nước Hydrogen của bạn có hàm lượng ppb>1500, bạn chỉ cần bổ sung 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày. Nếu hàm lượng này < 1000 thì bạn cần bổ sung đến 3 -4 lít mỗi ngày.
  • Uống nước ngay từ vòi và hạn chế đun sôi: Nước Hydrogen bị bay hơi nhanh, có thể khuếch tán qua nhựa và thủy tinh. Nước rất khó bảo quản và không đảm bảo lợi ích sử dụng khi đã bay hơi.

Bạn không nên đun sôi nước Hydrogen

Bạn không nên đun sôi nước Hydrogen vì dễ làm các khoáng chất bay hơi 

Xem thêm: Phân Biệt Nước Hydrogen Và Nước Kiềm, Nước Nào Mới Tốt Sức Khỏe Nhất?

3. Có nên sử dụng nước Hydrogen hay không?

Qua những giải đáp cho câu hỏi nước hydrogen có tác dụng gì, có thể thấy chúng ta nên sử dụng nước Hydrogen trong sinh hoạt hằng ngày để tăng cường sức khỏe cho gia đình. Nước Hydrogen có thể được tạo ra từ máy lọc nước RO bổ sung lõi sục Hydro, hoặc bạn có thể tham khảo dòng máy lọc ion kiềm cung cấp gấp đôi lượng Hydrogen.

Dòng máy lọc nước Mutosi Hydrogen Pro

Dòng máy lọc nước Mutosi Hydrogen Pro là một sản phẩm chất lượng bạn nên thử

Máy lọc nước Mutosi Hydrogen Pro ion kiềm được nghiên cứu và ứng dụng công nghệ điện phân hiện đại, tạo màng ngăn giữa các tấm điện cực giúp ổn định lượng pH 9.5 trong nước.

Với 3-5 tấm điện cực (tùy phiên bản) được trang bị, hàm lượng Hydrogen cũng được tăng lên gấp đôi. Đây là ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với dòng máy được bổ sung lõi thông thường cũng như máy ion kiềm ít điện cực hay không màng ngăn.

4. 5 Lưu ý sử dụng nước Hydrogen để tối đa lợi ích nhất

Nước Hydrogen là nguồn nước tuyệt vời mà bạn nên sử dụng. Tuy nhiên để tối đa lợi ích khi sử dụng, cần tuân thủ một số lưu ý sau:

  • Nên sử dụng ngay sau khi rót ra.
  • Đun nước sôi sẽ khiến hàm lượng Hydrogen bay hơi.
  • Trẻ em dưới 6 tháng vẫn dùng được nước Hydrogen.
  • Nước Hydrogen có thể sử dụng nấu ăn bình thường.
  • Với bệnh nhân đang điều trị tiểu đường, bệnh thận nên tham khảo liều lượng phù hợp từ bác sĩ.

Nước Hydrogen có thể sử dụng cho nhiều đối tượng

Nước Hydrogen có thể sử dụng cho nhiều đối tượng, kể cả trẻ em dưới 6 tháng tuổi

Có thể bạn quan tâm:

Qua những chia sẻ trên đây mong rằng bạn đã biết nước hydrogen có tác dụng gì với cơ thể và sức khỏe. Ngoài ra, việc sử dụng máy lọc nước chuẩn chất lượng Nhật Bản Hydrogen sẽ là một giải pháp thông minh mang lại nguồn nước giàu dưỡng chất cho gia đình. Liên hệ ngay qua số hotline 1900 636 595 để được tư vấn thêm về dòng máy này bạn nhé!

Đừng quên tham khảo thêm các sản phẩm cây nước nóng lạnh cao cấp và bình lọc nước nóng lạnh tại Mutosi nhé!

Bạn đánh giá bài viết này như nào?

Cảm ơn bạn đã đánh giá bài viết

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Để nhận thông tin mới từ Mutosi cũng như các chương trình khuyến mãi hấp dẫn