Nước ion kiềm để được bao lâu? 4+ Cách kéo dài thời gian sử dụng

Ngày đăng: 13/02/2023 15:07:04 Ngày cập nhật: 22/12/2023 14:23:49

Theo đánh giá của các chuyên gia, việc nước ion kiềm để được bao lâu phụ thuộc vào nhiều yếu tố như môi trường hay vật liệu xung quanh. Thông thường, tính chất kiềm trong nước có thể lưu giữ đến 7 ngày, nhưng tốt nhất là trong vòng 3 ngày đầu tiên. Sau đó, hàm lượng kiềm sẽ thấp dần kéo theo đặc tính chống oxy hóa của nước cũng sẽ từ từ giảm xuống. Chi tiết mời bạn tham khảo trong bài viết dưới đây:

1 . Nước ion kiềm để được bao lâu?

Nước ion kiềm sử dụng được bao lâu phụ thuộc vào nhiệt độ và môi trường bảo quản. Cụ thể:

  • Nước để ở nhiệt độ thường: hàm lượng kiềm được bảo quản cao nhất trong vòng 24-48h.
  • Nước được bảo quản trong tủ lạnh (nhiệt độ < 10 độ C): hàm lượng kiềm được bảo quản tối đa trong khoảng 5 ngày.

Thông thường, nước ion kiềm sẽ bảo tồn được hàm lượng Hydrogen cao nhất trong khoảng 15 phút kể từ khi lấy ra khỏi máy lọc. Qua khoảng thời gian này, hàm lượng dưỡng chất bao gồm Hydrogen, pH và độ oxy hóa có trong đó sẽ giảm dần và nếu để quá 3 ngày thì sẽ về 0. Nước khi đó sẽ giống như nước thông thường, có thể sử dụng nhưng không còn các lợi ích vốn có của nước điện giải.

Trong trường hợp muốn mang theo nước ra ngoài sử dụng trong thời gian dài, bạn có thể tham khảo một số biện pháp bảo quản hiệu quả được đề cập ở dưới.

Nước ion kiềm có thể bảo quản tối ưu dưỡng chất trong vòng 15 phút

Nước ion kiềm có thể bảo quản tối ưu dưỡng chất trong vòng 15 phút và sẽ giảm dần sau đó 

2 . Thời gian bảo quản nước ion kiềm phụ thuộc vào dụng cụ chứa nước

Như ở trên vừa đề cập, nước ion kiềm để được bao lâu phụ thuộc phần lớn vào điều kiện môi trường bảo quản. Trong đó, chất liệu bình chứa nước được xem là một trong những yếu tố đóng vai trò quyết định.

Để biết chính xác sự ảnh hưởng của chất liệu lên thời gian bảo quản của nước, mời bạn tham khảo bảng phần trăm (%) tính kiềm và oxy hóa còn lại sau khoảng thời gian nhất định để bạn biết được liệu nước ion kiềm “tươi” được trong bao lâu.

Chất liệu sử dụng bảo quản nước3 giờ8 giờ24 giờ72 giờ
Sử dụng vật liệu cao cấp không gỉ, thiết kế nắp kín khí (Các loại bình chứa làm từ thép, inox cao cấp không gỉ)100%90%75%50%
Sử dụng vật liệu cao cấp không gỉ, thiết kế nắp có khe hở (Các loại bình chứa được làm từ thép, inox cao cấp không gỉ)90%75%55%45%
Sử dụng bình chất liệu nhựa cứng, có nắp lật90%65%50%35%
Sử dụng bình chất liệu nhựa mềm thông thường88%55%40%25%
Sử dụng bình chất liệu nhựa cứng, dung tích 20 lít90%65%50%40%
Sử dụng các loại bình chứa làm từ chất liệu thủy tinh90%85%75%45%

Với thông số mô tả trên bảng, chúng ta có thể nhận thấy rằng các loại dụng cụ chứa nước làm từ chất liệu thép, inox cao cấp không gỉ với thiết kế kín khí có xu hướng giúp bảo quản nước điện giải tốt hơn, khoảng 3 ngày. Ngược lại, các loại bình nhựa không được đánh giá cao trong vấn đề này. Do vậy, hãy cân nhắc kỹ lưỡng khi lựa chọn bình chứa phù hợp với loại nước mình sử dụng nhé!

3 . Nước ion kiềm quá thời gian bảo quản còn dùng được không?

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng nước ion kiềm sau thời gian bảo quản nêu trên. Theo chia sẻ của các chuyên gia, nước ion kiềm để lâu về cơ bản chỉ giảm dần các hàm lượng vi chất có lợi trong đó chứ không xảy ra biến đổi có hại nào. Nếu dùng nước đã để lâu, nó sẽ giống như nước lọc bình thường, không có vấn đề gì. Tuy nhiên, do còn chứa ít hoặc không còn chứa Hydrogen, pH hay ORP sâu nên nước không còn mang các lợi ích vốn có của nước điện giải.

Nước ion kiềm khi để lâu sẽ mất đi hàm lượng Hydrogen

Nước ion kiềm khi để lâu sẽ mất đi hàm lượng Hydrogen nhưng vẫn có thể sử dụng giống nước thường

Xem thêm: Giải Đáp Từ Chuyên Gia: Nước Ion Kiềm Nấu Ăn Được Không?

4 . 4+ Cách giúp kéo dài thời gian sử dụng nước ion kiềm

Để giúp nước ion kiềm giữ được hàm lượng dưỡng chất dồi dào trong thời gian dài hơn, bạn có thể cân nhắc một số biện pháp sau:

Đựng nước ion kiềm trong bình phù hợp

Sử dụng bình chứa phù hợp được nhận định là giải pháp tương đối hiệu quả để giúp kéo dài thời gian sử dụng của nước kiềm tính. Tốt nhất hãy chọn các loại bình thiết kế kín khí từ các chất liệu cao cấp như thép không gỉ, inox không gỉ.

Các loại bình làm từ inox không gỉ

Các loại bình làm từ inox không gỉ có khả năng kéo dài đáng kể thời gian sử dụng của nước điện giải

Nhiệt độ môi trường bảo quản phù hợp

Nhiệt độ bảo quản càng thấp thì độ “tươi” của nước ion kiềm sẽ càng giữ được lâu. Nếu có thể, hãy để bình đựng nước trong hộp xốp hay bình giữ nhiệt chứa đá khoảng -10 độ C. Như vậy, các chỉ số vi chất có lợi trong nước sẽ được bảo tồn đáng kể.

Bảo quản ở nhiệt độ thấp 6 - 10 độ C

Bảo quản ở nhiệt độ thấp 6 - 10 độ C trong tủ lạnh giúp giữ lại dưỡng chất trong nước điện giải tốt hơn

Hạn chế mở nắp bình, tránh bị oxy hóa

Mở nắp bình liên tục có thể khiến Hydrogen bay hơi đồng thời việc tiếp xúc không khí sẽ thúc đẩy quá trình oxy hóa. Do đó, hãy hạn chế tối đa số lần mở nắp để có thể bảo quản nước kiềm tính trong thời gian dài hơn.

Không nên mở nắp liên tục

Không nên mở nắp liên tục vì điều đó có thể khiến Hydrogen bay hơi nhanh hơn và thúc đẩy quá trình oxy

Sử dụng nước có hàm lượng Hydrogen cao

Hydrogen trong nước là thành phần rất dễ bị bay hơi. Nước lọc xong nếu bảo quản không cẩn thận thì sẽ mất hoàn toàn Hydrogen vốn có khiến nước trở thành nước thường. Giải pháp cho tình huống này đó là nên chọn nước có chứa hàm lượng Hydrogen cao. Như vậy, ngay cả khi bị bay hơi thì lượng Hydrogen được giữ lại vẫn còn khá đáng kể.

Thời gian sử dụng của nước ion kiềm càng dài

Nước có hàm lượng Hydrogen càng cao thì thời gian sử dụng của nước ion kiềm càng dài

Máy tạo nước Hydrogen của Mutosi là dòng sản phẩm được cải tiến công nghệ với thiết kế hệ thống điện phân có nhiều tấm điện cực và màng ngăn. Nhờ đó, nguồn nước lọc tinh khiết đầu ra có nồng độ  Hydrogen có thể đạt mức 1300 - 1500 ppb (gấp 2 lần máy lọc thông thường) và nồng độ pH được giữ ổn định ở mức 9.5 giúp tăng cường phòng chống bệnh tật, hỗ trợ ngăn ngừa lão hóa.

Bên cạnh đó, không thể không kể đến dòng máy Hydrogen Pro Plus Probiotics vượt trội tích hợp tính năng bổ sung bào tử lợi khuẩn cùng Hydrogen vào nước. Việc sử dụng nước được cấp từ dòng máy lọc nước uống này một cách thường xuyên không chỉ giúp cơ thể bổ sung vi chất mà còn tăng đáng kể sức đề kháng cho đường ruột.

Máy lọc nước Hydrogen Pro Plus Probiotics

Máy lọc nước Hydrogen Pro Plus Probiotics không chỉ giúp nâng cao hàm lượng Hydrogen mà còn bổ sung hàng tỷ bào tử lợi khuẩn trong nước đầu ra

Tìm hiểu thêm:

Bài viết trên đây đã chia sẻ chi tiết các thông tin liên quan đến vấn đề nước ion kiềm để được bao lâu cũng như một số phương pháp bảo quản hợp lý. Mutosi hy vọng, đó sẽ là những kiến thức hữu ích giúp bạn đọc có thêm kinh nghiệm sử dụng nước ion kiềm hiệu quả. Trong trường hợp cần hỗ trợ tư vấn giải đáp các vấn đề liên quan như cây nước nóng lạnh thông minh hay giá máy lọc nước nóng lạnh, xin vui lòng liên hệ hotline Mutosi 1900 636 595.

Bạn đánh giá bài viết này như nào?

Cảm ơn bạn đã đánh giá bài viết

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

Để nhận thông tin mới từ Mutosi cũng như các chương trình khuyến mãi hấp dẫn